Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 20/07/2019, 08:47 pm |

Chặng đường 60 năm hoằng pháp của Ngài HòaThượng Tịnh Không.


Quay đầu nhìn lại chặng đường 60 năm hoằng pháp của Ngài, lão Pháp sư trước sau đều ghi nhớ lời Thầy dạy dỗ, thực hiện giáo dục Phật Đà, Ngài sâu sắc cảm nhận được ý nghĩa của câu nói “học Phật là sự hưởng thụ cao nhất của đời người”.


Năm 1992, hội Phật giáo Dallas Mỹ tổ chức pháp hội Phật thất lần đầu tiên. Về sau, mỗi năm vào hai mùa xuân và thu, lão pháp sư đều đến nơi đây hoằng pháp.



Lục thập niên lai bất yết luân

Phổ giáo vân chúng liễu phàm trần

Ta Bà hoặc nghiệp thù nan tận

Đạo tác Tây Phương quang thọ nhân.

 

Sáu mươi năm trường không gián đoạn

Phổ giáo chúng sanh liễu phàm trần

Ta Bà hoặc nghiệp khi nào tận

tiếp dẫn về Tây quang thọ thân.

 

Lời thơ đã miêu tả chân thực một chặng đường hoằng pháp đầy từ bi trong 60 năm qua của đại lão Pháp sư Tịnh Không. Cả một đời Ngài nghiêm túc tuân thủ và thực hành lời dạy bảo của các vị thầy. Lão Pháp sư đã dùng thân hành ngôn giáo để làm ra tấm gương “học vi nhân sư, hành vi thế phạm” tốt nhất.



Lão Pháp sư cùng với Thủ tướng Singapore.


Tết năm 2019, lão Pháp sư ghé thăm chùa Cực Lạc, Đài Nam, cùng với các vị quan khách đến từ Trung Quốc đại lục và các nơi trên thế giới cùng nhau đón tết Kỷ Hợi. Tứ chúng đệ tử dùng hình thức nghệ thuật của quốc nhạc, Kinh kịch v.v…. biểu đạt tấm lòng tri ân và chúc mừng 60 năm hoằng pháp của lão Pháp sư.

Nhiều năm qua, lão Pháp sư đã nỗ lực trong công tác đoàn kết tôn giáo tại Úc Châu. Mỗi tuần, Học viện Tịnh Tông đều tổ chức bữa tiệc tối ấm áp, giao lưu với người dân trong vùng, đồng thời tổ chức luận đàn đa nguyên văn hóa, đa nguyên tôn giáo có hiệu quả lớn, nhận được sự ủng hộ và khẳng định của chính phủ và người dân ở Toowoomba. Tôn giáo thế giới là một nhà, đa nguyên văn hóa, các tôn giáo vốn là đồng một thể tương sanh, cùng tồn cùng vinh. Chỉ có thông qua việc khôi phục giáo dục của mỗi một tôn giáo mới có thể thực sự mang lại sự an định và hòa bình vĩnh cửu cho thế giới.


 lão Pháp sư viếng thăm Thái Lan và tham gia hội nghị hòa bình thế giới đồng thời đến thăm Phó thủ tướng Thái Lan.


Quay đầu nhìn lại chặng đường 60 năm hoằng pháp của Ngài, lão Pháp sư trước sau đều ghi nhớ lời Thầy dạy dỗ, thực hiện giáo dục Phật Đà, Ngài sâu sắc cảm nhận được ý nghĩa của câu nói “học Phật là sự hưởng thụ cao nhất của đời người”. Nguồn gốc của sự hưởng thụ này bắt nguồn từ việc thực hành câu nói của Thầy Ngài là “nhìn thấu buông xuống, chí thành cảm thông”, từ đó mà thành tựu một đời sống tự tại hoan hỷ. Mỗi khi nhìn đến nụ cười sáng ngời của vị trí giả từ bi này, chúng ta như vơi bớt phàm trần, tạp niệm tiêu tan.




 

Lão Pháp sư giống như một đóa sen thanh tịnh mộc mạc giản đơn mà chiếu rọi khắp muôn phương. Ngài là vị trưởng lão hòa nhã dễ gần với nguồn từ bi biến pháp giới, thiện ý mãn Ta Bà!

Nguyện ân sư pháp thể khinh an, cửu trụ thế gian! A Di Đà Phật!

ST
« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Tintuc.OHO.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Tintuc.OHO.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam