Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 21/10/2019, 09:41 pm |

Bình 'cổ' được bán gấp 10.000 lần giá ước tính


Một chiếc bình Trung Quốc được định giá từ khoảng 500-800 USD đã được bán với giá kỷ lục lên tới trên 5 triệu USD tại Thụy Sĩ.

Theo AFP, đánh giá của nhà đấu giá Geneve-Encheres nói chiếc bình cao 60 cm, được trang trí hoa văn với 3 con rồng xanh trên nền vàng là sản phẩm của thế kỷ 20. Nhưng chiếc bình đồng thời mang một số dấu hiệu từ thời vua Càn Long ở thế kỷ 18 nhưng dấu hiệu này chưa được kiểm chứng.

Hai người đấu giá hôm thứ 5 thì tin rằng chiếc bình thực sự có niên đại từ thế kỷ 18. Chuyên gia của nhà đấu giá nói rất khó đánh giá chính xác niên đại của chiếc bình nên họ thường đưa ra đánh giá cẩn trọng (chọn niên đại gần nhất).

"Đây mới chỉ là giá gõ búa, cộng thêm hoa hồng nữa thì chiếc bình sẽ được bán với giá 6,1 triệu USD", người điều hành đấu giá Olivier Fichot cho biết thêm.



Không có bằng chứng nào cho thấy dấu hiệu trên chiếc bình thực sự có từ đời nhà Thanh. Ảnh: AFP.

Như vậy, giá cuối cùng của chiếc bình lớn gấp 10.000 lần giá trị ước tính trong hồ sơ đấu giá. Người giành được chiếc bình là một nhà sưu tầm nghiệp dư đến từ châu Á. Đối thủ của người này không có mặt ở phiên đấu giá mà chỉ ra giá qua điện thoại.

Fichot cho hay đây là vụ đấu giá có giá trị lớn nhất ở Geneva với sản phẩm không thuộc nhóm trang sức và đồng hồ. Trước đây kỷ lục của nhà đấu giá Geneve-Encheres thuộc về bức tượng Phật bằng đồng, được bán với giá tương đương hơn 567.000 USD.

Yin Yu Tang là một trong những ngôi nhà nổi tiếng nhất Trung Quốc với hàng trăm năm tuổi đời. Các nhà khoa học đã mất nhiều năm để vận chuyển công trình vĩ đại này sang Mỹ.

Hoa Hạ

« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Tintuc.OHO.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Tintuc.OHO.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam