Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 14/02/2020, 08:14 pm |

Thủ tướng Campuchia cầm hoa ra đón du thuyền bị các nước “hắt hủi”


Trải qua hai tuần trên biển và bị 5 nơi từ chối vì lo ngại virus corona, các hành khách trên tàu MS Westerdam cuối cùng đã được lên bờ ở Campuchia vào ngày 14/2.

Tàu du lịch MS Westerdam của công ty Holland America chở 1.455 hành khách và 802 thủy thủ đã cập cảng ở Sihanoukville, Campuchia ngày 13/2, sau khi lênh đênh trên biển suốt 2 tuần.


Thủ tướng Campuchia cầm hoa ra đón du thuyền bị các nước “hắt hủi” - 2


Thủ tướng Hun Sen đã di chuyển bằng trực thăng, đích thân tới gặp và chào đón các hành khách cũng như thủy thủ đoàn tàu MS Westerdam sau khi tàu cập cảng.


Thủ tướng Campuchia cầm hoa ra đón du thuyền bị các nước “hắt hủi” - 3

Các hành khách và thủy thủ đoàn tàu MS Westerdam thể hiện sự vui mừng khi tàu được Campuchia cho phép cập cảng sau khi bị hàng loạt quốc gia, vùng lãnh thổ từ chối cho cập cảng, trong đó có Philippines, Nhật Bản, Đài Loan, Thái Lan, đảo Guam do lo ngại dịch viêm phổi do virus corona chủng mới (Covid-19).


Thủ tướng Campuchia cầm hoa ra đón du thuyền bị các nước “hắt hủi” - 4


Ngay sau khi tàu cập cảng, giới chức y tế Campuchia đã lên tàu và thu thập mẫu từ các hành khách có dấu hiệu sức khỏe yếu hoặc có triệu chứng giống bệnh cúm để kiểm tra liệu họ có bị nhiễm virus corona chủng mới (COVID-19) hay không. Bộ Y tế Campuchia sau đó xác nhận kết quả xét nghiệm cho thấy không có ai trên tàu nhiễm virus.


Thủ tướng Campuchia cầm hoa ra đón du thuyền bị các nước “hắt hủi” - 5


Thủ tướng Hun Sen đã tới bắt tay và tặng hoa cho các hành khách và thủy thủ đoàn tàu MS Westerdam khi họ bước xuống tàu và chờ lên xe buýt.


Thủ tướng Campuchia cầm hoa ra đón du thuyền bị các nước “hắt hủi” - 6


Thủ tướng Hun Sen không đeo khẩu trang và thoải mái trò chuyện với các hành khách.


Thủ tướng Campuchia cầm hoa ra đón du thuyền bị các nước “hắt hủi” - 7


Nhà lãnh đạo Campuchia nhận được nhiều lời khen ngợi khi sẵn sàng hỗ trợ các hành khách tàu MS Westerdam sau khi họ bị nhiều nước “hắt hủi”.


Thủ tướng Campuchia cầm hoa ra đón du thuyền bị các nước “hắt hủi” - 8


“Vợ tôi và tôi đã tặng ông ấy một ít sô cô la để thể hiện sự trân trọng của chúng tôi”, Lou Poandel, một du khách từ New Jersey, nói với Reuters sau khi ông bước xuống tàu và gặp nhà lãnh đạo Campuchia.


Thủ tướng Campuchia cầm hoa ra đón du thuyền bị các nước “hắt hủi” - 9


Chia sẻ trên Facebook hôm 13/2, Thủ tướng Hun Sen thông báo ông sẽ tới để “chào đón các hành khách ở Sihanoukville với tư cách là nước chủ nhà mang tinh thần đoàn kết và sự trách nhiệm”.


Thủ tướng Campuchia cầm hoa ra đón du thuyền bị các nước “hắt hủi” - 10


Nói về quyết định cho MS Westerdam cập cảng, Thủ tướng Hun Sen cho biết: "Đây là hành động nhằm ngăn chặn dịch bệnh mang tên sợ hãi đang lây lan khắp thế giới. Chúng ta phải chìa tay cho những người đang cần sự giúp đỡ".


Thủ tướng Campuchia cầm hoa ra đón du thuyền bị các nước “hắt hủi” - 11


Thủ tướng Hun Sen cho biết Campuchia đã đưa ra quyết định “nhân đạo” khi cho phép tàu MS Westerdam cập cảng trong bối cảnh tình hình dịch bệnh “khẩn cấp”. Ông Hun Sen hy vọng quyết định của ông sẽ giúp giảm bớt sự kỳ thị và tâm lý hoảng loạn về dịch corona.


Thủ tướng Campuchia cầm hoa ra đón du thuyền bị các nước “hắt hủi” - 12


“Campuchia muốn cho thấy rằng Campuchia không chỉ hợp tác với Trung Quốc, mà chúng tôi còn hợp tác với tất cả quốc gia vì đây là mối lo ngại toàn cầu”, Thủ tướng Hun Sen trả lời phỏng vấn truyền thông địa phương hôm 12/2.


Thủ tướng Campuchia cầm hoa ra đón du thuyền bị các nước “hắt hủi” - 13


Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus ca ngợi Campuchia là hình mẫu cho tinh thần “đoàn kết quốc tế” mà WHO đang kêu gọi.

Thủ tướng Campuchia cầm hoa ra đón du thuyền bị các nước “hắt hủi” - 14Canh đều


Các hành khách trên tàu MS Westerdam reo hò khi tàu được cập cảng. Tất cả hành khách sẽ được cấp thị thực miễn phí tại Campuchia.


Thủ tướng Campuchia cầm hoa ra đón du thuyền bị các nước “hắt hủi” - 15


Công ty Holland America Line cho biết tàu sẽ lưu lại cảng ở Sihanoukville trong vài ngày để thực hiện kế hoạch di dời toàn bộ hành khách và thủy thủ đoàn. Công ty này cho biết hành khách sẽ được sắp xếp chuyến bay từ Sihanoukville đến Phnom Penh, trước khi đáp máy bay về nước và công ty sẽ chi trả mọi vé máy bay cũng như hoàn tiền cho hành khách.

Theo Dân Trí
« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Tintuc.OHO.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Tintuc.OHO.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam