Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 05/11/2015, 02:05 pm |

Thị trường iPhone 6S xách tay chờ hàng chính hãng "lên kệ"


Tintuc.OHO.vn - Bộ đôi iPhone 6S và 6S Plus chính hãng sẽ được các đại lý có ủy quyền của Apple phân phối vào ngày 6/11, điều này khiến thị trường tự do trở nên im ắng và chờ đợi mức giá bán chính hãng trước khi có sự thay đổi về mức giá.


Bộ đôi iPhone 6S và 6S Plus mới được Apple giới thiệu hồi tháng 9 vừa qua và được bán ra thị trường từ ngày 25/9 tại một số quốc gia khác nhau. Ngay sau khi bộ đôi iPhone mới được bán ra, sản phẩm đã nhanh chóng có mặt tại thị trường Việt Nam theo đường xách tay và mức giá bán đã đội lên gấp nhiều lần so với giá bán gốc, thậm chí có cửa hàng còn bán iPhone 6S Plus ổ cứng 128GB màu hồng với mức giá lên đến 68 triệu đồng.

iPhone 6S/6S Plus trên thị trường tự do đã “hạ nhiệt” nhanh chóng chỉ một thời gian ngắn gây nên tình trạng “sốt giá”
iPhone 6S/6S Plus trên thị trường tự do đã “hạ nhiệt” nhanh chóng chỉ một thời gian ngắn gây nên tình trạng “sốt giá”

Tuy nhiên, iPhone 6S và 6S Plus cũng đã nhanh chóng “hạ nhiệt” và mức giá của bộ đôi sản phẩm này cũng đã giảm mạnh trong thời gian qua, đến nay mức giá này đã “chạm đáy” và các cửa hàng kinh doanh cũng đang tĩnh lặng để chờ đợi mức giá chính hãng của iPhone 6S/6S Plus trước khi có hành động thay đổi mức giá.

Tham khảo tại một số cửa hàng kinh doanh điện thoại di động lớn, hiện tại iPhone 6S đang có mức giá dao động quay mức 16 triệu đồng cho phiên bản ổ cứng 16GB, còn phiên bản màu hồng có mức giá chênh lệch khoảng 200 ngàn đồng. Trong khi đó, phiên bản iPhone 6S Plus có giá ở quanh mức 19 triệu đồng cho phiên bản ổ cứng 16GB và phiên bản màu hồng sẽ có giá chênh lệch khoảng 300 ngàn đồng.

Trong khi đó, các đại lý được ủy quyền của Apple sẽ chính thức phân phối iPhone 6S/6S Plus chính hãng ra thị trường bắt đầu từ ngày mai, 6/11, với mức giá dao động quanh mốc 18,8 triệu đồng, đắt hơn khoảng 2 triệu so với mức giá iPhone mới trên thị trường tự do hiện nay. Nếu so với những năm trước, mức giá iPhone 6S chính hãng năm nay cao hơn, từ 700 đến hơn 1 triệu đồng (tùy nhà phân phối). Sở dĩ có sự chênh lệch này, bởi tỷ giá đồng USD tăng mạnh trong thời gian qua, làm thay đổi chi phí nhập khẩu và đẩy giá thành lên cao hơn.

Đáng chú ý, tại hệ thống phân phối của VienthongA mức giá bán của iPhone 6S/6S Plus màu xám bạc, vàng và hồng sẽ có sự chênh lệch khoảng 50 đến 100 ngàn đồng, đây là động thái hiếm gặp vì thông thường Apple và các đại lý của hãng không có sự phân biệt về mức giá giữa các màu sắc khác nhau.

 

Mức giá bán chính hãng của iPhone 6S/6S Plus tại hệ thống phân phối VienThongA có sự khác biệt về màu sắc, điều hiếm gặp trên các sản phẩm chính hãng
Mức giá bán chính hãng của iPhone 6S/6S Plus tại hệ thống phân phối VienThongA có sự khác biệt về màu sắc, điều hiếm gặp trên các sản phẩm chính hãng

Với việc giá bán iPhone chính hãng cao hơn so với các năm trước, trong khi giá bán của iPhone tương ứng trên thị trường xách tay đã giảm xuống mức “đáy”, do vậy khó có khả năng iPhone 6S/6S Plus trên thị trường tự do sẽ tiếp tục giảm trong thời gian sắp tới.

Dù vậy, với tâm lý của người dùng thường có xu thế chọn sản phẩm chính hãng để được đảm bảo về các quyền lợi bảo hành, chăm sóc khách hàng... người dùng sẽ phải đưa ra sự lựa chọn sản phẩm chính hãng với các chính sách hậu mãi đảm bảo hơn, hoặc các sản phẩm trên thị trường tự do có mức giá rẻ hơn nhưng có thể gặp rủi ro về hậu mãi.

Không chỉ các cửa hàng kinh doanh mà người dùng cũng đang chờ đợi sự biến động về mức giá của iPhone 6S/6S Plus trước khi quyết định mua sản phẩm chính hãng hay sản phẩm xách tay. Nếu sự chênh lệch về mức giá lớn, nhiều người dùng sẽ chấp nhận rủi ro để mua các sản phẩm trên thị trường tự do, thay vì mua các sản phẩm chính hãng.

Thị trường iPhone tại Việt Nam hứa hẹn sẽ còn tiếp tục nhộn nhịp vào cuối năm khi mà các nhà mạng cũng bắt đầu chính thức phân phối bộ đôi iPhone 6S và 6S Plus. Thông thường mức giá các nhà mạng bán ra sẽ thấp hơn so với các đại lý ủy quyền do các ràng buộc về hợp đồng và dịch vụ,

Như vậy, với mức chênh lệch lớn hơn đáng kể so với những năm trước đây, người dùng trong nước sẽ có nhiều sự lựa chọn về các nhà phân phối iPhone, bao gồm sản phẩm trên thị trường tự do với mức giá rẻ (nhưng có thể ẩn chứa rủi ro), sản phẩm của nhà mạng với một vài sự ràng buộc hay sản phẩm tại các đại lý chính hãng với mức giá cao (nhưng đảm bảo về chính sách hậu mãi).

AnhThu

« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Tintuc.OHO.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Tintuc.OHO.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam