Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 04/12/2016, 11:08 pm |

Chuyên gia, nhà báo nước ngoài đánh giá trận Indonesia - VN


Lối chơi tấn công đó đã được Indonesia thể hiện qua ba trận đấu vòng bảng với 6 bàn thắng ghi được vào lưới Singapore, Thái Lan và Philippines.


Quan sát Indonesia đá hai trận giao hữu với tuyển VN rồi ba trận vòng đấu bảng vừa qua tại Philippines, tôi thấy HLV Riedl không còn trung thành với lối chơi tấn công dọc biên rồi tạt bóng bổng vào trung lộ. Thay vào đó, họ có những tình huống dàn xếp theo nhóm ở giữa sân rồi tỉa bóng thẳng vào trung lộ hoặc chéo ra hai cánh. Cách chơi này nhiều lúc gây nên sự bất ngờ cho đối phương.


Lối đá của Indonesia cũng khá sáo mòn khi các hướng bóng tấn công lên phía trên phần lớn đều được dồn cho cựu binh đã qua tuổi 30 là Boas Salossa. Đó là một trung phong lợi hại, có khả năng càn lướt mạnh mẽ, chọn điểm rơi nhạy bén. Tuy nhiên, điều này sẽ khiến Boas Salossa chóng mệt và đuối sức bởi tuổi tác không cho phép anh hoạt động hiệu quả trong mọi tình huống tấn công. Mùa này, Indonesia có thêm hai gương mặt khá lợi hại là tiền vệ Andik (21) với những đường chuyền chéo cánh chính xác. Người còn lại là tiền vệ trung tâm Stefano (8) đóng vai trò tổ chức tấn công và sút xa đầy uy lực.


Tuy tấn công khá sắc nét, nhưng hàng thủ Indonesia cũng có lắm vấn đề khi bị lọt lưới đến 7 bàn với những sai lầm hết sức ấu trĩ như phá bóng không dứt khoát, thiếu sự bọc lót cho nhau, luôn để lộ khoảng trống khá lớn giữa hậu vệ biên với trung vệ và khoảng trống giữa hai trung vệ. Vì vậy, tôi tin Văn Quyết, Công Vinh trên hàng công hoặc các tiền vệ biên như Thành Lương (hay Thanh Trung), Trọng Hoàng (hoặc Văn Toàn) sẽ có nhiều dịp khoét sâu vào khoảng trống đó. VN sẽ có được lợi thế khi chủ nhà vắng cặp trung vệ Aryanto - Basna vì thẻ phạt. Hai cầu thủ đóng thế ít được chơi cùng nhau nên nhiều khả năng họ sẽ lúng túng khi tuyển VN gây sức ép.



Tôi ủng hộ HLV Hữu Thắng trong việc sử dụng trung vệ trẻ Tiến Dũng thay Đình Luật (nghỉ trận này vì thẻ đỏ). Đó là cầu thủ có kỹ thuật cá nhân khéo léo, biết chọn điểm rơi rồi băng cắt đúng lúc để truy cản đối phương, Tiến Dũng từng đá cặp với Ngọc Hải ở SEA Games 2015 nên ít nhiều cũng tạo được sự an tâm với ban huấn luyện.


Đây sẽ là trận đấu mở khi đôi bên cùng khát khao ghi bàn, rất có thể trận đấu kết thúc với tỉ số hòa có nhiều bàn thắng, hòa 2-2 chẳng hạn...

« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Tintuc.OHO.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Tintuc.OHO.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam