Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 03/03/2020, 10:14 am |

Chủ phở Hoà Pasteur lao đao vì món nợ của con rể


Phạm Anh Tuấn, con rể của chủ Phở Hoà Pasteur dùng uy tín gia đình vợ để vay nợ rồi bỏ trốn khiến quán phở nổi tiếng này bị tạt sơn, mắm tôm.

Quán phở nổi tiếng nằm trên đường Pasteur, quận 3, được điều hành bởi 5 thành viên cùng gia đình, trong đó người con út là vợ của ông Trần Anh Tuấn - vừa bị Công an TP HCM đề nghị truy tố về hành vi Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.


Ông Tuấn từng kinh doanh, cầm cố nhà đất, ôtô, các loại điện thoại hạng sang như Vertu... nhưng làm ăn thua lỗ. Đầu năm 2019, ông này thế chấp tài sản vay nhiều người quen biết, trong đó cầm cố dàn xe sang để vay hơn 3,5 tỷ đồng (lãi suất 10-15% mỗi tháng) của Phạm Phong Phú - chủ phòng trà ở quận Tân Bình.


Giữa năm 2019, sau nhiều lần tránh mặt vì không có tiền chi trả, Tuấn hẹn Phú ra gặp, dùng uy tín của Phở Hoà Paster để thương lượng, viết giấy nợ tổng cộng 5 tỷ đồng và cho hay sắp được gia đình vợ mình, chủ Phở Hoà chia cho một số tiền, sẽ thanh toán.



Bảng hiệu quán Phở bị ném sơn. Ảnh: Tùng Linh.


Sự kinh doanh sầm uất, nổi tiếng của quán phở khiến Phú chấp nhận Tuấn viết giấy nợ. Tuy nhiên sau đó, Tuấn không trả tiền nên Phú sai đàn em đến nhà, yêu cầu trả tiền hoặc gia đình vợ Tuấn đứng ra nhận nợ, trả thay. Do không chấp nhận, Phú chuyển sang gây áp lực tại tiệm Phở Hoà. Nhóm giang hồ 3 lần đến quán, gửi bản photo do Tuấn viết nợ, yêu cầu gia đình trả nợ thay với đe doạ "không trả khỏi làm ăn".


Trong những chủ nợ của Tuấn còn có Phạm Đình Đồng, nhân viên giữ xe gần phòng trà của Phú. Người này cũng tin vào cái cơ ngơi hoành tráng của Phở Hoà nên đứng ra bảo lãnh để Tuấn vay bên ngoài hơn 200 triệu đồng. Tuy nhiên sau đó Tuấn cũng lánh mặt khiến Đồng phải trả tiền thay.


Phú và Đồng nhiều lần tổ chức đòi nợ, thuê hơn 20 người đến quán để tạt mắm tôm, sơn, bỏ gián vào tô phở nhằm hạ uy tín của quán. Đỉnh điểm là vụ tạt sơn, ném mắm tôm khi quán đang hoạt động vào cuối tháng 7/2019 ảnh hưởng nghiêm trọng đến quán. Một tháng sau khi vụ việc xảy ra, người thân gia đình Phở Hòa sống trong sợ hãi, không dám ra đường, quán vắng vì khách lo sợ.


Trưa 2/3, sau hơn 8 tháng bị tạt sơn và nắm tôm, hoạt động kinh doanh của Phở Hòa đã trở lại bình thường. Hơn 10 bàn trong quán được lấp đầy khách, trong đó có cả du khách nước ngoài. Đầu bếp liên tục chế biến phở, đưa lên khay cho 10 nhân viên đem đến cho khách.



Hiện hoạt động kinh doanh của Phở Hòa đã hồi phục trở lại. Ảnh: Hà An.


Ông Phạm Thành Tân (50 tuổi, quản lý quán), cho hay sau thời điểm quán bị nhóm xã hội đen "khủng bố", lượng khách đến quán có giảm nhưng nhiều khách quen vẫn đến ủng hộ, bày tỏ sự thông cảm. Đến nay mỗi ngày trung bình quán tiếp 200 khách, trong đó có nhiều khách nước ngoài và Việt kiều.


Theo ông Tân, trước đây đoạn gần cuối đường Pasteur dài gần 300m (từ ngã tư giao Võ Thị Sáu đến ngã ba Trần Quốc Toản) được mệnh danh là "con đường phở" của Sài Gòn với hơn chục cửa hàng. Tuy nhiên, sau này nhiều người chuyển đổi kinh doanh, sang lại quán và giờ chỉ còn phở Hòa duy trì.


"Phở gia đình tôi làm từ thời bà ngoại với gánh hàng rong bán trên phố. Đến năm 1968, gia đình mới mở tiệm bán đến bây giờ. Quán phở gia đình đã có hơn 50 năm, nước phở thơm ngon, đậm đà và có gu riêng nên giữ được nhiều khách quen", ông Tân nói.


Ông Tân cho biết vụ Phở Hòa bị khủng bố mắm tôm gây xôn xao thành phố nhưng quán không nghỉ bán ngày nào. Những mảng sơn hay mắm tôm bị tạt ở bảng hiệu hay mặt tiền đều được lau dọn, rửa sạch. Do quán duy trì hoạt động, chưa sơn lại tường phía trong nên những vết sơn nhỏ bắn trên tường và trần nhà vẫn còn nguyên. Hiện quán vẫn duy trì hoạt động từ 6h đến 22h.


Sau khi nhận được trình báo vụ việc từ Phở Hòa, Công an TP HCM vào cuộc điều tra, truy bắt được Phú, Đồng và nhiều người khác. Mới đây, cơ quan điều tra đề nghị truy tố Phú, Đồng và 3 người khác về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.


Riêng Tuấn bị điều tra về hành vi làm giả giấy tờ 3 chiếc xe sang không rõ nguồn gốc để làm tài sản thế chấp cho Phú. Cảnh sát xác định, Phú biết nguồn gốc những chiếc xe này nhưng vì quen biết cũng như rõ về quán Phở của gia đình Tuấn nên vẫn chấp thuận cho vay.


Viết bài: Quốc Thắng - Hà An

Nguồn: VNExpress.net

« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Tintuc.OHO.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Tintuc.OHO.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam