Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 29/08/2016, 12:34 pm |

Đời này, có vay có trả ! Luật nhân quả không bỏ sót một ai !


"Việc xấu người làm thi ở lại với người , việc tốt người làm thì sẽ trở lại với người !".

Có một người phụ nữ khi nướng bánh mì cho gia đình mình luôn làm dư ra một cái để cho người nghèo đói . Bà để ổ bánh mì dư trên thành cửa sổ bên ngoài cho người nghèo bào đó đi qua để lấy. Và một người gù lưng đều đặng đến lấy ở bánh mì đó . Thay vì nói lời cảm ơn , ông ta vừa đi vừa lẩm bẩm như niệm chú : " Việc xấu người làm thì ở lại với người , việc tốt người làm thì sẽ trở lại với người ! " Điều này cứ diễn  ra , ngày này qua ngày khác 



Ngủ mơ thấy Phật 



Mỗi ngày , người gù lưng đến lấy bánh và lại lẩm bẩm câu: " Việc xấu người làm thì sẽ ở lại với người , việc tốt người làm thì sẽ trở lại với người !" Người đàn bà rất bực bội. Bà thầm nghĩ " không một lời cảm ơn , ngày nào cũng người gù này cũng lấy bánh ta làm rồi lải nhải giai điệu khó chịu ấy ! Hắn ta muốn ám chỉ điều gì ?"

Một ngày kia , không chịu được nửa , bà quyết định cho người gù đi khuất mắt , Bà tự nhủ :" Ta sẽ làm cho hắn mất dạng " và bà đã làm gì ? Bà cho thuốc độc vào ổ bánh mì bà thường làm . Khi bà sắp sửa bỏ ổ bánh thuốc độc lên thành cửa sổ , đôi tay bà bổng run lên . Bà hốt hoảng :" Ta làm gì thế này ?" . Ngay lập tức , bà ném ổ bánh mì có thuốc độc vào lủa và vội làm một cái ở bánh mì ngon lành khác rồi đem lên thành của sổ.

Như mọi khi , người gù lưng đến , ông ta lấy bánh mì rồi lại lẩm bẩm ": Việc xấu người làm thì ở lại với người , việc tốt người làm thì trở lại với người " . Ông ta cầm ổ bánh mì di một cách vui vẻ mà không biết rằng trong lòng người đàn bà đang có một trận chiến dữ...

Có một điều mà không ai biết đó là mỗi khi đặt ổ bánh mì cho người nghèo lên thành của sổ , bà lại cầu nguyện cho đứa con trai đi xa tìm việc làm , đã nhiều tháng không nhận được tin tức .Bà nguyện cho con trở về nhà bình an , mạnh giỏi.

Buổi chiều hôm đó , có tiếng gõ cửa . Khi mở của ra , bà ngạc nhiên thấy con trai mình đứng trước của ... Anh ta gầy  xọp đi .Quần áo rách rưới đén thảm hại. Anh ta đói lả và mệt. Khi trong thấy mẹ ,anh ta nói - Mẹ ơi , con về được đến nhà quả là một phép lạ . KHi con còn cách  nhà mình cả dặm  đường , con đã ngã gục vì đói , không đi nổi nữa và tưởng mình sẽ chết dọc đường , những bỗng có một người gù lưng đi ngang , con xin ông ta cho con một chút gì để ăn và ông ta quá tử tế cho con nguyên một ổ bánh mì ngon . Khi đưa bánh cho con , ông ta nói- Đây là cái mà tôi có mỗi ngày , nhưng hôm nay tôi cho anh vì anh cần nó hơn tôi ! khi người mẹ nghe đến đó , mặt bà biến sắt. Bà phải dựa vào thành cửa để khỏi ngã . Bà nhớ lại ổ bánh mì có thuốc độc mà bà đã làm sáng hôm nay . Nếu bà không ném nó vào lửa thì con trai yêu quý của bà đã ăn phải và đã chết ! 

Ngay lập tức bà nhớ lại câu nói có ý nghĩa đặc biệt của người gù lưng :" Việc xấu người làm thì ở lại với người , việc tốt người làm thì trở lại với người !".

Quý Cương (ST)


« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Tintuc.OHO.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Tintuc.OHO.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam