Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 08/08/2016, 05:19 am |

Tin khó tin: Formosa cố tình sai, 11 Phó Giám đốc Sở và phạm nhân xây biệt thự Giám thị


Cố tình sai phạm vài lần thì còn chân thành nữa không? Tôi tin rằng không với trường hợp của Formosa. Tôi cũng khó tin rằng một Giám thị 40 năm trong nghề lại bảo rằng đồng đội vì tình nghĩa nên cho hàng chục phạm nhân ra giúp mình xây biệt thự. Còn chúng ta phải tin Sở NN&PTNT Thanh Hóa từng có 11 Phó Giám đốc Sở hay lần đầu tiên trong lịch sử showbiz nước nhà cô Hoa hậu bị lỷ luật khiển trách.


1. Formosa cố tình sai và lừa dối


Tôi không tin những người nói lời “chân thành từ trái tim” lại cố ý phạm lỗi nhiều lần. Còn quý vị? Khi thảm họa cá chết mới ập đến, Fomosa tìm mọi cách chối cãi. Lúc chất thải độc đổ lung tung ở Hà Tĩnh, Formosa vội phủi tay vô can. Nhưng “lưới trời lồng lộng”, người cấp phép và mấy Cty đổ thải cho Formosa vừa lên tiếng tố họ đã cố ý sai phạm kèm cố tình lừa dối. 



Ông Đặng Bá Lục - Chi cục trưởng Bảo vệ môi trường (Sở TNMT Hà Tĩnh) - than rằng Formosa đã lợi dụng văn bản kết luận mẫu bùn thải thông thường do chính mình kí để làm “lá bùa” cho hàng trăm tấn thải độc hại. Ông này bảo “Một lô hàng trước khi vận chuyển phải lấy mẫu phân tích và nếu nguy hại thì xử lý theo nguy hại, thông thường thì xử lý thông thường. Nhưng Formosa và Cty Môi trường đô thị Kỳ Anh lợi dụng văn bản đó làm căn cứ. Họ cố tình làm sai”. Còn Cty môi trường đô thị Kỳ Anh và HTX dịch vụ môi trường Thiên Cầm đồng thanh nói bị lừa và sẽ kiện Formosa!


Thiện chí và nỗ lực chuộc lỗi của Formosa thật đáng “trân trọng”. Thôi thì đành an ủi trời không chịu đất, đất phải chịu trời khi chưa có con đường nào khác. Mà cũng lạ, kẻ có lỗi lại hành xử như người bị nạn! Phải làm sao Formosa mới dám thế chứ?


2. Phạm nhân xây biệt thự Giám thị vì tình nghĩa


Không chỉ đồng đội tình nghĩa mà phạm nhân cũng rất trân quý giám thị của mình các bác ạ! Nói về việc đưa hàng chục phạm nhân ra xây biệt thự cho mình, Giám thị Trại giam Xuân Lộc (Đồng Nai) Hồ Phi Thắng biện minh “ Anh em thấy tôi cống hiến với ngành nên đưa phạm nhân ra phụ giúp, xem đó như là tình nghĩa với tôi”. 



Tôi không biết câu “nước sông công phạm” có từ bao giờ và áp dung ở đâu chứ trong trường hợp này quả là nhất cử còn lưỡng tiện hay không cũng khó nói quá. Nhưng nguy hiểm thật bác Thắng à! Biết rằng các bác cũng chọn lọc kĩ càng lắm mới đưa họ ra đấy, tuy nhiên sểnh một cái thì “thất nghiệp” và còn hơn thế nữa hơi nhiều đấy. Thợ thuyền bên ngoài đâu thiếu, nếu lương bổng thấp quá cứ từ từ chứ lỡ chuyện gì mệt mỏi lắm.



Thiên thời, địa lợi nhân hòa như thế mà họ buồn buồn về thăm nhà hay dại miệng nhỡ ầm một cái thì thôi rồi bác nhỉ? Đại tá nói: “Trường hợp riêng tôi, anh em thấy tôi đã cống hiến ở đơn vị gần 40 năm và sắp về hưu rồi nên mới linh động dẫn một số phạm nhân ra phụ giúp, dọn sơ quanh công trình trong một hai ngày để kịp chuyển qua ở, chứ không hề có chuyện bắt phạm nhân xây như mọi người nghĩ”. Để mọi người đừng nghĩ và về hưu thanh thản, cẩn thận tí bác ạ!


3. Sở có 11 ông Phó 


Hôm kia Thanh Hóa vừa báo cáo vụ 8 Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Thanh Hóa và mọi người mới ngớ ra từ 2008-2013 Sở này có đến 11 Phó Giám đốc kia đấy. Theo báo cáo ấy thì sếp phó nhiều như thế có lý của nó cả chứ không khuất tất gì như đồn đoán đâu.



Trước thì do lịch sử sáp nhập Sở này ban nọ để lai, nay do nhu cầu công việc quá to lớn mà Trung ương cho 3 Phó thì ít quá. Trong 8 vị, một vị Bộ gửi rồi sẽ quay về nơi sẽ ra đi, một vị có chức mà không nắm quyền gì. Còn lại đều trách nhiệm nặng nề, gánh vác to lớn lĩnh vực nào cũng lớn cũng mênh mông.


Đọc đến đây thì có lẽ cả tôi lẫn các bác có tí hoang mang nhẹ. Vậy thì hóa ra những chỉ trích cả tháng nay với Sở này lắm phó oan ức cả à? Tỉnh đúng thì trên sai và ngược lại chứ làm gì có kiểu nói sao cũng được nhỉ? Hay là quy trình, quy chế gì gì đó chưa theo kịp xu thế phát triển của tỉnh. Cái này hơi khó chắc để nơi có trách nhiệm hồi sau phân giải. Chỉ có thắc mắc không nhỏ: Lỡ nơi nào học mô hình này bộ máy sẽ phình to đến đâu? Rồi cái chuyện Phó gửi, Phó có chức cho đông vui nghe nghịch nhĩ quá. Nhưng mà họ lý giải và chấp nhận rồi, hóng tiếp thôi chứ biết làm sao.


À xin mở ngoặc tí! Cũng ở tỉnh này vừa phát hiện Giám đốc Sở Y trước khi hạ cánh đã tự ý tuyển dụng hơn 3.700 nhân viên. Ông ấy làm không đúng quy định còn quy trình thế nào cũng phải hạ hồi phân giải. Người nhà nước mà họ sắp xếp cứ như con cháu trong nhà ấy, quan lẫn dân đều ngại thật. và


4. Khiển trách Hoa hậu                                                                                                     

Cuối tuần bàn Hoa hậu tí cho nhẹ nhõm. Lần đầu tiên tôi thấy kỉ luật nặng nề với hình thức khiển trách mà không mang tên Nguyễn Văn Quan đấy. Nguyên văn thế này “ Khiển trách Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên vì đã có hành vi gây ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh Hoa hậu Việt Nam cũng như cuộc thi Hoa hậu Việt Nam; Yêu cầu Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên phải chấn chỉnh hành vi, lối sống, tích cực cải thiện hình ảnh của mình trước công chúng. Đề nghị BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 không sử dụng hình ảnh và không để Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên tiếp tục đồng hành với các sự kiện tiếp theo của cuộc thi!”.



Ủng hộ rất nhiều mà phản đối cũng một bộ phận không nhỏ. Tôi thì thấy hút thuốc hay say xỉn quyền của cô ấy nếu Duyên không đội lên đầu vương miện. Còn đã mang danh Nhan sắc Việt thì tai tiếng nhiều quá tai hại lắm em ạ! Tôi cũng đồng cảm với Ban tổ chức, đâu có dễ dàng gì mà cắn răng kỉ luật Hoa hậu, còn cấm cô ấy bén mảng đến Hoa hậu VN 2016 nữa chứ. Kỳ Duyên sứt mẻ mười thì họ cũng mất mát 7,8 chứ chả chơi. Sau vụ này, đừng bảo là em đẹp hay em có đại gia là em có quyền. Có duyên thì đừng làm chuyện kỳ cục, thích gì chơi nấy xin cứ im lặng hưởng thụ các chân dài nhé! 


QK (ST)

« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Tintuc.OHO.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Tintuc.OHO.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam