Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 13/03/2017, 06:29 pm |

Trong mắt nhau chúng ta đã yêu nhau như thế nào!


Cho đến khi tôi đã cắt nghĩa được tình yêu là gì, thì tôi thấy chuyện "tình phí" là cái chuyện đơn giản nhất trên thế gian. Ấy thế mà sao người ta cứ thích làm cho nó rắc rối và lạ đời thế nhỉ?

Bởi vậy mới nói, đồng tiền có khả năng chi phối mọi thứ, tình yêu lứa đôi cũng không phải là ngoại lệ. Cứ nói là tiền không mua được tất cả, nhưng tất cả sẽ được mua nếu bạn có nhiều tiền, thật nhiều tiền. Cứ nói là tiền không thể làm nên hạnh phúc, nhưng phương tiện để khiến người ta cảm thấy hạnh phúc lại nhất định phải được thanh toán chi trả bằng tiền.


http://anh.24h.com.vn/upload/1-2016/images/2016-03-10/1457593008-nhan-tinh-cua-chong.jpg


Có một thời mà tôi còn chưa cắt nghĩa được tình yêu là gì, tôi vẫn đinh ninh rằng người sẽ chi trả toàn bộ cho những lần hẹn hò nhất định phải là đàn ông. Cũng không phải ngẫu nhiên mà tôi có cái niềm tin ngây ngô ấy. Một phần là do các chị em gái "nhồi" vào đầu tôi cái tư tưởng: "Đàn ông ga lăng lịch thiệp thì phải mời bạn gái đi uống nước, đi ăn, đi xem phim… vân vân và mây mây." Nói chung, theo ý của các chị tôi thì đàn ông chính là một cái máy ATM di động đi bên cạnh bạn gái, muốn đẹp mặt trước bạn gái và bàn dân thiên hạ thì nhất định phải "tự động" nhả tiền ra.

Và chưa hết, một phần còn lại bổ sung mạnh mẽ cho cái tư tưởng đàn ông chi hết tình phí trong bộ óc bé nhỏ của tôi chính là từ các anh con trai. Các anh cũng thường bĩu môi nói: "Ai đi với gái lại để cho gái trả tiền bao giờ, thế còn mặt mũi nào mà nhận làm đàn ông nữa!" À, ra là để cho con gái trả tiền thì các anh tự động chẳng còn là đàn ông. Hay hớm phết! Và tôi vẫn cứ ngây thơ tin vào điều vẩn vơ đó!


Cho đến khi tôi đã cắt nghĩa được tình yêu là gì, thì tôi thấy chuyện "tình phí" là cái chuyện đơn giản nhất trên thế gian. Ấy thế mà sao người ta cứ thích làm cho nó rắc rối và lạ đời thế nhỉ?

Trên cương vị là một người bạn gái, tôi không bao giờ thôi cái cảm giác "xót" tiền hộ bạn trai. Nghĩa là hai đứa cùng đi ăn, cùng đi chơi, cùng được vui vẻ, tại sao lại để một mình anh ấy phải chịu cảnh "xẹp ví". Rồi lỡ như đó là tất cả số tiền anh ấy còn lại trong một tháng thì sao? Chỉ vì thể hiện mình "đàn ông" đích thực mà anh ấy phải chịu cảnh húp mì tôm đến cuối tháng? Ôi thế thì đau lòng phải biết, có đúng không hỡi các cô bạn gái quốc dân?

Và trên cương vị là một người tôn trọng sự bình đẳng, tôi thấy việc các anh con trai tự nhận về mình phần lịch thiệp, ga lăn bằng cách đòi trả hết tiền "tình phí" là một chuyện dở hơi và xuẩn ngốc nhất trên đời. Đồng ý rằng anh có tiền thì anh tiêu gì cũng được, cho ai cũng được. Nhưng nếu anh cứ móc hầu bao để thiết đãi bạn gái mình hết ngày này sang tháng khác, chẳng khác nào ngầm bảo với cô ấy rằng: "Thôi, nhìn em là biết em không có khả năng rồi, để anh nuôi em!"



http://afamilycdn.com/nSG4J1A5yX4lyU1miK12zJyWIGSnxC/Image/2016/07/ly-do-cac-ong-chong-de-bi-nhan-tinh-bo-bua_20160713175455107.jpg


Mà nhé, trên đời này cứ để cho người khác nuôi là kiểu gì cũng bị phụ thuộc, nên chỉ những cô gái thích bị phụ thuộc mới vui vẻ để cho các anh "nuôi". Chứ còn mẫu con gái tự lập, tự ý thức được giá trị của bản thân, sẽ không bao giờ đồng ý với điều ấy!


Cho nên, nếu có là hẹn hò tìm hiểu nhau, thì hãy chỉ sĩ diện chi trả "tình phí" thời gian đầu cưa cẩm này thôi. Vì cứ coi như cô ấy dành thời gian quý báu của cô ấy để đi với bạn, để bạn có cơ hội tìm hiểu cô ấy, để cả hai cùng tìm ra tiếng nói chung của nhau, thì bạn mời cô ấy là phép lịch sự tối thiểu, không chê vào đâu được. Nhưng còn sau này, nếu đã yêu nhau, hãy chủ động "share" tình phí với đối phương. Bởi vì lúc này chúng ta dành thời gian của mình cho nhau, cùng tìm kiếm niềm vui chung, cùng san sẻ sở thích, cùng ăn, cùng làm, cùng thưởng thức rất nhiều thứ. Thì chẳng vì lẽ gì lại không cùng góp gạo hoặc chung tiền.

Việc share tình phí không nói lên rằng bạn là một gã đàn ông keo kiệt hay không, mà chỉ nói lên rằng bạn làm một người đàn ông biết cách yêu và yêu một cách rất văn minh hiện đại. Việc chủ động share tình phí với bạn trai cũng không nói lên rằng cô bạn gái đó là một cô nàng "ngốc nghếch" hay "dại trai" như lời đồn đại. Mà chỉ nói lên rằng cô ấy là mẫu phụ nữ độc lập, có chính kiến, có khả năng tự nuôi lấy bản thân mình, không thích phụ thuộc, càng không thích dựa dẫm và sống nhờ neo đậu vào ví tiền của bạn trai.

Đừng xấu hổ vì đề nghị share tiền với bạn trai, cũng đừng cảm thấy mất mặt khi chủ động share tiền với bạn gái. Suy cho cùng, điều quan trọng không phải là trong mắt người khác chúng ta yêu nhau như thế nào, mà điều quan trọng nhất vẫn là trong mắt nhau chúng ta đã yêu nhau như thế nào!

Theo trí thức

« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Tintuc.OHO.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Tintuc.OHO.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam