Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 22/10/2016, 08:00 pm |

Im lặng luôn sở hữu nguồn sức mạnh lớn lao.


Khi bạn chọn một cuộc sống ít ồn ào hơn, bạn và những người xung quanh bạn bắt đầu tận hưởng những lợi ích bất ngờ. Trước hết, bạn cảm thấy bình tĩnh hơn khi bạn có nhiều thời gian để quan sát cuộc sống và tận hưởng sự bình yên từ cuộc sống.


https://images.guucdn.net/full/2016/4/27/a3640328769cc4bd3d9de044e6536393f29baab6.jpg



Bây giờ chúng ta có nhiều cách để kết nối với người khác hơn bao giờ hết, thế giới của chúng ta đã trở nên ồn ào hơn. Với sự phát triển của các phương tiện truyền thông cùng các mạng xã hội, mọi người đều có tiếng nói và hầu hết như ai cũng muốn cho thế giới biết chính xác những gì họ nghĩ và cảm nhận.

Chúng ta đang sống trong một thế giới quá ồn ào 

Không thể phủ nhận rằng, internet đã là một bước tiến quan trọng trong sự phát triển của nhân loại. Chúng ta có thể nói chuyện với mọi người ở mọi quốc gia trên hầu hết mọi lĩnh vực, ở bất cứ giờ nào không phân biệt ngày đêm. Bất cứ ai cũng có thể tạo nên một tài khoản cá nhân, viết bài và đóng góp sôi nổi trên các diễn đàn nhờ mạng internet.

Đây là cơ hội tuyệt vời để học về thế giới, và thậm chí là hình thành các mối quan hệ mới với những người mà chúng ta khó có thể gặp được nếu vào một vài thập kỷ trước đây. 


Nhưng bên cạnh đó, điều đó cũng đồng nghĩa với việc chúng ta có nguy cơ quá tải thông tin. Khi cuộc sống hiện đại ngày càng trở nên tập trung vào việc thể hiện bản thân, thì những người hiểu được tầm quan trọng của sự yên lặng mới là những người có thể hưởng các lợi thế riêng biệt.


http://www.dear.vn/wp-content/uploads/2016/01/tai-sao-khi-dan-ong-muon-chia-tay-se-im-lang-620x437.jpg


Trong khi sự im lặng luôn sở hữu nguồn sức mạnh lớn lao

Khi bạn chọn một cuộc sống ít ồn ào hơn, bạn và những người xung quanh bạn bắt đầu tận hưởng những lợi ích bất ngờ. Trước hết, bạn cảm thấy bình tĩnh hơn khi bạn có nhiều thời gian để quan sát cuộc sống và tận hưởng sự bình yên từ cuộc sống.

Bạn cảm thấy như thể bạn không có gì để chứng minh cho những người xung quanh. Bạn cũng khhông cần thiết phải để cho tất cả bạn bè, các thành viên gia đình và đồng nghiệp biết mọi chi tiết trong đời sống cá nhân của mình.

Và điều này làm giảm đi phần nào áp lực cho bạn khi bạn không cần phải cố gắng phấn đề để trở nên phù hợp với tiêu chuẩn của người khác, hoặc là cố gắng để cạnh tranh với họ. Thông thường, những người biết tận hưởng sự yên tĩnh cũng có nhiều khả năng tìm thấy nguồn cảm hứng từ cuộc sống.

Ví dụ, đi bộ một mình ở một nơi không nhiều người qua lại sẽ cho bạn không gian suy nghĩ vô giá, có thể giúp bạn có được sự nhìn nhận rõ ràng hơn về một vài vấn đề khó khăn nan giải mà bạn chưa tìm ra lời giải đáp khi ở giữa rất nhiều người. 

Ngoài ra, người yêu thích sự tĩnh lặng cũng có một sự tự tin nhất định khi phản ánh một vấn đề nào đó. Khi họ nói, lời nói của họ thường được coi là đáng tin cậy hơn và thông minh hơn, bởi họ đã dành một khoảng thời gian nhất định để suy nghĩ, và suy nghĩ một cách hoàn toàn nghiêm túc, cẩn thận, chứ không đơn giản chỉ là một cái gật đầu bừa bãi.

Muốn sống tốt, hãy lắng nghe nhiều hơn và nói ít đi!

Hãy cứ để cho người khác được thể hiện bản thân và dẫn dắt những cuộc trò chuyện. Đôi khi chỉ cần thay đổi vị trí giữa người nói và người nghe, thế giới đã hoàn toàn thay đổi.

Bạn bắt đầu nhận ra rằng những kinh nghiệm của người khác có thể dạy cho bạn rất nhiều. Và rằng nếu bạn chỉ giữ sự tập trung vào chính mình, bạn sẽ bỏ lỡ những hiểu biết quý báu từ họ.

Lắng nghe là một hành động thể hiện sự tôn trọng. Khi cho người khác cơ hội để nêu lên quan điểm của họ, bạn đang chứng minh rằng bạn tôn trọng họ và họ xứng đáng nhận được thời gian cũng như sự chú ý từ bạn.

Trong khi thế giới ngày càng có xu hướng đẩy nhanh nhịp độ và sự cạnh tranh giữa tất cả chúng ta, thì điều này có thể là một trong những món quà có giá trị nhất mà bạn có thể cung cấp cho những người xung quanh.

Nhiều người cảm thấy stress khi phải cố gắng sống theo các tiêu chuẩn khác nhau được áp đặt bởi các phương tiện truyền thông và các mạng xã hội. Khi bạn lắng nghe họ nói, cũng như đưa cho họ lời khuyên, họ sẽ cảm thấy được tôn trọng, gần như là lần đầu tiên trong đời, và điều này là một món quà vô giá.

Vì lý do này, những người biết khi nào thì nên im lặng thường sở hữu các mối quan hệ có chất lượng cao. Họ cảm thấy đủ an toàn cho chính họ khi mà họ không cần phải nói chuyện về cuộc sống và ý kiến ​​cá nhân của mình. Ngoài ra, họ cũng cho người khác không gian riêng để được là chính mình. Và tất nhiên, họ chấp nhận rằng mọi người đều có câu chuyện của riêng mình để nói!.

PNVN


« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Tintuc.OHO.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Tintuc.OHO.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam