Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 26/06/2016, 10:37 am |

Nhận định bóng đá Argentina vs Chile, 07h00 ngày 27/6: Argentina rửa hận!


Dự đoán kết quả tỉ số trận chung kết Copa America Argentina vs Chile 7h00 27/6, Argentina cần may mắn mới lên được ngôi vô địch ngoài tài năng và đẳng cấp


Chỉ 1 năm sau thất bại tại chung kết Copa America 2015, Argentina sẽ gặp lại Chile ở trận chung kết Copa America 2016. Đội bóng xứ Tango giờ đã mạnh hơn nhiều và rất tự tin cho một cuộc báo thù vào sáng mai...


Nhận định bóng đá Argentina vs Chile, 07h00 ngày 27/6: Argentina rửa hận!


NHÀ VÔ ĐỊCH KHÔNG NGAI

Trước trận chung kết Copa America 2016, một thống kê rất bất ngờ được đưa ra là Argentina chỉ thua 6/52 trận tại các giải lớn từ năm 2002 tới nay (không tính đến loạt luân lưu 11m). Có nghĩa tỷ lệ bất bại của Argentina trong suốt 14 năm qua là gần 90%, còn tỷ lệ chiến thắng là 72%, ngang Đức (73,8%), Tây Ban Nha (73%), nhỉnh hơn Brazil (70,1%) và vượt trội Italia (50,4%). Tuy nhiên, khác với 4 đội tuyển thay nhau vô địch thế giới gần đây, Argentina không có nổi một danh hiệu nào. Cơn khát danh hiệu của xứ sở Tango đến nay đã kéo dài tròn 23 năm.

Tất cả còn biết Argentina không ngừng sản sinh tài năng xuất chúng trong nhiều năm qua, thậm chí còn ở đẳng cấp hàng đầu thế giới. Có nghĩa, vấn đề của Argentina không phải là đẳng cấp cầu thủ hay sức mạnh của nền bóng đá nói chung. 

Việc Albiceleste trắng tay từ sau chức vô địch Copa America 1993 vì họ đều không hội tụ được sức mạnh cần thiết vào thời điểm giải đấu, thậm chí có thể nói suy yếu. Argentina lúc thì gặp vấn đề với HLV, lúc thì gặp vấn đề với cầu thủ, khi các ngôi sao đều không thể hiện được đúng giá trị hoặc sa sút phong độ.




Lionel Messi là ví dụ điển hình. Anh không được trọng dụng ở World Cup 2006, rồi thi đấu dưới sức ở Copa America 2007, World Cup 2010 và Copa America 2011. Chỉ đến World Cup 2014 và Copa America 2015, ngôi sao số một thế giới của Barca mới bùng nổ trong màu áo ĐTQG. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ, anh lại bùng nổ quá sớm, khi đến trận đấu cuối cùng thì cạn năng lượng, rồi gục ngã trước cửa thiên đường.

THỜI THẾ ĐÃ KHÁC

Nhưng các vật cản kìm hãm Argentina đến với bục vinh quang suốt 23 năm qua đều không xuất hiện ở Copa America 2016. Argentina thẳng tiến tới chung kết mà không vấp phải một vật cản nào quá lớn. Họ toàn thắng cả 5 trận, ghi tới 18 bàn và chỉ chịu 2 bàn thua. 
Argentina đang thi đấu thực sự như một đội bóng bề trên, lối chơi vừa cân bằng, vừa chắc chắn và vừa bùng nổ. Họ gần như đều cầm bóng trên dưới 70% ở giải này. Ở trận vượt qua Mỹ tại bán kết, Argentina thi đấu hoàn toàn áp đảo, thắng tới 4-0 và không cho đối thủ có nổi một cú dứt điểm.

Quan trọng nhất, Messi sẽ không hụt hơi ở trận chiến cuối cùng như trước. Chấn thương vô tình giúp anh chỉ khởi động ở vòng bảng. Leo chỉ thực sự xung trận từ vòng knock-out và ngay lập tức tỏa sáng. Cuộc chiến mới chỉ vừa bắt đầu với Messi. Anh đang vừa dư thừa năng lượng, vừa đã nóng máy để có thể bùng nổ ở trận chung kết. 

Argentina sẽ gặp một số tổn thất về nhân sự. Ngoài Pastore chấn thương từ đầu giải, HLV Martino còn sẽ không có Di Maria, Lavezzi, Gaitan và có thể cả Augusto vì những vấn đề sức khỏe mà họ gặp phải gần đây. Tuy nhiên, sức mạnh của Argentina sẽ không bị ảnh hưởng nhiều. HLV Martino có rất nhiều ngôi sao đẳng cấp tương đương và đang tỏa sáng để thay thế, như Biglia, Lamela hay Augero. Vả lại, chỉ cần Messi tỏa sáng, mọi thứ đều có thể được giải quyết.

Chile tất nhiên sẽ không để Argentina dễ dàng báo thù, không dễ nhường ngai vàng cho đối thủ. Thầy trò HLV Juan Pizzi đang càng chơi càng hay tại Mỹ. Sau khi gặp khó khăn ở vòng bảng, bởi chính trận thua Argentina 1-2 trong ngày ra quân, họ đã giành một mạch 4 chiến thắng ấn tượng cho đến trận chung kết này. 

Dẫu vậy, để ngăn cản Argentina đã quy tụ được sức mạnh và với một siêu sao Messi đầy năng lượng vẫn là nhiệm vụ quá khó với Chile vào sáng mai!


« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Tintuc.OHO.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Tintuc.OHO.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam