Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 09/10/2019, 07:26 pm |

Quận 3, TP HCM lọt vào TOP 50 khu phố tuyệt vời nhất Thế giới.


Tạp chí Time Out, một tạp chí uy tín toàn cầu, vừa đánh giá Quận 3 TP, Hồ Chí Minh nằm trong top '50 coolest neighbourhoods in the world' (50 khu phố tuyệt vời nhất thế giới).


Kết quả hình ảnh cho NHÀ THỜ TÂN ĐỊNH


Bảng xếp hạng dựa trên đánh giá của các chuyên gia và ý kiến khảo sát 27.000 cư dân đô thị toàn cầu. Dẫn đầu là khu phố Arroios (Lisbon), tiếp theo là Shimokitazawa (Tokyo), Onikan (Lagos), Wedding (Berlin), Historic Filipinotown (Los Angeles), The Waterfront (Hobart), Strasbourg-Saint-Denis (Paris). Cùng với các khu phố thuộc những thành phố trứ danh đó, Quận 3 lọt vào danh sách ở vị trí thứ 18, ngay trên Júarez (Mexico City) và Poblenou (Barcelona).

Quận 3 được đánh giá là điểm đến tuyệt vời do vừa lưu giữ được những nét văn hóa truyền thống địa phương, vừa hội nhập được với văn hóa toàn cầu.

Ở đây, du khách có thể ghé thăm các nhà thờ, chùa tháp lâu đời.


Nhà thờ Tân Định, tên chính thức là Nhà thờ Thánh Tâm Chúa Jesus, nằm trên đường Hai Bà Trưng, được xây dựng từ năm 1870, đến nay vẫn thường xuyên được trùng tu và giữ nguyên màu sắc ban đầu là màu hồng nổi bật và kiến trúc đậm nét gothic phương Tây.



Chùa Vĩnh Nghiêm, nơi thu hút nhiều du khách thập phương và người dân địa phương đến vãn cảnh, lễ Phật mỗi ngày với kiểu kiến trúc truyền thống.



Chùa Chantaransay, ngôi chùa lớn nhất và lâu đời nhất của người Khmer ở Thành phố Hồ Chí Minh, mang kiến trúc đặc trưng rất ấn tượng, nằm soi bóng bên dòng kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè trong vắt.



Hồ Con Rùa nằm ở giao điểm các đường lớn của Quận 3, có thể xem là trung tâm của quận. Tuy diện tích không lớn nhưng lại rợp bóng cây xanh, những con đường xung quanh quang đãng, nhiều cây cổ thụ, là địa điểm vui chơi hẹn hò của nhiều bạn trẻ và du khách. Nhất là buổi tối, nơi đây rất nhộn nhịp.



Kết quả hình ảnh cho AẨM THỰ SÀI GÒN


Về ẩm thực ăn uống, Quận 3 với nhiều khu chợ lâu đời nổi tiếng, chợ Bàn Cờ, chợ Tân Định, khu phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền (được Time Out đặc biệt giới thiệu với các món hải sản tươi ngon, các món mì Tàu nổi tiếng thế giới). Ở đó có nhiều hàng quán đã mở hàng chục năm, truyền qua vài thế hệ trong gia đình.

Về đêm, du khách có thể “hang out” với rất nhiều quán cà phê đẹp, các khu phố ẩm thực, quán bar nhộn nhịp không thua kém bất cứ thành phố lớn nào trên thế giới.

Nhìn qua các điểm trên, có thể đánh giá vì sao Quận 3 lọt vào top những khu phố tuyệt vời nhất thế giới, mà Tạp chí Time Out, một tạp chí uy tín toàn cầu, vừa đánh giá Quận 3 TP, Hồ Chí Minh nằm trong top “50 coolest neighbourhoods in the world” (50 khu phố tuyệt vời nhất thế giới). xứng đáng là niềm tự hào của Việt Nam chúng ta.

Theo báo DL
« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Tintuc.OHO.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Tintuc.OHO.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam