Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 08/08/2016, 03:28 am |

Độc chiêu vợ bắt chồng ngoại tình ngay tại chuồng heo


Nhòm heo “nhòm” luôn chủ heo


Theo già làng Đinh Huấn (ở thôn 6, xã Đa Lộc, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên), cách đây 6 năm, ở địa phương xảy ra một vụ ngoại tình bi hài, mà đến nay mỗi lần nhắc lại ai cũng tủm tỉm cười. Đó là chuyện ông Đinh Vẩu (SN 1965) và người đàn bà tên Đinh Thao (SN 1970, cùng ở thôn 6) ngoại tình với nhau.


Ngôi nhà cô Thao, nơi bà Tuyết bắt quả tang chồng ngoại tình.


Ở địa phương, người dân bảo với nhau rằng, người đàn bà tên Thao đầu óc có vấn đề, chẳng giống ai, nhiều lúc lẳng lơ làm đống mày râu đã có vợ trong làng phải ngẩn ngơ. Bởi thế nên ở cái tuổi nhiều người đã có chồng, có con, thậm chí có cháu nhưng cô Thao vẫn chưa có chồng. Thế nhưng, dù đầu óc có vấn đề, song cô Thao lại rất vui tính, gặp ai cũng cười nói vui vẻ nên ở địa phương nhiều người cũng quý mến cô.


Cô Thao sống lủi thủi trong một căn nhà cấp 4 - thành quả cô dành dụm được từ việc nuôi hàng chục con heo mỗi năm. Rồi chẳng biết cô ngủ với ai mà vào đầu năm 2010 sinh được thằng con trai mặt sáng sủa, dễ thương. Đứa con trai sinh ra khiến cả làng xì xầm nhưng chẳng ai dám đứng ra nhận mình là tác giả. Người trong làng cũng chỉ đoán già đoán non rồi cũng tặc lưỡi phạt cô 2 con gà và 1 ghè rượu cần để cúng Yàng (ông Trời), chứ không phạt 1 con lợn vì cũng biết hoàn cảnh một mẹ một con của cô.


Già làng Đinh Huấn kể lại sự việc.


Cũng ở trong làng, có người đàn ông tên Vẩu làm nghề hoạn heo đã hơn 20 năm. Từ năm 2009, ông được thầu luôn việc hoạn heo của làng. Hàng tháng, ông đến từng nhà, nhìn các chuồng heo, ghi sổ, rồi làm việc. Lương thợ hoạn heo này mỗi tháng được 500 nghìn đồng.


Chẳng biết chuyện tình của ông hoạn heo này với cô Thao bắt nguồn từ khi nào. Chỉ thấy người làng đồn nhau rằng, vào khoảng cuối năm 2010, ông Vẩu sang nhòm chuồng heo nhà cô Thao, rồi cả hai liếc mắt qua lại với nhau.


Khi mối tình vụng trộm của ông thợ hoạn heo và cô Thao càng ngày càng thắm thiết thì cũng là lúc tiếng bóng tiếng gió ở làng ngày một thêm nhiều.


Độc chiêu bắt chồng ngoại tình


Chuyện đến tai bà Đinh Tuyết (SN 1967), vợ ông Vẩu. Ban đầu, thấy ai bảo có người giống chồng mình léng phéng với cô Thao ở xóm bên, bà Tuyết chỉ cười, gạt cho qua chuyện, vì bà không nghĩ rằng chồng mình lại làm chuyện đó. Lý do là trong một lần bà gặng hỏi thì bị ông Vẩu vằn mắt, đấm cho bà một cái ngã dúi dụi. Rồi bụng bảo dạ, hay là mình nhầm, chưa xác minh kỹ càng đã đổ oan cho chồng.


Nhưng khi có người nói nhìn thấy ông Vẩu đang ăn nằm với cô Thao, bà Tuyết bức xúc lắm. Lúc ấy, bà chỉ muốn xông tới, la lên cho cả thiên hạ biết kẻ ngoại tình, kẻ giật chồng và cấu xé hai người cho đã cơn giận. Nhưng nghĩ đến con, đến thể diện của mình và của chồng, bà cố giữ bình tĩnh, cố nghĩ ra cách để chồng tỉnh giấc quay về. Dần dà, bà cũng biết được tên tuổi, nhà ở của người đàn bà mà chồng mình phải lòng và bà quyết lập kế hoạch bắt quả tang.


Lần ấy, ở địa phương mưa dầm dề cả tuần nên ông Vẩu không đến nhòm heo nhà cô Thao. Tuy nhiên, khi trời tạnh ráo, nghĩ chồng mình sẽ đi mèo mỡ nên bà Tuyết bảo với chồng là bà sẽ đi thả trâu ở chân núi. Đi được nửa đường, bà quay về thì thấy chồng không có ở nhà. Đoán chắc chồng đang ở nhà cô Thao, bà gọi cho em chồng và cha mẹ chồng lập hội đồng để bắt quả tang.


Khi đang “bắt cái nước” (quan hệ) với nhân tình, ông Vẩu bỗng nghe tiếng mẹ ông hỏi thăm ngay ngoài cửa. Khổ nỗi cửa bếp lại sát với chuồng heo, nên khi ông vừa mặc cái quần đùi chạy ra phía sau lẩn trốn thì bị bà vợ bắt quả tang ngay tại cổng chuồng heo. Quýnh quáng thế nào, ông Vẩu lại nhảy luôn vào chuồng heo. Đến lúc này thì hai năm rõ mười, ông không chối cãi đâu được. Còn cô Thao thì cứ cười khành khạch khi thấy cảnh nhân tình đang rúm ró trước mặt bà vợ, cha mẹ cùng cô em gái.


Lúc đó, ông Vẩu muốn tìm cách nhảy ra khỏi chuồng heo nhưng bị cha mẹ mình ngăn lại, buộc phải khai báo toàn bộ sự việc. Chẳng còn cách nào khác, ông vừa đứng trong chuồng vừa kể lại việc ngoại tình của mình. Hóa ra, từ trước đến khi bị bắt quả tang, mỗi lần ông Vẩu và cô Thao quan hệ với nhau thì phải có tín hiệu - cô Thao bế con đi ngang qua nhà ông rồi ru: “Hôm nay mẹ cháu đi cày/ Có làm một tí ban ngày thì sang”. Thế là đợi bà Tuyết đi làm đồng hoặc đi ra ngoài làm công việc gì đó, ông Vẩu liền kiếm cớ đi thăm heo để đến với nhân tình.


Sau lần bị bắt quả tang ấy, ông Vẩu bị làng phạt vạ 1 con heo và 2 ghè rượu cần để cúng Yàng và thiết đãi cả làng. Còn cô Thao thì chẳng phải nộp phạt gì vì cô là gái chưa chồng nên được phép “bắt cái nước” với người đàn ông mình thích.


Già Đinh Huấn cho biết: “Ông Vẩu bị cả làng phạt vạ, nhưng bà Tuyết cũng thấy ấm lòng. Bà bảo với tôi, chuyện phạt vạ bà sẵn sàng bỏ ra cho chồng nộp phạt, quan trọng là chồng bà biết sai và hối lỗi. Như vậy thì bà sẽ tha thứ cho ông ấy hết. Cũng từ đó, ông Vẩu không hành nghề hoạn heo nữa, mà cun cút theo vợ đi làm đồng suốt ngày”.


Theo tìm hiểu của chúng tôi, ngày trước, bà Tuyết lấy ông Vẩu cũng chẳng vì yêu thương, nhưng là cái nghĩa cái tình vợ chồng nên bà vẫn chu toàn dâu hiền, vợ thảo, làng trên xóm dưới ai cũng tấm tắc ngợi khen. Hai vợ chồng bà đều xuất thân nông dân, lại ở cùng làng với nhau, đến tuổi cập kê, trai chưa vợ gái chưa chồng thì cưới. Cả đời bà Tuyết không ra khỏi lũy tre làng. Làm dâu nhà ông Vẩu, bà ngày ngày ra đồng cày sâu cuốc bẫm, rồi về chăn nuôi lợn gà. Bà sinh liền hai con, tuy là gái nhưng bà cũng dừng lại không sinh nữa.


“Bà Tuyết sống nhân từ lắm. Bà ấy bảo với tôi, chuyện chồng bà ngoại tình một phần cũng là lỗi của bà ấy. Chồng bà không phải là loại người trăng hoa nhưng vì bà không có con trai nối dõi nên ông Vẩu mới đi kiếm chác thêm. Cũng may cha mẹ chồng thương bà ấy vất vả, quyết cùng bà khóa chân ông Vẩu ở nhà. Lúc đó, bà ấy cũng không muốn làm to chuyện vì như thế sẽ làm xấu hổ cả nhà”, già Huấn cho biết.


(Tên nhân vật đã được thay đổi) QK 


« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Tintuc.OHO.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Tintuc.OHO.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam