Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 05/12/2019, 07:30 pm |

SEA Games 30: Việt Nam ngược dòng, loại Thái Lan


Thêm một trận đấu mà U22 Việt Nam đưa người hâm mộ đi hết từ cung bậc cảm xúc này đến cung bậc cảm xúc khác: từ lo lắng, hồi hộp đến vỡ òa trong niềm vui khi trực tiếp loại người Thái để giành tấm vé vào bán kết.

Bước vào trận cầu "sinh tử" trên sân Binan, cả HLV Park Hang-seo và Akira Nishino đều đưa ra rất nhiều điều chỉnh trong đội hình xuất phát so với lượt trận trước đó.

Nếu U22 Thái Lan có tới 8 sự thay đổi thì U22 Việt Nam cũng có tới 5 vị trí được thay thế, trong đó đáng chú ý là sự vắng mặt của đội trưởng Quang Hải - người nhiều khả năng sẽ nghỉ thi đấu đến hết giải vì chấn thương.

Thầy Park vẫn "son"

Trước trận đấu chiều nay, người ta đã nói khá nhiều về việc kịch bản bảng B trước lượt trận cuối khá tương đồng với những gì chúng ta được chứng kiến ở SEA Games 2017 khi U22 Việt Nam khi đó được dẫn dắt bởi HLV Hữu Thắng cũng chỉ cần hòa U22 Thái Lan ở lượt trận cuối là đi tiếp.



Tuy nhiên, có lẽ ít ai nghĩ rằng thậm chí một số diễn biến "bất lợi" trong trận cầu hai năm trước còn tái diễn trong trận hòa 2-2 vừa qua: đó là sai lầm của thủ môn Văn Toản khiến chúng ta ngay lập tức nhớ đến nỗi ám ảnh mang tên Phí Minh Long; và đó là cú đá phạt đền không thành công của Tấn Sinh y hệt như cách Công Phượng sút bay hy vọng của U22 Việt Nam năm nào.

Thế nhưng, khác với giải đấu đáng quên trên đất Malaysia, năm nay chúng ta có Park Hang-seo trên băng ghế huấn luyện.

U22 Việt Nam đã khởi đầu không tệ, thậm chí là hay nhất từ đầu giải trước U22 Thái Lan cho tới khi thủ môn Văn Toản biếu không cho đội bạn bàn mở tỷ số.

Thực tế sau hai bàn thua chóng vánh, U22 Việt Nam thi đấu khá "cóng" và khiến chúng ta có cảm giác đội bóng có thể vỡ trận bất cứ lúc nào.

Trong bối cảnh đó, bàn thắng của Tiến Linh thật sự như đưa U22 Việt Nam trở về từ vực thẳm và gần như "lột xác" hoàn toàn cùng với những điều chỉnh của thầy Park.

Đầu tiên là quyết định tung tiền đạo Đức Chinh vào sân thay hậu vệ Tấn Tài ngay phút 18, hệ thống 3-4-3 được chuyển về 3-5-2 đồng nghĩa với việc tuyến giữa được gia tăng quân số.



Sự điều chỉnh này của HLV Park Hang-seo giúp U22 Việt Nam kiểm soát bóng tốt hơn và khiến người Thái không thể áp đặt thế trận trong bối cảnh cần ghi thêm bàn thắng để vào vòng sau.

Nếu sự thay đổi người đầu tiên của U22 Việt Nam giúp chúng ta lấy lại thế trận thì sự điều chỉnh thứ hai đã thật sự "bóp nghẹt" người Thái.

Đó là khi Đức Chiến được tung vào sân thay Việt Hưng ngay đầu hiệp hai, với chiều cao lý tưởng 1m84 và bản thân sở trường là một trung vệ, Đức Chiến giúp tăng chất thép cho tuyến giữa chúng ta và khiến những tình huống triển khai từ tuyến dưới của U22 Thái Lan gần như bị bẻ gãy hoàn toàn.

Từ những ánh nhìn nghi hoặc sau trận đấu vòng loại World Cup với Thái Lan tháng trước, trận đấu vừa qua vẫn với đối thủ quen thuộc này là minh chứng cho thấy thầy Park vẫn còn rất "son" trong việc đọc trận đấu và những sự điều chỉnh của mình.

Chết "hụt" có "sống dai"

U22 Việt Nam đã trải qua rất nhiều khoảnh khắc giữa lằn ranh "sinh tử" ở vòng bảng SEA Games năm nay.

Từ việc bị U22 Indonesia dẫn trước, bế tắc trước U22 Singapore và nỗi ám ảnh thất bại hai năm trước hiển hiện trong cuộc đối đầu với U22 Thái Lan.

Nhưng rồi sau tất cả, U22 Việt Nam vẫn đi tiếp bằng một thứ bản lĩnh tuyệt vời cộng hưởng với yếu tố may mắn.

Người ta hay nói chết "hụt" thường sống "dai" và giờ là lúc người hâm mộ mong muốn điều ấy sẽ ứng nghiệm với hành trình của thầy trò HLV Park Hang-seo tại SEA Games năm nay.

Thực tế, may mắn là một yếu tố khó có thể phủ nhận trong bóng đá, tuy nhiên, quan trọng hơn cả quyết định đến thành bại của cuộc chơi vẫn là thực lực của chúng ta.

U22 Việt Nam nhìn chung đã có màn trình diễn tương đối thuyết phục tại vòng bảng nhưng vẫn còn những vấn đề cần khắc phục như sự tập trung xuyên suốt trận đấu, khâu triển khai tấn công từ tuyến dưới.

Vấn đề nhân sự cũng sẽ là bài toán nan giải cho thầy Park.

Đầu tiên là vị trí thủ môn khi Tiến Dũng và Văn Toản đều phạm phải những sai lầm ngớ ngẩn mà nếu không được đồng đội sửa sai thì chúng ta đã về nước.

Trong khi đó, sự vắng mặt của Quang Hải cũng sẽ khiến HLV Park Hang-seo phải cân nhắc phương án thay thế sao cho khả dĩ nhất.


Phan Ngọc

« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Tintuc.OHO.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Tintuc.OHO.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam