Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 03/09/2016, 11:51 am |

Tin khó tin: Chúng tôi đã lầm, thưa Hoa hậu! Bé Gấu đã về nhà rồi Trâm nhé


Tôi tin Đỗ Mỹ Linh sẽ trao lại cho chủ nhân thật sự nếu bị trao nhầm vương miện như cô nói. Tôi cũng tin có mùi hương từ bãi rác công nghệ cao của “Vua rác”.


Càng tin hơn chuyện một ông Phó tỉnh hỏi dân hiểu chưa vì chỉ hơn 67 triệu thôi và hàng trăm cư dân Hà Nội chẳng biết mình ở phường xóm nào. Nhưng chắc chắn bé Gấu đã về nhà rồi Trâm nhé!


1. Chúng tôi đã lầm thưa Hoa hậu!

“Vua rác” David Dương - ông chủ bãi rác Đa Phước ở Sài Gòn bảo đã phun xịt rất nhiều hóa chất thân thiện môi trường và công nghệ xử lý rác vô cùng hiện đại, làm sao mà hôi như thế được.

Giám đốc Sở TN-MT TPHCM và Bộ trưởng của ông thì cho hay hoạt động của khu liên hợp xử lý rác thải Đa Phước là nguyên nhân chính.


Bãi rác Đa Phước


Cư Văn Dân nói họ cứ cãi cho lắm vào, hôi thối vẫn xộc vào mũi dân Nam Sài Gòn chẳng chịu đi đâu.

Tôi chắc chắn lỗi do rác, hoàn toàn từ rác, tất tần tật do rác. Còn rác từ đời nào, rác của ai, có cần bới lên tìm nguyên nhân hay không thì tôi xin quay lại với “ Vua rác” , Giám đốc, Bộ trưởng và có thể cả anh Cư Văn Dân nữa vì người ta nói tại anh ấy thải rác quá nhiều.

Nghe chuyền qua đá lại, tôi phục Đỗ Mỹ Linh! Hoa hậu hôm qua vừa tuyên bố nếu vương miện trao nhầm em sẵn sàng trả lại. Tôi nhớ vì vài năm trước, Hòn ngọc Viễn Đông đã trao Đa Phước cho “vua rác”. Cả hai không kêu nhầm nhưng chúng tôi đã nhầm khi tin vào công nghệ Mỹ, bãi rác khổng lồ ngay đầu gió, hứa hẹn “hương hoa” Đa Phước…



Đỗ Mỹ Linh! Hoa hậu hôm qua vừa tuyên bố "Nếu vương miện trao nhầm em sẵn sàng trả lại."


Có bốc mùi, có nhầm lẫn, có rất nhiều phiền toái nhưng không trả được đâu Linh ạ! Tôi tin vương miện của em cũng thế. dù chưa có mùi hay nhầm lẫn.


2. Bé Gấu về rồi Trâm nhé!

Chiều hôm qua bé Gấu về nhà rồi Trâm ạ! Về sau hơn một tháng ngày em ra đi mãi mãi để lại sự sống cho con. Tôi tin trên ấy em sẽ mỉm cười lúc Gấu trở lại nơi cháu thành hình.


Bé Gấu được bình yên


Ước nguyện lớn nhất của Trâm: "Bé Gấu được bình yên. Con sẽ là niềm an ủi đối với hai bên gia đình" đã thành hiện thực. Ở nơi xa, Trâm chắc an lòng…

Tôi cay cay sống mũi khi viết những dòng này dù hơn tháng trước đây đã không ít lần gõ phím về em- thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm. Người mẹ từ chối ca mổ chữa trị ung thư để nhường sự sống cho con- bé Gấu.

Tôi nhớ giây phút Trâm gặp con lần cuối phát trên VTV, nhớ bàn tay xoa lên lồng kính như một lời để lại. Giờ thì Gấu về rồi Trâm nhé! Nơi ấy có chồng, có người thân và có rất nhiều thân thương từ những tấm lòng dành cho Gấu..


3. Họ đâu có nhanh như thiếu tướng

Khi nhìn thẳng và nói thật kèm thêm chút sòng phẳng, tin xấu có khi lại trở thành tốt các bạn ạ! Đấy là tôi muốn nói về phát biểu của Tướng Bùi Bé Tư, Giám đốc Công an An Giang. Một tuần sau khi xe ôtô của công an huyện Châu Thành (An Giang) đâm vào xe máy khiến một người chết, tướng Tư nói: “Chúng tôi làm rất kỹ để dư luận không thắc mắc. Cho đến giờ, tôi xác định xe của công an Châu Thành có lỗi”. Ngắn gọn và rõ ràng thế thôi, cần gì cứ phải điều tra làm rõ mãi các bác nhỉ?

Từ chuyện tướng Tư, tôi liên tưởng đến chuyện lạ ở Thủ đô, nơi có cả trăm công dân không biết mình thuộc phường, quận nào quản lý! dù đã dọn về ở cả năm. Nguyên nhân chỉ vì chung cư Đông Đô (ngõ 100 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội) với hơn 100 cư dân sinh sống nằm trên địa bàn cả phường Xuân La, quận Tây Hồ lẫn phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy.

Đến giờ câu trả lời chắc chắn và rõ ràng nhất là họ phải tiếp tục chờ để cơ quan công quyền điều chỉnh cái cần điều chỉnh. Còn đến khi nào, họ không biết tôi không biết và theo tờ báo đăng tin này thì hình như chính quyền cũng không biết nốt. Chuyện này không nhanh được như chỗ ông đâu tướng Tư ạ!


5. Hiểu chưa ông Dân?

Các bạn có tin được điều này không? Tôi thì tin sau khi dụi mắt đọc kỹ vì sợ lầm

Thay vì mua muối tồn đọng hỗ trợ cho 40 hộ dân ở Ninh Thọ ( Ninh Hòa, Khánh Hòa), Cty Muối Cam Ranh chỉ mua của một hộ theo danh sách gồm vợ, chị em, con cháu của chủ hộ. Dân phản ứng, Phó Chủ tịch tỉnh Đào Công Thiên nói với diêm dân: “Nhà nước hỗ trợ không đáng bao nhiêu hết. Hiểu chưa? Tổng số tiền Nhà nước bỏ ra năm 2015 để chi hỗ trợ lãi suất (6,6%/năm) thu mua muối là hơn 67 triệu đồng thôi”.

Thưa Phó Chủ tịch! Diêm dân hiểu hay chưa tôi không chắc nhưng tôi hiểu rất rõ ạ! Tại họ tưởng thế là to chứ tôi đã chai sạn với ngàn tỷ từ lâu rồi, 67 triệu chỉ là hạt cát trong biển tiền ấy nên chẳng có gì to tát cả. Có lẽ muối rẻ hay tồn nhiều quá nên đụng đến bạc lẻ là họ xót đấy bác Phó à! Bác nên dùng từ ngữ mạnh bạo, mãnh liệt hơn nữa cho họ thấy chỉ hơn 67 triệu thôi!


QK (TH)

« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Tintuc.OHO.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Tintuc.OHO.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam