Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 20/12/2015, 07:08 am |

Học sinh trường Norton Hill thực hành chánh niệm


Tintuc.OHO.vn -  Trường Norton Hill đã áp dụng một thực hành Phật giáo cổ xưa để giúp học sinh đối phó tốt hơn với những áp lực của một học sinh ngày nay.

Những người trẻ tuổi đã được trải nghiệm kỹ thuật chánh niệm vốn đã tồn tại khoảng 2.000 năm nay trong thực tập truyền thống của Phật giáo.

Giáo viên Craig Price trong năm qua đã thử nghiệm một số kỹ thuật với học sinh độ tuổi 14-16 và cho biết những kết quả đầy hứa hẹn.



vch 1.jpg


Học sinh Trường Norton Hill


Chánh niệm đã trở thành một đặc tính phát triển trong văn hóa phổ biến hiện nay, đặc biệt là do mối liên kết của nó với việc giảm căng thẳng và lo lắng, ngăn ngừa các bệnh tâm thần như trầm cảm, thúc đẩy sức khỏe và hạnh phúc nói chung.

Mục đích đằng sau nó là giữ chặt sự chú ý của chúng ta trong giây phút hiện tại, ngăn cản sự suy đi nghĩ lại, và do đó dẫn đến việc làm giảm các triệu chứng căng thẳng, lo âu và trầm cảm.

Thầy Price nói: "Hạnh phúc của học sinh là điều quan trọng nhất đối với chúng tôi, và trong thế giới có nhịp độ nhanh và luôn luôn thay đổi hiện đại này, chúng tôi tin rằng nhiệm vụ của chúng tôi là cung cấp cho học sinh các công cụ cần thiết để quyết định rằng sẽ đảm bảo cả một cơ thể và tinh thần khỏe mạnh".

Trong 20 phút đầu tiên của các bài học cá nhân, xã hội, y tế và kinh tế, một nhóm học sinh từ 14-16 tuổi tham gia vào các hoạt động chánh niệm chính thức tập trung vào việc sử dụng các giác quan để neo sự chú ý vào thời điểm hiện tại.

Học sinh đã nhận thức được cách mà cơ thể phản ứng trong tình huống căng thẳng, và cách mà chánh niệm có thể đảo ngược những tác dụng bằng hơi thở, và thậm chí ngăn chặn nó xảy ra ở khoảnh khắc đầu tiên.

Các kết quả nghiên cứu cho thấy 97% học sinh báo cáo rằng họ cảm thấy tốt hơn khi quản lý cảm xúc của mình ở trường, và rằng họ cảm thấy thư giãn dễ dàng hơn và bình tĩnh như kết quả của việc thực hành các kỹ thuật.

Norton Hill là trường đi đầu trong công tác chống bắt nạt ở Bath và Đông Bắc Somerset, đã nhận được sự khen ngợi của chính quyền địa phương đối với công việc của mình với chánh niệm và vai trò của nó trong việc cải thiện sức khỏe tình cảm và hạnh phúc của học sinh.

Văn Công Hưng (Theo Somerset Guardian)


« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Tintuc.OHO.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Tintuc.OHO.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam