Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 10/03/2017, 11:46 am |

Chúng ta cần một người phù hợp để ở cạnh bên và đi cùng.


Tình yêu của người trưởng thành  nhất định phải có đích đến trong tương lai. Tuổi trưởng thành nhất định không phải chỉ là sự rung cảm nhất thời, mà còn là sự cân nhắc và lựa chọn của lý trí thay vì phó mặc tất cả cho con tim. Cho nên, tiêu chuẩn để chọn người yêu không thể nào không có, chỉ là có nhưng đừng quá nhiều!


http://eva-img.24hstatic.com/upload/2-2016/images/2016-06-17/bo-anh-cuoi-doc-dao-17-1466157906-width500height333.jpg



Mộng bắt đầu tan và mơ bắt đầu tàn là khi chúng ta bước cả hai chân ra ngoài xã hội. Bôn ba lẫn bon chen trong đời, chúng ta thấy mình hóa ra chỉ là những chú ếch nhỏ nương nhờ nơi đáy giếng.

Lúc này đây, không còn là hoàng tử, không còn là công chúa, không còn là lâu đài hạnh phúc với hai trái tim vàng. Lúc này đây, là thực tế nghiệt ngã về những ngã đường sự nghiệp, là lương tháng bao nhiêu, là tuổi bố mẹ thì già đi và mình cũng chẳng còn bé dại.

Tình yêu vào thời điểm này, không thể phủ nhận, sẽ chất chứa đầy những lo toan!

Tôi từng biết những câu chuyện mà anh yêu nàng và nàng cũng yêu anh. Anh không còn trẻ, nàng cũng đã đến tuổi để nghĩ tới chuyện lâu dài. Nhưng mối tình hơn hai năm vẫn trên đà đổ vỡ. Lý do đưa ra chỉ vì không môn đăng hộ đối. Và kiểu gì thì kiểu, bố mẹ chàng trai vẫn nhất nhất phản đối chuyện hôn nhân.

Đừng nói là bạn sẽ chọn tình yêu, bởi tôi không tin đứng vào vị trí của bạn, bạn sẽ đủ mạnh mẽ làm điều đó. Đối với bố mẹ đã dày công nuôi dưỡng hơn mấy chục năm trời, không thể nói quên là có thể quên ngay. Bởi trưởng thành rồi bạn sẽ biết trái tim mình hóa ra mong manh dễ vỡ đến chừng nào. Đó là khi những người thân yêu quanh ta bị tổn thương, hoặc phải vì ta mà lo lắng.

Cho nên, những mâu thuẫn trong tình yêu cứ thế lớn dần. Không nhận được sự chúc phúc, không nhận được sự ủng hộ, không có nền tảng,… thành ra chẳng ai nghĩ mình sẽ cố chấp được bao xa.


Lại một câu chuyện buồn nữa về tình yêu khi mà hai người đã từng gom góp hết niềm tin để tiến tới hôn nhân vào những ngày rất trẻ. Anh thì chăm chỉ có tài nhưng không gặp thời. Thành ra công ty riêng của anh cứ lục đục, tiền lãi chẳng đủ bù lỗ, những khoản nợ nhỏ chẳng mấy chốc thành món nợ to kếch sù. Nàng vẫn là vợ hiền mẹ đảm, nhưng giật gấu bá vai mãi cũng thành tiếng thở dài. Ngày chủ nợ đến nhà cũng là ngày nàng đơn phương ly dị để chấm dứt chuỗi ngày đói kém bên người chồng đã từng là người mà nàng yêu tha thiết.

Cho nên, không phải là không có tình yêu, cũng không phải là tình yêu không đủ lớn. Mà đến một độ tuổi nào đó trong đời, bạn sẽ không còn coi tình yêu là tất cả. Thay vì coi trọng tình yêu, bạn coi trọng lợi ích của bản thân mình và những người xung quanh nhiều hơn. Nếu vì yêu nhau mà cả đôi bên cùng khổ, bạn cũng sẽ chọn cách để giải thoát cho nhau, chứ không phải là cố chấp ràng buộc.

Có những sự khác biệt vẫn được tạo nên bằng tuổi tác…


http://znews-photo.d.za.zdn.vn/w1024/Uploaded/aolaohv/2014_02_12/pique2_1.jpg


Không phải là những sự khác biệt đó từ trước đến nay không tồn tại. Bởi chúng vốn dĩ vẫn luôn tồn tại, chỉ có điều, ở độ tuổi nào thì chúng ta mới thấm thía được mà thôi.

Chẳng hạn, những năm mười tám đôi mươi, bạn cho rằng câu dặn dò của cha mẹ về việc chọn một người để yêu là thừa thãi. Bạn đinh ninh rằng yêu thì cứ yêu thôi, việc gì phải xoắn? Nhưng đến năm ở tuổi ba lăm, bạn sẽ thấy mình không còn thiết tha để bồng bột nữa. Bạn cũng chẳng đủ máu liều để đặt cượt số phận mình trong những cuộc tình không dự đoán trước được tương lai.


Thành thử ra, tuổi tác sẽ cho chúng ta những trải nghiệm thực tế, cho chúng ta những bài học mà sách vở nói chúng ta không tin, cha mẹ nói chúng ta cũng chẳng buồn nghe. Chỉ khi nào cảm nhận rõ được sự trôi đi của thời gian, đếm thấy số nến cắm trên bánh sinh nhật ngày càng nhiều, thì lúc bấy giờ bạn mới biết rằng mình không còn những suy nghĩ đơn thuần và ngô nghê như ngày xưa.

Bây giờ, ba lăm tuổi rồi, chúng ta chẳng cần điên rồ, chẳng cần khám phá thế giới, cũng chẳng cần khăng khít nắm tay nhau mà hét to cho tất cả mọi người biết chúng ta đang hạnh phúc nhường nào. Chúng ta đơn giản chỉ là cần một người xuất hiện đúng lúc, vừa vặn với một vài tiêu chuẩn của bản thân, để chúng ta có thể tiếp tục mạnh mẽ tin và yêu. Người ấy cũng có thể thấy chúng ta vừa vặn để mà tin và yêu… Chỉ khi hòa hợp đôi bên, hạnh phúc mới lâu dài.

Tình yêu của trưởng thành  nhất định phải có đích đến trong tương lai. Người yêu của tuổi ba  lăm nhất định không phải chỉ là sự rung cảm nhất thời, mà còn là sự cân nhắc và lựa chọn của lý trí thay vì phó mặc tất cả cho con tim. Cho nên, tiêu chuẩn để chọn người yêu không thể nào không có, chỉ là có nhưng đừng quá nhiều!

Theo Trí thức

« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Tintuc.OHO.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Tintuc.OHO.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam