Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 07/07/2016, 05:00 am |

Xứ Wales đã "chiến" đến phút cuối cùng và 2 - 0 là quá đủ cho Bồ Đào Nha vào chung kết!


Hai bàn thắng của Ronaldo và Nani là quá đủ để Bồ Đào Nha vượt qua Xứ Wales, qua đó tiến thẳng vào trận chung kết EURO 2016.

Đúng vào lúc bị hoài nghi nhất, Cristiano Ronaldo đã chứng tỏ được giá trị của mình bằng một bàn thắng và một pha kiến tạo tình cờ để đưa Bồ Đào Nha vào chơi trận chung kết EURO 2016. 

Việc Bồ Đào Nha là chủ nhân của pha dứt điểm đầu tiên của trận đấu (cho dù chỉ là cú sút nhẹ và chệch cột dọc của Joao Mario phút 16) thắp lên hy vọng về một trận đấu cởi mở hơn của Cristiano Ronaldo cùng các đồng đội. Đáng tiếc, người Bồ chỉ tràn lên cầm chừng trong khoảng 20 phút đầu rồi lại trở về lối chơi thực dụng, tẻ nhạt.

Sự chặt chẽ thái quá của Bồ Đào Nha khiến hiệp 1 diễn ra không thật sự hấp dẫn. Tất cả những gì đáng xem chỉ là vài pha lên bóng lẻ tẻ của Xứ Wales và dĩ nhiên phần lớn nó xuất phát từ Gareth Bale. Phút 22, Bale có một tình huống tăng tốc từ giữa sân, sộc thẳng vào vào trung lộ trước khi tung cú sút ngay trước vòng cấm địa nhưng cú sút vẫn còn quá đơn giản với thủ thành Patricio.


Bale đang thi đấu khá nổi bật trong hiệp 1

Hiệp 1 khép lại trong sự hưng phấn của Xứ Wales. Họ cầm bóng nhiều hơn, chơi tốt hơn và cũng là chủ nhân của nhiều cơ hội hơn. Đó là nền tảng của những giấc mơ của CĐV Xứ Wales. Đáng tiếc, 45 phút hiệp 1 lại là tất cả những gì Rồng Wales làm được trong trận bán kết này.

Ngay đầu hiệp 2, xuất phát từ tình huống đá phạt góc vốn chưa từng được Bồ Đào Nha tận dụng thành công lần này, Cristiano Ronaldo bất ngờ bật cao hơn tất cả hàng thủ của Xứ Wales đánh đầu như búa bổ tung lưới Hennessey. Cú đánh quá bất ngờ của Bồ có lẽ còn khiến chính CĐV của họ ngỡ ngàng, còn nạn nhân trực tiếp Xứ Wales thì sụp đổ.



Hai bàn thắng của Bồ Đào Nha được ghi do công C.Ronaldo và Nani. C.Ronaldo đã san bằng kỷ lục 9 bàn thắng ở các kỳ Euro của huyền thoại Michel Platini.

C.Ronaldo bật cao đánh đầu mở tỷ số cho Bồ Đào Nha ở phút 50
CR7 đã có 9 bàn thắng ở các kỳ Euro, ngang bằng kỷ lục của Michel Platini

Bởi chỉ đúng 3 phút sau, tỷ số bất ngờ được nâng lên thành 2-0. Cú sút lỗi từ ngoài vòng cấm địa của Ronaldo vô tình lại biến thành đường kiến tạo tuyệt vời để Luis Nani đệm bóng vào lưới trống. Tỷ số là 2-0 và hy vọng dành cho Xứ Wales coi như khép lại.


Nani nâng tỷ số lên 2-0 cho Bồ Đào Nha


Bale và Ronaldo trong một pha tranh bóng trong trận Bồ Đào Nha vs Xứ Wales

Bale cùng các đồng đội bị đẩy vào tình thế nếu dồn toàn lực để tấn công thì có thể dính phải đòn phản công bất kỳ lúc nào, nhưng nếu không đẩy cao đội hình gây sức ép thì dĩ nhiên là không thể tìm được bàn thắng. Trong tình thế tiến thoái lưỡng nan, Xứ Wales lộ rõ những dấu hiệu về sự yếu kém tâm lý. Họ tỏ ra nôn nóng thực hiện nhiều đường câu bóng vào vòng cấm hoặc cầu may nhờ những cú sút từ rất xa của Bale. Dĩ nhiên như vậy là không đủ để xé toang mành lưới Bồ Đào Nha.

Trái lại, việc đẩy cao đội hình khiến khung thành Xứ Wales liên tục phải đối mặt với những tình huống chao đảo. Phút 65, thủ thành Hennessey đẩy bóng lỗi đến đúng vị trí của Mario nhưng tiền vệ này lại đá bồi ra ngoài trong thế không bị ai kèm. Phút 78, Danilo tận dụng sai lầm của hậu vệ Xứ Wales đột phá đối mặt thủ môn, nhưng cú sút của anh bị Patricio vô hiệu hóa sau 2 nhịp bắt bóng.

Bồ Đào Nha đã có một trận đấu tưng bừng khi đánh bại Wales 2-0 trên sân Stade des Lumieres (Lyon) ở bán kết Euro 2016. C.Ronaldo tỏa sáng với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo cho Nani ghi bàn, giúp Bồ Đào Nha giành vé vào chung kết Euro 2016.

90 phút khép lại, Bồ Đào Nha có chiến thắng đầu tiên tại EURO lần này, nhưng đó là thắng lợi quan trọng nhất. Người Bồ vào chung kết.

Bàn thắng

Bồ Đào Nha: Ronaldo (50'), Nani (53')

Đội hình thi đấu
Bồ Đào Nha: Rui Patricio, Alves, Fonte, Soares, Guerreiro, Danilo, Mario, Silva (Moutinho 79'), Sanches (Andre Gomes 74'), Nani (Quaresma 86'), Ronaldo.
Xứ Wales: Hennessey, Gunter, Chester, Collins (James Williams 66'), Williams, Taylor, King, Ledley (Sam Vokes 58'), Allen, Bale, Robson-Kanu (Church 63').

QK - Tổng hợp 
« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Tintuc.OHO.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Tintuc.OHO.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam