Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 31/08/2016, 06:23 pm |

Pháp bảo vệ các mục tiêu quân sự khỏi nguy cơ từ Pokemon Go


Ngày 30/8, Trưởng cơ quan bảo vệ các mục tiêu quân sự thuộc Bộ Quốc phòng Pháp Frederic Renodo cho biết Bộ này sẽ thông qua các biện pháp nhằm bảo vệ các cơ sở của mình khỏi các nguy cơ mất an toàn do trò chơi Pokemon Go tạo ra.


Theo ông Frederic Renodo, thời gian gần đây, một loạt cơ sở quân sự thuộc Bộ Quốc phòng Pháp, trong đó có các cơ sở đặc biệt quan trọng, đã lọt vào dữ liệu của trò chơi Pokemon Go, đồng nghĩa với việc các mục tiêu này xuất hiện trên màn hình điện thoại của người chơi. Điều này làm dấy lên nguy cơ đột nhập vào các mục tiêu trên từ các dữ liệu mà trò chơi này thu thập được. 



(Nguồn ảnh: Vietnamnext.vn)

Ông Frederic Renodo cũng khẳng định chính một số quân nhân trong quân đội Pháp cũng bị cuốn hút bởi trò chơi Pokemon Go, do đó cần quán triệt tới các chỉ huy hoặc trưởng các cơ sở quân sự về việc cấm binh lính sử dụng dữ liệu từ các chương trình di động của trò chơi này.


Pokemon Go, trò chơi tương tác thực tế (AR) dựa trên bộ truyện tranh nổi tiếng cùng tên do Nintendo và Niantic phát triển, đã gây nên cơn sốt trên toàn cầu kể từ khi được trình làng tại Mỹ, Australia, New Zealand hồi đầu tháng 7 năm nay. Với việc sử dụng công nghệ Dịch vụ định vị toàn cầu (GPS), người chơi Pokemon Go có thể chơi miễn phí, đi quanh để truy tìm các quái thú Pokemon ảo tại những địa điểm thực. 


Điện thoại thông minh kêu báo khi một Pokemon xuất hiện trên màn hình, người chơi sẽ phải di chuyển để cố bắt lấy và đào tạo nó để tham gia các trận thi đấu.


Cơn sốt Pokemon Go đã làm dấy lên nỗi lo ngại về vấn đề an toàn và an ninh. 


Tại Mỹ, nơi 100 triệu lượt tải về chỉ ít ngày sau khi trò chơi này được chính thức ra mắt, một số người chơi đã bị thương do vấp phải những chướng ngại khi đang chơi trò này./. 

QK (ST)
« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Tintuc.OHO.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Tintuc.OHO.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam