Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 01/03/2020, 05:58 pm |

Chợ đồ cổ Sài Gòn


Chợ đồ cổ Sài Gòn không xô bồ, vội vã. Ở đó như có một cuốn phim chiếu chậm, vọng lại những ký ức xa với biết bao kỷ vật gợi những hoài niệm thân thương của một thời xưa cũ.


Toàn cảnh chợ đồ cổ Sài Gòn

Nép sâu trong một con hẻm nhỏ, chợ đồ cổ Sài Gòn đông đúc nhưng không xô bồ, vội vã. Ở đó như có một cuốn phim chiếu chậm, vọng lại những ký ức với biết bao kỷ vật gợi những hoài niệm thân thương.

Sài Gòn … khoan vội!

Bỏ lại những vội vàng của phố thị, cứ mỗi cuối tuần, nhiều người Sài Gòn lại tìm về góc phố quen trên đường Nơ Trang Long (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) để được sống trọn với đam mê và những hoài niệm. Đó là nơi diễn ra một phiên chợ đồ cổ - điểm hẹn của người mê những kỷ vật giữa lòng phố thị.


Một góc phiên chợ đồ cổ

Phiên chợ nằm gọn trong khuôn viên một quán cà phê mang phong cách hoài cổ, hoạt động từ năm 2013 tới nay. Người bán vui vẻ, niềm nở; người mua thong thả rảo bước quanh khắp các gian hàng, thoải mái lựa chọn đến khi nào ưng ý.


Người bán vui vẻ, người mua thong thả rảo bước quanh khắp các gian hàng, thoải mái lựa chọn đến khi nào ưng ý

Ở đây, người bán, kẻ mua có thể dành hàng giờ đồng hồ chỉ để nói với nhau về những món đồ cổ, để tìm cho mình một mối tâm giao giữa những tất bật của thị thành. Chợ đồ cổ tuy náo nhiệt nhưng không vội. Người mua thong thả, người bán cũng chẳng hối hả làm chi. Vì nếu hôm nay không bán được có thể để hôm sau, hoặc hôm sau nữa, họp chợ ở đây họ không phải tốn chi phí thuê mặt bằng.


Chủ một gian hàng đồ cổ kiên nhẫn kể cho vị khách hàng nghe câu chuyện xung quanh một món đồ

Đặc biệt, chợ đồ cổ ngày nay không chỉ là điểm đến của những bậc trung niên, mà còn là điểm hẹn của rất nhiều người trẻ. Họ tìm đến đây không hẳn để mua bán, mà đôi khi chỉ đến để được một lần chạm tay vào những kỷ vật.


Ở đây, thậm chí có thể tìm được cả những vật dụng như một cặp lồng nhôm, một chiếc cân 2 đĩa nhuốm màu thời gian

Náo nhiệt nhưng không xô bồ!

Có người đơn giản chỉ vì họ yêu cái nét hoài cổ mà tìm đến nơi đây. Có khi, họ đến để chọn cho mình một chỗ ngồi ưng ý, để nhâm nhi một tách cà phê đắng và chiêm ngưỡng một không gian như cuốn phim ngược dòng quá khứ.

Một phiên chợ không xô bồ giữa lòng phố thị chính là nơi hàn thuyên tâm sự của biết bao người trót lòng mê mẫn thanh âm Acoustic du dương, lãng đãng làm sống dậy cả một thời: Diễm ơi, Hạ trắng, Cát bụi … (những ca khúc nhạc Trịnh thường được các ca sĩ lựa chọn biểu diễn tại đây).


Một chiếc xe cũ được trưng bày tại chợ



Một chiếc tẩu thuốc cổ điển làm bằng gỗ được bày bán tại đây


Một ông chủ sạp hàng đang tỉ mẩn chiếc nhẫn trước khi mua

Chợ đồ cổ Sài Gòn, hoạt động từ 6 giờ đến 17 giờ mỗi ngày. Nếu như trước đó nơi đây chỉ là địa điểm họp mặt tự phát thì nay mỗi phiên chợ đã lên tới gần 200 gian hàng và khoảng 1.000 lượt khách.

Tính đến nay, chợ đã tiếp đón không biết bao nhiêu người mua, kẻ bán vì bên cạnh dân nghiệp dư còn có khá nhiều “thợ săn” đồ cổ tìm đến...

Bài viết và hình ảnh: Bích Ngân
Biên tập: Diệu Uyên
Nguồn tin: TuoitreOnline
« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Tintuc.OHO.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Tintuc.OHO.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam