Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 29/09/2016, 01:09 pm |

Tin khó tin: Hoa hậu nhu mì chắc phải ngửa mặt nhìn giời, Đà Nẵng lại tiên phong


Chủ tịch Võ Kim Cự tái vừa tái xuất hiện với đề nghị đi học tập kinh nghiệm ở Đức, ở Nhật, ở Hàn, ở Canada, ở Singapore, ở Indonesia, ở Nga, ở vân vân, không ngoại trừ cả Đài Loan.

Trong khi đó các tiến sĩ vỗ đùi đòi “phổ cập Hán Nôm để giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt”. Và thành phố đáng sống Đà Nẵng một lần nữa lại đi tiên phong khi trân trọng mỗi công dân khi chào đời.

1. Hoa hậu nhu mì

Đặng Thu Thảo không chừng cũng phải ngửa mặt nhìn giời

Một scandal thật sự liên quan đến máu đỏ da vàng, thưa... Hoa hậu Đặng Thu Thảo.



Ấy là ở ngay Hòn ngọc Viễn Đông, nơi cô từng hiến máu, một y tá của Trung tâm Hiến máu nhân đạo tình cờ phát hiện gần cả tỉ đồng của người hiến máu tình nguyện bị “ém” lại. Chỉ khi chị phản ánh, lãnh đạo mới thừa nhận dư tiền “do mua không làm tròn đủ số”.

À rồi thì “không cố ý”, là “làm đúng quy định”. Những người hiến máu như Đặng Thu Thảo sẽ không mấy quan tâm đến chuyện bồi dưỡng. Cái họ mong và những giọt máu hồng quý giá từ tinh cha huyết mẹ sẽ đến được với những người cần giúp đỡ.

Nhưng càng vì thế, họ càng không cho phép cái gọi là “không làm tròn đủ số”. Nếu vụ này chìm xuồng, có lẽ phải sửa hai chữ “nhân đạo” trong cái tên của Trung tâm. Bởi một đứa trẻ lớp 2 không viết sõi tên cũng biết thế nào là nhân đạo và thế nào là vô đạo!

Bởi một hoa hậu nhân ái và hiền lành như Đặng Thu Thảo không chừng cũng phải ngửa mặt nhìn giời!

2. Bình thường cả chuyện tiến sĩ không sõi một chữ "hello"?

Một cậu trò nhỏ lớp 2 không viết nổi tên mình - chuyện vừa xảy ra ở Sóc Trăng, thưa các mẹ. Vâng, tôi biết đó là chuyện “bình thường”. Chẳng phải chính Giám đốc Sở GDĐT Quảng Trị trước con số 1.086 học sinh bỏ học chẳng nói là “bình thường” đó sao.

Chẳng phải một tư lệnh ngành từng bảo “Hàng ngàn điểm 0 môn sử là bình thường” đó sao.

Bỏ học bình thường. Hàng ngàn điểm 0 bình thường. Huống hồ... một học sinh. Huống chi chỉ là viết không nổi một cái tên. Nhưng tôi lo quá, cái gì cũng bình thường thế này thì liệu sẽ đến lúc bình thường luôn cả chuyện kỹ sư chỉ giỏi kỹ thuật súc ấm pha trà? Một tiến sĩ không sõi cả một chữ “Hello”?

3. Cần dạy Hán Nôm để giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt!

Trong khi đó, thật thích thú khi nghe lậpluận tuyệt vời của một vị đương nhiên tiến sĩ: “Cần phải dạy chữ Hán để giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt”.

Và từ đó, ông đề nghị đưa Hán Nôm vào trường học dạy sớm cho học sinh. Vị này không nói cũng biết, giàng dạy môn “Lý luận văn học cổ điển Trung Quốc”. Ý tưởng quá hay. Phải đưa sớm đi, ngay từ bậc mẫu giáo chẳng hạn.

Đưa luôn chữ Khmer, đưa luôn tiếng Phạn nữa- muôn giữ sự trong sáng của tiếng mình. Đưa luôn chữ Latinh - một con người hiện tại hướng tới tương lai không thể không biết gì về quá khứ - một tiến sĩ khảo cổ thế nào cũng nói thế.

À còn tiếng Cônggô- thị trường tiềm năng của con cháu chúng ta trong con mắt một tiến sĩ ngoại thương À còn chữ Hinđu- một trong những cái nôi của văn minh Châu Á. Tóm lại trẻ con nên học tất để chúng hoặc trở thành những tiên tài cỡ Thái Dương hệ.

Và không chỉ học, chúng còn phải biết nghiên cứu để trở thành tiến sĩ nữa - loại tiến sĩ có những ý tưởng quái đản như bắt trẻ con phải học tiếng Hán nôm chẳng hạn.

4. Rất yếu!

Yếu toàn thân Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã rất quyết đoán trước “đề đạt nguyện vọng” đi nước ngoài của cựu Bí thư Chủ tịch Hà Tĩnh, đương kim Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam Võ Kim Cự.

“Các đồng chí hoạt động hiệu quả thì các đồng chí đi nước nào mà không được, đó là việc đối nội đối ngoại của các đồng chí, sao phải xin phép Chính phủ việc này. Tuy nhiên đi nước ngoài không phải để vui vẻ dăm ba hôm rồi về!”.

Hoan nghênh tinh thần “tiết kiệm từng đồng thuế của dân” của Chính phủ. Hoan nghênh sự quyết đoán thẳng thắn của Phó Thủ tướng. Bởi nhìn lại chuyện “đi nước ngoài” của ông Cự rất là ghê: Nào là để mở rộng quan hệ quốc tế; nào là “học hỏi kinh nghiệm”, “mở rộng thị trường”, “kêu gọi các nguồn lực tài chính”, rồi “nghiên cứu kinh tế hợp tác một số nước như Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Canada, Singapore, Indonesia, Liên bang Nga…”

Cái Liên minh của ông Cự, chẳng phải chính Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của QH Mai Xuân Hùng tóm tắt trong 5 chữ: “Rất yếu, yếu toàn thân” đó sao! Liên minh ấy mạnh lên được hay không phải là ở cái đầu của người lãnh đạo chứ không phải thứ kinh nghiệm nào thu lượm được (nếu) từ những chuyến đi vui vẻ dăm ba hôm bằng tiền thuế của dân.

5. Ấn tượng hôm nay: Trân trọng từng người dân Mạng xã hội đã đồng loạt vỗ tay trước một quy định tuyệt vời từ Đà Nẵng. Từ nay, khi mỗi một em bé sinh ra, gia đình không cần phải đi xếp hàng để chờ lấy giấy khai sinh, đi làm thẻ BHYT, hay làm hộ khẩu nữa.

Chính quyền các địa phương sẽ tự động đi làm, đem tới nhà trao cho bà mẹ có công sinh ra em bé đó. Nó tuyệt vời ở chỗ sự trân trọng từng công dân trên lý thuyết đã dần dần đi vào đời sống. Tôi nghĩ chắc không cần phải hỏi thái độ nhân dân nếu việc làm này được áp dụng ở cả 62 tỉnh, thành còn lại.


QK Vietnamnext.vn


« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Tintuc.OHO.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Tintuc.OHO.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam