Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 22/05/2016, 10:28 pm |

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã đến Hà Nội


Theo ghi nhận của PV, 22g00 tối 22-5, gần như đồng thời với đoàn xe đón Tổng thống Hoa Kỳ Obama đã rời khu VIP sân bay Nội Bài (Hà Nội) với cả một đoàn xe hùng hậu, khu vực khách sạn Marriott sôi động hẳn. PV đang ứng trực khu vực này và thông tin trực tiếp đến bạn đọc.

* Tin liên quan đến Tổng thống OBAMA Xem tại đây!


Tổng thống Obama vẫy tay chào khi bước ra khỏi chuyên cơ - Ảnh: Việt Dũng


Tổng thống Obama vẫy tay chào khi bước ra khỏi chuyên cơ – Ảnh: Việt Dũng

Đoàn xe chở Tổng thống Obama và đoàn tùy tùng rời sân bay Nội Bài về khách sạn.


20160522220313-1


20160522220313-2


20160522220313-3


Air Force One của Tổng thống Obama đến Nội Bài


Tổng thống Obama vẫy tay chào khi bước ra khỏi chuyên cơ - Ảnh: Việt Dũng


Tổng thống Obama vẫy tay chào khi bước ra khỏi chuyên cơ – Ảnh: Việt Dũng



vnp_obama_17


Chuyên cơ của Tổng thống Obama vừa hạ cánh xuống sân bay Nội Bài.

Chuyên cơ của Tổng thống Obama vừa hạ cánh xuống sân bay Nội Bài.


Chuyến bay đến sớm vì đường bay hôm nay thuận gió chiều từ Nhật Bản tới Việt Nam. Một số nguồn tin cho hay phía Mỹ đã có thông báo với Việt Nam về việc Air Force One sẽ đến sớm hơn dự kiến.

Chuyên cơ đầu tiên của đoàn Obama hạ cánh


Chiếc Air Force One đậu tại nhà ga VIP sân bay Nội Bài. Ảnh: Giang Huy.


Chiếc Air Force One đậu tại nhà ga VIP sân bay Nội Bài. Ảnh: Giang Huy.

Chiếc Air Force One lăn bánh vào đậu cách cửa nhà khách VIP khoảng 50m. Xe thang bắt đầu đi ra, khoảng 20 người được cho là thành viên đoàn tùy tùng xuống từ cửa sau máy bay. Liền đó, một số người đi xuống từ cửa trước, đoàn ôtô khoảng 40 chiếc đậu song song với thân máy bay, một số xe đậu sát chân cầu thang chuyên cơ.


zing_air

Một máy bay trong đoàn của Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, sớm hơn dự định ban đầu. Chuyến bay đến sớm vì đường bay hôm nay thuận gió chiều từ Nhật Bản tới Việt Nam. Một số nguồn tin cho hay phía Mỹ đã có thông báo với Việt Nam về việc Air Force One sẽ đến sớm hơn dự kiến.

Xe thang đã sẵn sàng đón Air Force One

Hai chiếc xe thang đã được chuẩn bị sẵn sàng. Theo quan sát, rất đông PV cùng lực lượng an ninh của Việt Nam và Mỹ đã có mặt.

Theo dự kiến, chỉ khoảng hơn 10 phút nữa, chuyên cơ chở Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ đáp xuống sân bay Nội Bài.


123

Nhiều quan chức Việt Nam đã có mặt ở Nội Bài 

21g tối 22-5. Theo ghi nhận của PV từ khu VIP sân bay Nội Bài (Hà Nội), một số quan chức quan trọng Việt Nam đã có mặt ở đây. PV đang ứng trực khu vực này và thông tin trực tiếp đến bạn đọc.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Đào Việt Trung cùng các quan chức cấp cao khác đã có mặt tại sân bay Nội Bài để tiếp đón Tổng thống Barack Obama.

Phóng viên ở sân bay Nội Bài cho biết hiện công tác an ninh đã cơ bản được hoàn tất và mọi người đang chờ đón Tổng thống Mỹ.

Một CSGT đang túc trực ngoài cổng VIP sân bay Nội Bài tiết lộ với PV là sau khi về khách sạn, Ngoại trưởng John Kerry sẽ lên sân bay Nội Bài để đón Tổng thống Obama.

Tại sân bay Nội Bài, tất cả phóng viên báo chí tập trung vào một khu vực để thử các thiết bị máy móc chuẩn bị ghi hình ảnh Tổng thống Obama đến sân bay Nội Bài.

Lực lượng công binh, cơ động, công an tiếp tục huy động đến khu vực đường Phạm Hùng – nơi gần khách sạn.

Mỹ muốn biết trang phục của lính bắn tỉa Việt Nam


Mật vụ đi theo đoàn xe hộ tống Tổng thống Obama đến Nội Bài. Ảnh: V.D./Tuổi trẻ


Mật vụ đi theo đoàn xe hộ tống Tổng thống Obama đến Nội Bài. Ảnh: V.D./Tuổi trẻ


Phía Mỹ đã vận chuyển tới Việt Nam hàng trăm tấn hàng hóa, đồ dùng, trang thiết bị kỹ thuật phục vụ công tác an ninh. Số người tháp tùng, phục vụ, chuẩn bị cho chuyến thăm bao gồm quan chức chính phủ, doanh nhân, nhân viên an ninh, mật vụ… lên tới trên 1.000 người. Hàng loạt phương tiện chuyên dụng đã được Mỹ đưa tới Việt Nam để đảm bảo an toàn cho Tổng thống Obama.

Nhằm đảm bảo an ninh trong chuyến thăm của Tổng thống Barack Obama, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ (Bộ Công an) được lệnh huy động các phương tiện, nhân lực tốt nhất và phối hợp với các Bộ, ban, ngành từ trung ương tới địa phương, đặc biệt là lực lượng quân đội để bảo vệ chuyến thăm của tổng thống Mỹ.

Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đang phối hợp với Cục lễ tân Nhà nước, công an các đơn vị, địa phương tiếp tục nắm tình hình liên quan, chương trình hoạt động của tổng thống Mỹ, chủ động rà soát các phương án và chuẩn bị đầy đủ lực lượng, vũ khí để bảo vệ tuyệt đối an toàn cho chuyến thăm có ý nghĩa đặc biệt này.

30 phút trước giờ Obama tới Hà Nội

Giao thông trên tuyến đường Phạm Văn Đồng dẫn từ sân bay Nội Bài về trung tâm Hà Nội vẫn diễn ra bình thường. Các chốt giao thông đều được tăng cường cảnh sát.


Dong_cua_hang_zing


Một số cửa hàng ven đường đã được vận động đóng cửa sớm. Anh Cường, nhân viên cửa hàng kính mắt trên đường Phạm Văn Đồng cho biết chiều 22/5, lực lượng chức năng đã rà phá bom mìn dọc tuyến đường. Cảnh sát đề nghị các hộ kinh doanh đóng cửa từ 22h đến 7h sáng hôm sau.


Còn tại sân bay Nội Bài, hiện một máy bay không rõ số hiệu đã hạ cánh.

Còn tại sân bay Nội Bài, hiện một máy bay không rõ số hiệu đã hạ cánh.


Tuyến đường từ Phạm Hùng đi Đỗ Đức Dục đã được xe rửa đường dọn sạch sẽ. Tại các điểm chốt đều có lực lượng cảnh sát giao thông, trật tự, dân phòng túc trực.

Còn trước cửa khách sạn Marriot, khá đông người dân có mặt. Nhiều người mang theo máy ảnh, điện thoại để đón khoảnh khắc đoàn xe của Tổng thống Obama đi qua.

An ninh sân bay được thắt chặt

Dự kiến 21h30, chiếc Air Force One cũng đưa Tổng thống Obama tới Hà Nội, bắt đầu chuyến công du 3 ngày. Tuy nhiên, nhiều giờ trước đó, xe đón đoàn đã tới sân bay.


Tong thong Obama du kien den Ha Noi luc 21h30 hinh anh 1


An ninh ở sân bay được thắt chặt, các xe vào khu vực đón đoàn đều được kiểm tra kỹ càng. Chó nghiệp vụ cũng được huy động.


Tong thong Obama du kien den Ha Noi luc 21h30 hinh anh 2


Nhiếp ảnh gia Nhà Trắng khoe ảnh Air Force One bay qua Nhật


Nhiếp ảnh gia Nhà Trắng trong đoàn của Tổng thống Barack Obama sang thăm Việt Nam vừa đăng tải hình ảnh mới nhất trên mạng xã hội Instagram, khi chiếc Air Force One bay qua bầu trời Nhật Bản để tới Hà Nội. Ảnh: Petesouza Instagram


Tong thong Obama du kien den Ha Noi luc 21h30 hinh anh 3


Air Force One của Obama đến sớm hơn dự kiến


Theo lịch trình ban đầu, chuyên cơ Air Force One chở Tổng thống Barack Obama và phái đoàn Mỹ sẽ đến Hà Nội vào lúc 1h sáng ngày 23/5. Nhưng theo nguồn tin mới nhất thì chiếc Air Force One có thể hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 21h30 đêm nay.


Tong thong Obama du kien den Ha Noi luc 21h30 hinh anh 4


Cảnh sát cắm chốt từ sân bay về khách sạn


Tong thong Obama du kien den Ha Noi luc 21h30 hinh anh 5


Phòng CSGT Hà Nội cho biết, từ 19h công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tiếp đón đoàn từ sân bay Nội Bài đã được triển khai. Ngoài 100% quân số ứng trực, tuần tra dọc đường của CSGT, các lực lượng CSCĐ, CSTT, công an, dân phòng các địa phương dọc tuyến đoàn qua cũng được huy động hỗ trợ.

Theo nghi thức tiếp đón đoàn nguyên thủ quốc gia, đoàn dẫn của CSGT gồm 15-20 môtô, 10 ôtô đặc chủng. Các tuyến đường đoàn đi qua đều phải có chốt phân luồng phương tiện.


Tong thong Obama du kien den Ha Noi luc 21h30 hinh anh 6


Trên tuyến đường Phạm Văn Đồng hiện có rất nhiều cảnh sát cơ động, công an, dân phòng cắm chốt tại các nút giao.


Mỹ chuẩn bị chu đáo cho chuyến công du

Ước tính 800 người tháp tùng Tổng thống Obama đã tới Nội Bài vào rạng sáng 23/5. Đoàn của Tổng thống Obama sẽ ở trong các khách sạn JW Marriott, Hilton, Sofitel Plaza, Intercontinental, Metropole, Grand Plaza.


Tong thong Obama du kien den Ha Noi luc 21h30 hinh anh 7


Máy bay của Không quân Mỹ đáp tại sân bay Tân Sơn Nhất sáng 21/5. Ảnh: Hải An


Từ ngày 20 đến sáng 22/5, gần 10 chuyến bay của đoàn Tổng thống Mỹ Obama liên tục hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất, TP HCM mang theo trực thăng, trang thiết bị an ninh, cùng chó nghiệp vụ.

Trong ngày 20/5, các chuyến bay được thực hiện liên tục do khối lượng hàng hóa vận chuyển khá nhiều. Máy bay vận tải của Không quân Mỹ chỉ đỗ khoảng 2 đến 3 giờ ở sân bay Tân Sơn Nhất để bốc dỡ hàng hóa rồi tiếp tục rời sân bay để chở những chuyến hàng mới.


Tong thong Obama du kien den Ha Noi luc 21h30 hinh anh 8


V-22 Osprey bay trên không phận Việt Nam sáng 22/5. Ảnh: Hải An


Sáng 21/5, máy bay vận tải C-17 của Không quân Mỹ chở thêm chó nghiệp vụ cùng nhiều trang thiết bị an ninh, y tế, tới Việt Nam.

Sáng 22/5, ngoài C-17, Không quân Mỹ điều C-130, dòng máy bay vận tải quân sự hạng trung phổ biến nhất thế giới, cùng “Chim ưng biển” V-22 Osprey, tiếp tục chở thiết bị cần thiết phục vụ chuyến thăm của Obama.


Chuyến thăm nâng tầm quan hệ Việt Nam và Hoa Kỳ



Tổng thống Mỹ Barack Obama tiếp Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà Trắng năm 2015. Ảnh: Reuters


“Những gì chúng tôi muốn chứng minh qua chuyến thăm này là sự nâng cấp đáng kể trong mối quan hệ giữa Mỹ và Việt Nam … ngay cả khi giữa chúng tôi còn tồn tại những điều khác biệt”, Reuters dẫn lời ông Ben Rhodes, Phó cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Obama, cho biết.

Trong chuyến thăm 3 ngày tại Việt Nam, tổng thống Mỹ sẽ hội đàm với các lãnh đạo Việt Nam, thảo luận biện pháp tăng cường hợp tác Việt – Mỹ trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, an ninh, trao đổi về những vấn đề khu vực và quốc tế. Tại Hà Nội, ông Obama sẽ có bài phát biểu về quan hệ Việt – Mỹ. Ở TP HCM, ông sẽ đến thăm chùa Ngọc Hoàng, tiếp xúc với các doanh nhân và thanh niên Việt Nam.

Kết thúc chuyến thăm Việt Nam, ông Obama sẽ tới Nhật Bản để tham dự Hội nghị G7 mở rộng và cũng đến thăm thành phố Hiroshima.


Ngoại trưởng John Kerry đến Nội Bài


Tong thong Obama du kien den Ha Noi luc 21h30 hinh anh 9


Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 18h30. Ông Kerry bay tới Hà Nội từ Myanmar sau khi gặp gỡ một số lãnh đạo Myanmar sáng nay ở Naypyitaw.

Ngoại trưởng Mỹ, một cựu binh trong cuộc chiến ở Việt Nam, sẽ ở đây đến ngày 25/5 để tháp tùng Tổng thống Mỹ Barack Obama trong các cuộc gặp song phương.

Nguồn tin của Zing.vn nói ông Kerry dự kiến cũng sẽ chứng kiến lễ trao giấy phép thành lập cho ĐH Fulbright (FUV) tại TP HCM. Ông Kerry, từ lúc còn là thượng nghị sĩ, đã luôn ủng hộ rất mạnh chương trình học bổng Fulbright cũng như chương trình giảng dạy kinh tế Fulbright (FETP).

Nguồn tin cho biết ông Kerry sẽ ở khách sạn Metropole Hanoi.

Obama bắt đầu rời Mỹ


Tong thong Obama du kien den Ha Noi luc 21h30 hinh anh 10


Tổng thống Obama lên chuyên cơ Air Force One, rời Mỹ vào chiều ngày 21/5 (giờ địa phương) để bắt đầu chuyến công du Việt Nam. Ảnh: AP


Chiều 21/5 (giờ Mỹ), Tổng thống Barack Obama rời Nhà Trắng, ra chiếc Marine One để tới căn cứ quân sự Andrew và sau đó tiếp tục lên chuyên cơ Air Force One đi Việt Nam và Nhật Bản. Theo AFP, ông Obama đã lên máy bay vào lúc 13h20 ngày 21/5 (giờ Mỹ, tức 0h20 ngày 22/5 giờ Hà Nội).

Ông Obama là tổng thống thứ 3 liên tiếp của Mỹ thăm Việt Nam. Trong cuộc họp báo trước chuyến công du, các quan chức cấp cao Mỹ khẳng định việc Tổng thống Obama thăm Việt Nam nhằm chứng tỏ nỗ lực hòa giải với một nước cựu thù và hướng đến mối quan hệ đối tác với thế lực mới nổi như Việt Nam.

“Mối quan hệ ngày càng nồng ấm giữa Việt Nam và Mỹ đang phát huy vai trò. Trong bối cảnh Mỹ muốn chuyển trục về châu Á trong khi Trung Quốc liên tiếp gia tăng chi tiêu quốc phòng và hành động quyết đoán, sự chuyển biến từ đối phương sang đối tác mang lại cho Mỹ nhiều lợi ích. Chuyến công du  của Tổng thống Obama là cơ hội để viết nên chương sử mới”, chuyên gia Richard Fontaine, chủ tịch Trung tâm An ninh mới của Mỹ, nhận định.


Lịch trình của Tổng thống Obama tại Việt Nam (giờ Hà Nội)

Ngày 23/5

– 10h30 sáng: Lễ đón chính thức ở Phủ Chủ tịch, hội đàm chủ tịch nước Trần Đại Quang và chứng kiến lễ ký văn kiện.

– Tiếp xúc chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân ở Nhà Sàn khu di tích Phủ chủ tịch.

– Chiêu đãi nhà nước vào bữa trưa.

– Chiều: gặp thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Tổng bí Thư Nguyễn Phú Trọng.

Ngày 24/5

– 12h: Phát biểu về quan hệ Việt – Mỹ tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

– 13h: Bay vào TP HCM.

– 15h: Tới Tân Sơn Nhất và tới thăm chùa Ngọc Hoàng.

– 16h: gặp gỡ doanh nghiệp trẻ và cộng đồng doanh nghiệp ở Dreamplex.

Ngày 25/5

– Dự cuộc trao đổi với các bạn trẻ YSEALI ở GEM Center.

– Trưa: rời TP HCM đi Nhật dự hội nghị Thượng đỉnh G7.


Dieu Uyen theo Trandaiquang.org


« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Tintuc.OHO.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Tintuc.OHO.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam