Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 01/03/2020, 06:57 pm |

TP.HCM: Đề xuất học sinh nghỉ hết tháng 3; lập bệnh viện dã chiến gần sân bay Tân Sơn Nhất


Lo ngại trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Chủ tịch TP.HCM tính làm bệnh viện dã chiến gần Tân Sơn Nhất. Học sinh, sinh viên được đề đề xuất cho nghỉ học đến hết tháng 3.


Kết quả hình ảnh cho Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch TP.HCM,


Theo bản tin trên báo Zing, tại buổi họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 ở TP.HCM chiều 29/2, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch TP.HCM, đã đề nghị Bộ Tư lệnh TP.HCM phối hợp với Quân khu 7 và Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất lập bệnh viện dã chiến gần sân bay.

“Chúng ta không thể để họ lang thang trong sân bay. Sau khi xây dựng xong, người nhập cảnh sẽ được đưa về bệnh viện dã chiến trong lúc chờ địa phương tiếp nhận hoặc làm các bước kiểm dịch, giám sát”, ông Nguyễn Thành Phong nói.

Ông Nguyễn Thành Phong cũng yêu cầu các sở, ngành nghiên cứu để xây dựng thêm bệnh viện dã chiến tại huyện Nhà Bè, huyện Cần Giờ, tận dụng Bệnh viện 175 (quận Gò Vấp) làm nơi giám sát, cách ly. TP sẽ làm việc với Đại học Quốc gia TP.HCM để sử dụng khu ký túc xá sinh viên 40.000 chỗ trong trường hợp sinh viên tiếp tục nghỉ.


Kết quả hình ảnh cho khu cach ly tại việt nam covit 19

Trước đó, chiều 28/2, Chủ tịch TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho hay, để đủ chỗ cách ly những người từ vùng dịch trở về, Hà Nội sẽ lập thêm khu cách ly tập trung, bệnh viện dã chiến vào cuối tuần này.

Cũng tại cuộc họp, theo VnExpress, PGS Huỳnh Thành Đạt – Giám đốc Đại học Quốc gia đề xuất muốn tất cả sinh viên tại TP HCM nghỉ học hết tháng 3, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Môi trường học đường và ký túc xá sinh viên rất dễ lây lan dịch bệnh do tập trung đông người. “Sinh viên đến từ nhiều địa phương khác nhau nên việc kiểm soát dịch bệnh rất phức tạp”, ông Đạt nói.

Chủ tịch TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết “Muốn cho lớp 12 nghỉ hết tháng 3 cũng không có thời gian để học bù nữa. Muốn nghỉ, Bộ Giáo dục và Đào tạo phải lùi thời gian thi THPT quốc gia”, ông Phong nói và cho hay sẽ làm việc với Đảng uỷ khối Đại học cao đẳng TP.HCM để thống nhất phương án cho sinh viên nghỉ hết tháng 3 như đề xuất của PGS Huỳnh Thành Đạt.

Sáng cùng ngày 29/2, TP.HCM có công văn thông báo kéo dài thời gian nghỉ của học sinh thành phố do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Cụ thể, học sinh lớp 12 (kể cả giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên) tiếp tục nghỉ đến hết ngày 8/3.

Học sinh mầm non và phổ thông (kể cả giáo dục thường xuyên) từ lớp 1 đến lớp 11, học viên các trung tâm ngoại ngữ, tin học, cơ sở dạy thêm, giáo dục kỹ năng sống nghỉ đến hết ngày 15/3. Sinh viên, học sinh khối giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố nghỉ đến hết tháng 3.

« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Tintuc.OHO.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Tintuc.OHO.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam