Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 14/11/2016, 07:38 pm |

Cách đối xử với người sống thật với giới tính của mình.


Có những lúc người mà ta kỳ vọng nhất đó lại khiến ta vô cùng thất vọng, nhưng thế không có nghĩa ta phải chấp nhận, nếu không muốn. Kể cả khi con cái đã lớn thì khi cần, vẫn bị dạy dỗ như thường, chẳng hạn như người ông này đã viết thư ngay cho con gái khi biết tin cháu ngoại của mình đã bị đuổi ra đường chỉ vì đã thừa nhận giới tính của bản thân



http://media.tumblr.com/tumblr_lman96q2OY1qiyglm.jpg


Khoảnh khắc biết tin vui mình được làm cha mẹ  cũng là lúc mỗi người dù muốn hay không cũng đồng thời có thêm rất nhiều tâm tư, cả niềm vui và cả những nỗi lo - lo từ hình hài, sức khỏe con, cho đến chuyện con có nên người, có thành người đáng yêu, dễ mến hay sẽ trở nên độc đoán, không biết suy nghĩ cho người khác…

Có những lúc người mà ta kỳ vọng nhất đó lại khiến ta vô cùng thất vọng, nhưng thế không có nghĩa ta phải chấp nhận, nếu không muốn. Kể cả khi con cái đã lớn thì khi cần, vẫn bị dạy dỗ như thường, chẳng hạn như người ông này đã viết thư ngay cho con gái khi biết tin cháu ngoại của mình đã bị đuổi ra đường chỉ vì đã thừa nhận giới tính của bản thân:

“Gửi Christie,

Là một người bố, bố rất thất vọng về con. Con nói đúng về chuyện gia đình ta có một ‘nỗi hổ thẹn’, nhưng lại sai lầm trong việc chỉ ra nỗi hổ thẹn đó là đâu.

Con đuổi Chad khỏi nhà chỉ vì thằng bé cho con biết nó là người đồng tính thật sự là ‘việc đáng ghê tởm’. Một người làm cha, làm mẹ từ bỏ chính con mình, mới là điều ‘đi ngược tự nhiên’.

Điều thông minh duy nhất bố có thể nghe thấy ở con trong toàn bộ chuyện này đó là ‘con không dạy con trai mình thành người đồng tính’. Tất nhiên là không. Thằng bé sinh ra đã là như vậy, cũng giống như chuyện thuận tay trái, đó không phải là một lựa chọn. Tuy nhiên, chính con đã lựa chọn cách trở thành một người hẹp hỏi, lạc hậu, và gây tổn thương cho người khác. Vậy nên, khi ta vẫn đang nói về chuyện từ bỏ con cái của chính mình, bố nghĩ đây cũng là lúc bố nên chào tạm biệt con. Từ giờ, bố đã có một đứa cháu trai tuyệt vời (việc có thể sống thật là một người đồng tính đem lại cho nó phẩm chất đó), bố không có thời gian cho một cô con gái vô tâm nữa.

Nếu con tìm lại được trái tim của mình, hãy gọi lại cho chúng ta.

Bố”

thư của ông ngoại
(Ảnh: Internet)

Bức thư này được đăng lên đầu tiên trên Facebook của một người hoạt động vì quyền lợi của người đồng tính, sau đó được chia sẻ rất mạnh mẽ với sự ủng hộ dành cho Chad và ông ngoại của mình. Bên cạnh đó, cũng có một số ý kiến dù công nhận sự tôn trọng của ông ngoại dành cho cộng đồng những người đồng tính nhưng cũng cho rằng giống như người mẹ, người ông này cũng không vượt qua được thử thách “tình yêu vô điều kiện”, không từ bỏ con cái của mình.

Cũng có cả những ý kiến nghi ngờ độ tin cậy của bức thư, cho là sự chắp bút tưởng tượng chứ không thật sự là một người ông viết để bảo vệ cháu mình, dù vậy, bức thư cũng đề cập đến một thực tế tồn tại đầy khó khăn: sự chấp nhận và cách đối xử với những người sống thật với giới tính của mình.

Theo Trí thức trẻ
« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Tintuc.OHO.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Tintuc.OHO.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam