Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 27/05/2016, 04:03 pm |

Bệnh đa nghi thái quá...


Xin đừng đa nghi, hãy đứng thẳng người, hít thở sâu, ngẩng cao đầu, mỉm cười bước ra khỏi nhà vào mỗi buổi sáng mai. Cuộc sống luôn tươi đẹp dành cho những người có thái độ tích cực với cuộc sống.



http://file.vforum.vn/hinh/2014/6/hinh-anh-buon-3.jpg



Bệnh đa nghi, căn bệnh đã tàn phá biết bao gia đình, làm tan vỡ biết bao mối quan hệ, nó khiến ta mất hết bạn bè, nó đẩy sự nghiệp con người ta xuống dốc, làm cho ta suy kiệt về sức khỏe và trí tuệ, là mảnh đất màu mỡ cho sự yếu đuối và bệnh tật, hoảng sợ phát triển. Trong gia đình, khi một trong hai người, chồng hoặc vợ mắc bệnh đa nghi thái quá, gia đình ấy khó mà bền vững được.

Tôi có người bạn, có người chồng cực kỳ đa nghi, đi kèm với đó là ghen tuông vô cớ. Bạn tôi kể, khi cô đứng nói chuyện với người khác giới phải nhìn trước ngó sau, chồng cấm tiệt cô sử dụng Facebook, anh ta luôn kiểm tra điện thoại và lục lọi hộp thư điện tử của cô. Mỗi lần đi họp lớp cô lại lo về sớm, vậy mà vẫn bị chồng hạch sách. Đi dạo với chồng, gặp bạn bè khác giới cô phải tỏ ra lạnh lùng, thậm chí còn không dám cười với bạn mình. Cô tâm sự, trong con mắt chồng, cô là kẻ sẵn sàng lên giường với bất kỳ người đàn ông nào, chồng luôn nhìn thấy mọi dấu hiệu ngoại tình của cô.



http://nld.vcmedia.vn/2015/hanh-phuc-8-1427189115065.jpg


Đi kèm với đa nghi là tính gia trưởng. Tôi biết bạn tôi là cô gái hiền lành, đoan trang và bây giờ bạn đang tính ly dị. So với đàn ông, có vẻ căn bệnh đa nghi này hoành hành ở phụ nữ còn nhiều hơn. Không ít các ông chồng hết mực thường yêu vợ con, lo lắng cho gia đình, thế nhưng các bà vợ lại thường xuyên ghen tuông, cộng với đó là nghi hoặc mọi thứ chồng mình làm, không tin tưởng chồng bất cứ cái gì. Chồng đi cà phê lập tức vợ sinh nghi đi với cô nào hoặc nghi ngờ tình cảm của chồng.

Vợ luôn tìm cách lục lọi điện thoại chồng, không khí gia đình căng thẳng. Mỗi lần chồng về nhà, bắt gặp ánh mắt đầy nghi ngờ của vợ, không khí gia đình luôn bao trùm bởi sự căng thẳng. Có khi nó âm ỉ như những cơn sóng ngầm chỉ chực chờ cuốn phăng đi mọi thứ. Có khi nó lại là nguồn cơn của những cuộc cãi vã ầm ầm như những cơn giông bão sẵn sàng quật nát mọi thứ hạnh phúc và tình yêu thương. Biểu hiện dễ nhận ra của căn bệnh này chính là sự ưa kiểm soát, luôn muốn đối phương nằm trong tầm kiểm soát của mình. Người mắc bệnh này thường yếu đuối, thiếu tự tin, ít bạn bè, khó thành công trong công việc, luôn cảm thấy tình cảm của đối phương dành cho mình là quá ít, vì vậy họ luôn đòi hỏi được yêu.

Thế nhưng tình cảm mà phải đòi hỏi mới có được thì đó là thứ tình cảm tầm thường. Tình cảm thiêng liêng cao quý phải xuất phát từ trong trái tim và tâm hồn của người trao gửi, người hoài nghi luôn nghĩ mình yêu quá nhiều nhưng không được đền đáp. Thực ra họ chẳng yêu ai ngoài chính mình. Người hoài nghi luôn nhìn thấy mặt xấu của cuộc sống, thích kết bạn với những người yếu thế so với mình, chỉ giao du trong một nhóm nhỏ, thích nói xấu người khác và chứng kiến thất bại của người khác. Xin đừng đa nghi, hãy đứng thẳng người, hít thở sâu, ngẩng cao đầu, mỉm cười bước ra khỏi nhà vào mỗi buổi sáng mai. Cuộc sống luôn tươi đẹp dành cho những người có thái độ tích cực với cuộc sống.

Tùng


« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Tintuc.OHO.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Tintuc.OHO.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam