Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 01/10/2015, 10:26 am |

Cuộc sống quý giá của bạn


Tintuc.OHO.vn   -Hãy cảm nhận niềm hạnh phúc giản đơn từ những điều tưởng như nhỏ bé. Thân người rất quí giá và cuộc sống ta đang có thực sự là món bảo châu trân quý!




http://m.f29.img.vnecdn.net/2014/04/04/d5-8790-1396589634.jpg



Có vô số điều tốt đẹp vốn sẵn có trong cuộc sống. Bạn nên tri ân từ việc mình có thể đi lại, ăn uống, giao tiếp tới việc cảm nhận tình yêu thương từ một trái tim nồng hậu, có thể lắng nghe và thể hiện trở lại sự quan tâm. Hãy cảm nhận niềm hạnh phúc giản đơn từ những điều tưởng như nhỏ bé. Thân người rất quí giá và cuộc sống ta đang có thực sự là món bảo châu trân quý!

Hạnh phúc chân thật đến từ sự tri ân. Khi tri ân cuộc sống với tất cả tấm lòng, bạn sẽ nhận ra ý nghĩa kỳ diệu của kiếp người đồng thời trải nghiệm những khoảnh khắc “giác ngộ” từ những điều bình thường nhỏ nhiệm nhất. Bạn sẽ thấy mình thật may mắn và bắt đầu ân hưởng từng khoảng khắc cuộc sống theo ý nghĩa đích thực của nó.

“Khi một cánh cửa đóng lại, sẽ có cánh cửa khác mở ra. Đừng vì bám chấp tiếc nuối quá khứ đã qua mà quên đi thực tại mới đang rộng mở đón chào” • Helen Keller

Người ta thường tìm kiếm hạnh phúc không đúng chỗ, mải mê hướng tới những mục tiêu chưa có mà quên đi lý do tuyệt vời để có được hạnh phúc ngay trong thực tại này. Hãy nhớ những lúc bạn bị bỏ đói, dạ dày trống trơn và cồn cào, các giác quan trở nên nhạy cảm hơn bao giờ hết. Ai đó mời bạn chiếc bánh và bạn thưởng thức từng mẩu bánh với niềm vui sướng và lòng biết ơn khôn tả. Không phải mẩu bánh nhỏ ấy làm bạn hạnh phúc, hạnh phúc tới vì bạn biết tri ân nó - đó chính là điều đem lại sự thay đổi cho cuộc sống. Bạn tinh tế nhận biết từng chi tiết nhỏ, háo hức ân hưởng từng phút giây cuộc sống thay vì náu mình dưới lớp vỏ bọc của định kiến và mong chờ hạnh phúc đến từ bên ngoài.

“Kẻ ngốc nghếch tìm kiếm hạnh phúc ở chốn xa xôi, người thông thái vun trồng hạnh phúc ngay chính nơi mình” • James Oppenheim

Mỗi chúng ta đều có những mục tiêu phấn đấu trong cuộc sống. Đương nhiên làm việc chăm chỉ và năng động là điều tốt nhưng chúng ta thường có xu hướng chỉ quan tâm tới đích đến thay vì nơi đang đứng, hay “thả mồi” hiện tại để “bắt bóng” tương lai. Tri ân mỗi ngày có nghĩa là ta hoan hỷ với từng bước hành trình, dành thời gian quan sát xung quanh để thấy vẻ đẹp của cuộc sống hiện tồn qua mỗi nụ cười, cái bắt tay hay sự thay đổi cảnh sắc. Hãy biết thưởng thức từ một ngụm trà và tìm cho mình khoảng thời gian để tâm an lạc không vướng bận. Chúng ta cũng phải biết tri ân cả những khó khăn đang trải qua vì đó chính là bài học quý giá trên đường đời. Điều này giúp bạn có thể quân bình và không tuyệt vọng ngay cả trong tình huống tồi tệ nhất. Khi thực sự biết tri ân cuộc đời, ta thấy mình có nhiều việc để làm và cũng
sẽ dành được nhiều thời gian để lợi ích mình và mọi người. Có nhiều người cho rằng họ thậm chí không có thời gian để ăn. Nhiều đệ tử của tôi nói rằng họ bận đến mờ mắt nhưng tôi lại thấy rằng cuộc sống của họ đầy những thứ vô ích và phù phiếm. Họ trở thành nô lệ của công việc, của những mong ước toan tính hão huyền và không còn thời gian chăm lo cho mình và mọi người một cách thiết thực.

Cuộc sống thiếu sự tri ân sẽ tạo cơ hội cho những điều vô nghĩa. Bạn vật lộn để tìm hướng đi, cảm thấy như đang chạy hết hơi nhưng lại chẳng đến đâu cả. Chúng ta bắt đầu than thở “cuộc sống thật chán ngắt” và đó là dấu hiệu cho thấy bạn cần thay đổi. Cuộc sống thực sự có bao nhiêu điều thú vị và tất cả khổ đau hạnh phúc đều do tâm tạo. Dù sao, việc đọc những trang sách này cho thấy bạn đang mong muốn tìm lại lẽ sống cuộc đời. Và khi nhận ra ý nghĩa của sự tri ân, bạn sẽ muốn chia sẻ chìa khóa hạnh phúc với tất cả mọi người. Ngay cả khi hít thở, bạn cũng sẽ thể hiện niềm tri ân với sức khỏe và hạnh phúc mình đang có.      

Viết ra những điều cần tri ân
Tại sao ngay bây giờ bạn không bắt đầu viết ra một danh sách những điều mình cần tri ân và cảm tạ trong cuộc sống hàng ngày. Có lẽ mỗi ngày bạn nên tìm một điều gì đó để suy ngẫm, có thể vào buổi sớm mai khi vừa thức dậy hay vào khoảng thời gian thư giãn cuối ngày. Điều gì cũng được, từ tiếng cười của con trẻ tới việc một người lạ giữ cánh cửa mở cho ta đi qua. Tìm kiếm điều tốt đẹp trong cuộc sống là cách ta nuôi dưỡng và vun trồng hoa trái tri ân. Khi bắt đầu quán chiếu mọi thứ với cái nhìn trân trọng, bạn sẽ khai thác tối đa các cơ hội của mình và dần tìm thấy những bài học quý giá từ thử thách, trở ngại thường ngày trong cuộc sống.


DRUKPAVN
« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Tintuc.OHO.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Tintuc.OHO.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam