Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 26/02/2020, 06:02 pm |

Hàn Quốc xác định ca nhiễm Covid-19 đầu tiên là người từ Vũ Hán .


Hàn Quốc xác nhận ca nhiễm virus corona chủng mới đầu tiên tại nước này là một phụ nữ từ Vũ Hán, nơi được xem là tâm dịch ở Trung Quốc.

Theo hãng tin Yonhap, Hàn Quốc xác nhận ca nhiễm virus corona chủng mới (Covid-19) đầu tiên tại nước này là một phụ nữ người Trung Quốc. Người phụ nữ này đến từ thành phố Vũ Hán, nơi bùng phát dịch corona hồi cuối năm 2019.


Hàn Quốc xác định ca nhiễm Covid-19 đầu tiên là người từ Vũ Hán - 1


Mặc dù ca nhiễm virus Covid-19 đầu tiên xuất hiện tại Hàn Quốc từ ngày 20/1, nhưng tốc độ lây nhiễm không đến mức báo động cho tới ngày 17/2, khi một phụ nữ 61 tuổi, người có liên hệ với giáo phái ở thành phố Daegu, có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Covid-19. Hiện vẫn chưa rõ người phụ nữ 61 tuổi này bị nhiễm virus như thế nào.

Tính đến nay, Hàn Quốc đã xác nhận 12 ca tử vong vì virus corona chủng mới, bao gồm một người đàn ông Hàn Quốc 73 tuổi, một tín đồ của giáo phái Tân Thiên Địa ở thành phố Daegu, phía đông nam Hàn Quốc. Trước đó, ca tử vong thứ 11 là một bệnh nhân Mông Cổ 36 tuổi - người đã nhập viện để cấy ghép gan.

Hàn Quốc hôm nay cũng ghi nhận thêm 169 trường hợp nhiễm virus Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 1.146 người, trong khi một tuần trước đó, con số này chỉ mới là 51 người.

Quân đội Mỹ tại Hàn Quốc thông báo một trong số các binh sĩ Mỹ có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Covid-19. Đây cũng là binh sĩ Mỹ đầu tiên nhiễm bệnh tại Hàn Quốc.

Số ca nhiễm virus corona tại Hàn Quốc dự kiến sẽ tiếp tục tăng vọt trong những ngày tới khi giới chức y tế bắt đầu xét nghiệm khoảng 210.000 tín đồ của giáo phái Tân Thiên Địa.  

Khoảng 80% số ca nhiễm virus corona tại Hàn Quốc đến từ hai “ổ dịch”, bao gồm một nhánh của nhà thờ Tân Thiên Địa ở Daegu và một bệnh viện ở vùng Cheongdo lân cận.

Các tỉnh, thành phố lớn tại Hàn Quốc đều ghi nhận các ca nhiễm virus corona. Người dân Hàn Quốc được khuyến cáo tránh họp mặt và làm việc tại nhà. Các sự kiện thể thao, ca nhạc và tụ họp đều bị hủy bỏ. Các trường học cũng lùi lịch bắt đầu học kỳ mùa xuân.

Theo Dân Trí

« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Tintuc.OHO.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Tintuc.OHO.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam