Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 18/12/2015, 05:13 pm |

Bị kiện "ăn thịt đồng loại" sau 14 tháng sống sót ở biển


Tintuc.OHO.vn - Một ngư dân người Salvador sau 438 ngày mất tích ở biển trở về đã bị gia đình một thành viên khác trêu tàu kiện vì ăn thịt đồng loại để sống sót.

Theo tin từ Fox News Latino, gia đình của Ezequiel Córdoba, người được đưa tin là đã bị bỏ đói đến chết trong thời gian mất tích, đang tìm kiếm khoản bồi thường 1 triệu đô la.

Jose Salvador Alverenga, người đàn ông sống sót lâu nhất thế giới sau tai nạn đắm tàu, thì liên tiếp cáo bỏ lời buộc tội.

Trong tháng 11 năm 2012, Alvarenga ra khơi trên một chiếc thuyền đánh cá nhỏ từ một thị trấn ven biển ở Mexico với Córdoba. Ông này đồng ý trả cho chàng trai 22 tuổi 50 đô la cho chuyến đi đánh cá dự kiến hai ngày.

Song hai người đã gặp trận bão lớn và mất tích. Hơn một năm sau, Alvarenga một mình dạt vào bờ biển, trên một đảo san hô ở quần đảo Marshall, cách nơi ông đã mất tích khoảng 6.700 dặm.

 


Hình ảnh Alvarenga được chụp không lâu sau khi dạt vào quần đảo Marshall.

Hình ảnh Alvarenga được chụp không lâu sau khi dạt vào quần đảo Marshall.

 

Câu chuyện Alvarenga, 37 tuổi, kể lại khi đó không có già đáng kinh ngạc - sống sót nhờ ăn cá sống, máu rùa máu và uống nước tiểu của chính mình.

Toàn bộ câu chuyện của Alvarenga được kể chi tiết trong cuốn "438 ngày: Câu chuyện thật phi thường về sống sót giữa biển" của tác giả Jonathan Franklin. Cuốn sách có đoạn mô tả những thử thách khủng khiếp, bao gồm cả việc Alvarenga đã đói tới mức phải ăn cả những ngón tay của mình còn Córdoba thì gặp khó khăn với chế độ ăn khốn khổ.

Córdoba chết sau vài tháng, theo Alvarenga. Trước khi chết, Córodba được kể lại là đã bắt Alvarenga hứa hai điều: Không ăn xác của anh ta và sẽ quay về kể cho mẹ anh ta mọi chuyện.

Alverenga gặp mẹ Córdoba vào tháng Năm năm ngoái, tuy nhiên khoảng 1 tháng sau đó đã bị cáo buộc ăn xác người đồng hành của mình.

 


Alvarenga ới gặp Roselia Diaz, mẹ của Córdoba hồi tháng Năm.

Alvarenga ới gặp Roselia Diaz, mẹ của Córdoba hồi tháng Năm.

Alverenga phủ nhận lời buộc tội, cho hay đã an táng người đồng hành theo những gì có thể. "Tôi nói chuyện với cái xác  trong 6 ngày, không thể đối diện với việc mất mát người đồng hành duy nhất". Khi lấy lại được bình tĩnh, Alverenga rửa chân cho cái xác, "quần áo của anh ấy sẽ có ích, nên tôi cởi quần sooc và áo len của anh ấy ra, mặc lên người, rồi tôi trượt anh ấy xuống nước trước khi ngất đi...".

 


Roselia Diaz và bức di ảnh con trai.

Roselia Diaz và bức di ảnh con trai.

 

Cha mẹ Córdoba cho rằng lời khai của Alverenga không đúng, nhưng họ không thể chứng minh những cáo cuộc của mình. Luật sư của Alvarenga cho tờEl Diario de Hoy biết gia đình Córdoba làm vậy vì động cơ tài chính, họ muốn được chia phần sau khi cuốn sách về Alvarenga xuất bản.

AnhThu

« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Tintuc.OHO.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Tintuc.OHO.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam