Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 30/05/2016, 03:23 pm |

Món chay ngon lạ với măng tây xào nấm


Để có chế độ ăn uống hợp lý tốt cho sức khỏe thì các chuyên gia đã khuyên rằng một tuần nên có 1 đến 2 bữa ăn chay. Món chay là món được chế biến từ các nguyên liệu đến từ tự nhiên không có thịt động vật.



http://7monngonmoingay.com/wp-content/uploads/2015/02/an-chay-ngon-hon-voi-cach-lam-mang-tay-xao-ngo-nam-don-gian.jpg


Món chay măng tây xào nấm

Nguyên liệu cho  măng tây xào nấm:

+ Ngô ngọt non: 1 hộp hoặc 2 bắp
+ Nấm hương: 10 chiếc
+ Măng tây: 300gr
+ Hạt nêm chay
+ Tỏi: 4 nhánh
+ Dầu hào chay
+ Các gia vị cơ bản trong nấu ăn.

Cách chế biến món chay măng tây xào nấm:

Bước 1: Rửa sạch măng tây, cắt bỏ phần gốc già rồi thái miếng vừa ăn. Ngô bóc vỏ và tước râu rồi tách lấy hạt. Nếu sử dụng ngô hộp đóng sẵn thì chỉ cần cho ra rây qua cho ngô ráo nước. Ngoài ra món này cũng có thể chế biến bằng cách dùng ngô bào tử cũng rất ngon nhé.

Bước 2: Rửa nấm đông cô qua nước sạch rồi cho nấm vào tô nước ấm có pha muối loãng để ngâm nở khi nấm nở hết thì vớt khỏi nước, cắt chân nấm rồi cắt thành miếng vừa ăn. Nước ngâm nấm không nên đổ đi mà giữ lại dùng khi xào, đó cũng được xem là bí quyết nhỏ cho cách làm măng tây xào nấm ngọt và thơm hơn.

Bước 3: Cho măng tây và nấm vào nồi nước sôi để trần sơ, rồi vớt ra tô nước có vài viên đá rồi vớt ra để ráo nước, làm như vậy măng sẽ giòn và ngon hơn. Cách làm măng tây xào nấm cần chần qua để măng xanh và giòn hơn, nấm cũng vậy nhé!

Bước 4: Bắc chảo lên bếp cùng một chút dầu ăn. Tỏi bạn băm nhỏ rồi cho vào chảo phi thơm tiếp đến bạn cho ngô vào chảo xào cùng chút nước + dầu hào cho ngô gần chín thì cho tiếp nấm, đảo đều. Khi ngô chín hẳn thì bạn cho măng tây vào xào nêm thêm hạt nêm rồi đảo đều cho nguyên liệu thấm đều gia vị. Nêm nếm lại khẩu vị cho vừa miệng rồi tắt bếp.

Với 4 bước đơn giản để có một món chay ngon. Khi ăn bạn múc măng tây xào nấm ra đĩa rồi rắc hạt tiêu lên cho thơm nhé, đảm bảo món ăn vừa ngon lại vừa đẹp mắt nữa. Chúc các bạn có một bữa ăn thật ngon nhé.


« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Tintuc.OHO.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Tintuc.OHO.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam