Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 23/12/2015, 04:58 pm |

Cây biết đi ở Ecuador


Tintuc.OHO.vn - Những cái cây "Socratea exorrhiza" có lẽ là cây biết đi duy nhất trên thế giới. Mỗi năm chúng có thể di chuyển 20m kể từ nơi mình đang "đứng".


Hệ thống rễ cây phức tạp có nhiệm vụ giống như những cái chân, giúp cây liên tục di chuyển về phía ánh sáng mặt trời khi chuyển mùa. Mỗi ngày cây di chuyển được 2-3 cm, cả năm là 20m.

Các hướng dẫn viên rừng nhiệt đới ở những nước Mỹ Latinh như Ecuador thường xuyên kể khách du lịch nghe về những cái cây kỳ lạ. Câu chuyện phổ biến nhất là cây di chuyển chậm chạp để tìm kiếm ánh mặt trời, nó sẽ mọc thêm những rễ mới về hướng có ánh sáng rồi để các rễ cũ tự chết. Những rễ bất thường tách ra từ thân cây cho cảm giác như cây có "chân".

 

Khi đất xói mòn, cây lại mọc thêm các rễ mới, dài để tìm kiếm nền đất cứng hơn, có khi rễ dài đến 20m. Sau đó rễ sẽ định vị ở khoảng đất mới còn cây thì nghiêng mình đầy kiên nhẫn về phía rễ mới, các rễ cũ nhẹ nhàng nâng lên. Toàn bộ quá trình diễn ra trong khoảng vài năm để cây có thể đến "nơi ở" mới có nhiều ánh sáng hơn và nền đất chắc hơn.

 

AnhThu

« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Tintuc.OHO.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Tintuc.OHO.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam