Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 03/11/2019, 07:19 pm |

Khoan dung chính là một nghệ thuật, một sự tu dưỡng.


Khoan dung là ánh nắng mặt trời sưởi ấm lòng người, là cơn mưa mát lành tưới mát tâm hồn. Phước lành được trao cho những người khoan dung người khác và cũng trao cho những người được khoan dung. Có người nói, hoa tử la lan để lại mùi thơm trên gót chân của những người giẫm đạp lên nó, đó chính là sự khoan dung.


Kết quả hình ảnh cho nụ cười


Không ai muốn mình phạm lỗi lầm cả, nhiều lúc nó chỉ là khoảnh khắc bối rối vô tình. Khi đầu óc tỉnh táo lại rồi, nhìn lại mới hay thì ra bản thân mình đáng ghê tởm đến thế, vì lỗi lầm đó mà làm tổn thương người khác, tổn thương chính mình. Trong phần còn lại của cuộc đời, hãy là một người trầm lặng, tỉnh táo. Khi bối rối đừng để bản thân mình làm ra những điều sai lầm. Đừng hỏi quá khứ, đừng sợ tương lai, hãy tử tế với ngày hôm nay, bởi vì không ai biết phần còn lại của cuộc đời là bao lâu. Hãy trân trọng ngày hôm nay, hãy trân trọng những người bên cạnh mình, đừng đợi đến khi bạn đánh mất tất cả rồi mới đau khổ hối hận.

Luôn có một số người và một số chuyện bạn không muốn gặp trong đời nhưng thật khó có thể kiểm soát được vì đó là duyên phận. Nếu đã là duyên phận thì hãy học cách chấp nhận và trân trọng. Cho dù có những người không thích bạn, ghét bạn, cũng hãy để bản thân mình dịu dàng và ôn hòa với họ. Bởi ôn hòa là cách tốt nhất để giải quyết mọi bất bình.

Trên thế giới này, không có tình yêu nào là vô duyên vô cớ, cũng không có nỗi căm hận nào là vô duyên vô cớ cả. Không cần biết người khác ghét bỏ, ghê tởm chúng ta như thế nào, ta đều nên dùng nụ cười để đối đãi với họ vì nụ cười chính là ngôn ngữ đẹp nhất trên đời. Khi người khác biết sai và muốn sửa chữa thái độ của mình, ta nên khuyến khích và giúp đỡ họ.


Người phạm sai lầm không phải vì bản chất họ vốn xấu xa. Tam Tự Kinh có nói: “Nhân chi sơ, tính bản thiện”, nghĩa là khi con người sinh ra đều có bản chất tốt đẹp. Do đó, con người bước vào thế giới này đều là những tờ giấy trắng, sạch sẽ và ngây thơ, chỉ là trải qua một số chuyện hỗn loạn mà ngày càng khiến bản thân mất đi sự sạch sẽ, tinh khiết ban đầu.

Khi phạm sai lầm, hãy dũng cảm đối mặt với chúng và sửa đổi một cách nghiêm túc từ chính thái độ của mình. Hãy chấp nhận mọi sự chỉ trích và đánh giá, chấp nhận những lời khuyên chân thành, sau đó hãy tĩnh tâm để có đủ trí huệ sửa sai. Khi người khác phạm sai lầm, chúng ta nên góp ý một các chân thành, đưa ra những sự giúp đỡ cần thiết, dùng sự khoan dung để thấu hiểu những hành động sai lầm của họ.


Hình ảnh có liên quan


Bực tức và trút giận chỉ khiến bản thân mình thêm chán nản

Khoan dung là ánh nắng mặt trời sưởi ấm lòng người, là cơn mưa mát lành tưới mát tâm hồn. Phước lành được trao cho những người khoan dung người khác và cũng trao cho những người được khoan dung. Có người nói, hoa tử la lan để lại mùi thơm trên gót chân của những người giẫm đạp lên nó, đó chính là sự khoan dung. Khoan dung là kiên cường chứ không phải mềm yếu. Bớt so đo, tính toán thì mới có thể hạnh phúc, suy nghĩ được mất chỉ làm cho cơ thể và trí óc của bạn thêm mệt mỏi, sống như vậy rất đau khổ. Người xưa nói, núi Thái Sơn nếu không dung nạp đất thì không cao lớn như vậy, biển nếu không dung nạp từng con sông nhỏ thì sẽ không sâu như thế.


Điều quan trọng nhất trong đời là sống nhẹ nhàng, vui vẻ, đối đãi với người khác càng khoan dung thì cuộc sống càng dễ chịu. Vạn vật đều nhờ sự ấm áp của ánh nắng mặt trời, sự tươi mát, ẩm ướt của những cơn mưa mới có thể phát triển. Còn đối với con người, lòng khoan dung chính là nguồn sống. 

Khoan dung tốt hơn rất nhiều so với việc đẩy người phạm sai lầm đến bờ vực thẳm. Khoan dung là biểu hiện của lòng lương thiện, cởi mở và càng là minh chứng của sự khôn ngoan. Trên đường đời, trút giận và giận dữ sẽ chỉ khiến bạn thêm chán nản, còn sự quan tâm và thấu hiểu sẽ khiến trái tim bạn trở nên hạnh phúc và rộng lớn hơn. Tặng người khác một bông hồng, trên tay còn lưu lại hương thơm.

Người hiểu được sự khoan dung, tâm nhất định phải có lòng từ bi. Người xưa nói: “Yêu người thì người yêu lại, tôn trọng người thì người tôn trọng lại”. Trong cuộc đời mỗi người đều rất cần sự khoan dung, tình yêu và sự cảm thông của bạn bè và người thân. Ai sống trên đời mà không cần được khoan dung đây? 

Ngọc Linh
Theo Secretchina

« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Tintuc.OHO.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Tintuc.OHO.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam