Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 08/07/2016, 12:20 pm |

Pháp 2-0 Đức: Antoine Griezmann tiễn ĐKVĐ thế giới về nước


Trong ngày thi đấu thăng hoa, Antoine Griezmann đã trở thành người hùng của tuyển Pháp khi ghi cả 2 bàn, qua đó đánh bại tuyển Đức 2-0 để tiến vào chung kết EURO 2016 gặp Bồ Đào Nha.


 Griezmann ghi cả 2 bàn giúp tuyển Pháp lần đầu đánh bại Đức ở các giải đấu lớn từ năm 1958


58 năm qua, đội tuyển Pháp đã không thể vượt qua người Đức ở các kỳ World Cup, nhưng trong lần đầu tiên đụng độ ở đấu trường Euro, khi được thi đấu trên sân nhà, nơi mà Les Blues chưa 1 lần nhận thất bại khi đứng ra đăng cai tổ chức các ngày hội bóng đá, đội tuyển Pháp đã xuất sắc vượt qua nhà ĐKVĐ thế giới Đức với tỷ số 2-0. Trong đó, tiền đạo Griezmann đã rực sáng khi ghi cả 2 bàn thắng trong trận đấu này. Với kết quả trên, "Những chú gà trống Gaulois" sẽ chạm trán với Bồ Đào Nha trong trận chung kết tại Stade de France.

Bước vào trận đấu, HLV Didier Deschamps đã bất ngờ giữ nguyên đội hình trong trận thắng Iceland, cho dù Kante và Rami đã trở lại sau án treo giò, nhưng bộ đôi này phải nhường chỗ cho Sissoko và trung vệ Umtiti. HLV Didier Deschamps muốn giành sự bất ngờ cho Đức khi chơi tấn công phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Toan tính của Deschamps suýt chút nữa đã thành công. Ngay phút thứ 7, sau pha phối hợp đồng đội rất đẹp mắt, Griezmann đã có cú sút chân phải trong vòng cấm nhưng không thắng được thủ thành Manuel Neuer. 

 

Tuy nhiên, không tận dụng thời cơ lúc Đức đang chuệch choạc để có bàn thắng vươn lên, đội chủ nhà đã phải trở lại với đấu pháp phòng ngự phản công trước lối chơi kiểm soát thế trận của các nhà ĐKVĐ thế giới. Phút 13, đội tuyển Đức có câu trả lời. Từ đường chuyền của Emre Can, Thomas Muller đã băng vào dứt điểm trong tư thế thuận lợi. Dù vậy, cầu thủ của Bayern Munich vẫn tỏ ra kém duyên khi đưa bóng đi chệch cột dọc.

Chưa đầy 1 phút sau, Emre Can đã có pha uy hiếp khung thành của đội chủ nhà với cú dứt điểm chân trái rất nhanh ngay sát vòng cấm. Bóng đi đập đất nhưng thủ thành Hugo Lloris đã có pha cản phá xuất thần, cứu nguy bàn thua trông thấy cho đội tuyển Pháp.

Trong những phút tiếp theo, đội tuyển Đức chiếm quyền kiểm soát thế trận và liên tục có những pha hãm thành đối thủ. Trong đó, Muller và các đồng đội vẫn tỏ ra khá vô duyên.

Dù không tấn công nhiều nhưng đội tuyển Pháp lại cực kỳ nguy hiểm trong những pha phản công. Phút 41, sau hàng loạt pha phối hợp an ý, Griezmann đã có pha dứt điểm cận thành nhưng bóng đi ra cạnh lưới. 

Một phút sau, đội tuyển Pháp đứng trước cơ hội không thể thuận lợi hơn để ghi bàn khi Giroud băng xuống đối mặt với thủ thành Neuer. Dù vậy, tiền đạo của Arsenal lại tỏ ra quá chậm chạp và để Howedes hóa giải.

 
Dù sao, người Pháp cũng chỉ cần đợi tới cuối hiệp 1. Trong tình huống phạt góc, Schweinsteiger đã để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trọng tài đã chỉ tay vào chấm phạt đền và Griezmann đã không mắc sai lầm nào để mở tỷ số.

Với việc bất ngờ bị dẫn trước, đội tuyển Đức dồn lên kiểm soát thế trận trong hiệp 2. Dù vậy, phút 61, Die Mannchaft đã chịu tổn thất lớn khi trung vệ Boateng dính chấn thương và phải rời sân nhường vị trí cho Mustafi.

 
Trong bối cảnh hàng công đội tuyển Đức vẫn chưa tìm được bàn thắng thì hàng thủ của họ lại mắc sai lầm nghiêm trọng. Phút 72, sau hàng loạt sai lầm của Kimmich và thủ thành Neuer, Griezmann đã dễ dàng đưa bóng vào lưới Die Mannchaft, nâng tỷ số lên 2-0.

 
Ngay sau bàn thua này, đội tuyển Đức đã kém may khi pha dứt điểm từ xa tuyệt đẹp của Kimmich lại tìm tới trúng cột dọc. Trong những phút còn lại, đoàn quân của HLV Joachim Low miệt mài tấn công nhưng họ không thể ghi được bàn thắng dù đã có không ít cơ hội mà chủ yếu đến từ những pha treo bóng vào cho các trung vệ lên tham gia tấn công của Toni Kroos.

Chung cuộc, đội tuyển Pháp giành chiến thắng 2-0 để tiến vào trận chung kết gặp Bồ Đào Nha, nơi Griezmann sẽ chạm trán Ronaldo.

QK - Tổng hợp.
« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Tintuc.OHO.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Tintuc.OHO.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam