Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 15/04/2017, 11:08 pm |

Tiết lộ gây sốc về nghi phạm sát hại bé gái Việt ở Nhật


Yasumasa Shibuya, một nhà buôn bất động sản, bị bắt vì cáo buộc bỏ rơi thi thể bé Linh. ADN của ông ta trùng khớp với mẫu mà cảnh sát thu thập tại hiện trường.

Tờ Japan Times cho hay, hội đồng giáo dục địa phương tiết lộ rằng Shibuya là trưởng ban phụ huynh trường tiểu học của bé Linh ở Matsudo. Cư dân địa phương cho biết, ông ta luân phiên với các phụ huynh khác làm nhiệm vụ giám sát, bảo vệ an toàn cho các em đến trường.

Shibuya là hàng xóm của gia đình bé Linh, hai nhà cách nhau chỉ khoảng 300 mét.

"Tôi đã chờ đợi tin tức về việc bắt giữ nghi phạm. Nhưng tôi không cảm thấy yên tâm vì tôi không biết nghi phạm là ai" - ông Lê Anh Hào, bố của bé Linh, nói qua điện thoại với phóng viên tờ Japan Times.

Theo cảnh sát tỉnh Chiba, Shibuya dự kiến được bàn giao cho các công tố viên trong ngày hôm nay (15.4) và được phép giữ quyền im lặng. Cảnh sát cho biết Shibuya là nghi phạm duy nhất trong vụ bắt cóc và giết người.

Việc bắt giữ Shibuya, người vừa nhận chức trưởng ban phụ huynh vào năm ngoái, khiến cộng đồng người dân địa phương bị sốc.

Một bà mẹ có con gái học cùng trường tiểu học với Linh nói: "Tôi không thể tin tưởng ai được nữa. Tôi phải tự bảo vệ con gái bằng chính đôi tay của mình".

"Tôi cảm thấy ớn lạnh" - một người dân khác nói.

Trong khi đó, bố của một học sinh tiểu học cùng trường nói rằng ông nghi ngờ có điều gì đó sai. "Ông ấy là một người ăn to nói lớn, nhiệt tình, sẵn lòng quan sát bọn trẻ trên đường. Không có gì đáng nghi về ông ấy cả" - người cha này cho hay.

Một phụ nữ cùng khu nói rằng bà có ấn tượng tốt với Shibuya, vì ông ta luôn chào bà: "Tôi nghĩ rằng ông ấy lo lắng vì ông ấy cũng có con nhỏ".

"Hiếm khi một người đàn ông là trưởng ban phụ huynh, nên mọi người rất trông cậy vào ông ấy" - Maki Eguchi, 48 tuổi, người đã nghe Shibuya phát biểu trong cuộc họp của hội phụ huynh năm 2016, cho hay. "Ông ấy nói sẽ giúp bảo vệ an toàn cho bọn trẻ và cải thiện khả năng học tập của chúng. Dường như ông ấy suy nghĩ nghiêm túc về bọn trẻ và muốn làm cho trường học tốt hơn" - bà Eguchi cho hay.


« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Tintuc.OHO.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Tintuc.OHO.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam