Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 07/03/2020, 01:59 pm |

Phố Trúc Bạch ngày đầu cách ly


Hai lối ra vào phố Trúc Bạch giao với phố Châu Long, Ngũ Xã bị chốt chặn. Người dân 'nội bất xuất, ngoại bất nhập', thỉnh thoảng một số người dân từ bên ngoài đưa hàng hóa, thực phẩm vào tiếp tế cho bên trong.



Từ nhà số 125 đến nhà 139 phố Trúc Bạch, nơi vừa phát hiện bệnh nhân N.H.N. nhiễm COVID-19 bị phong tỏa nghiêm ngặt sáng 7-3 - Ảnh: HÀ THANH


Sáng nay 7-3, đoạn phố Trúc Bạch (phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội) từ nhà số 125 đến nhà 139 - nơi vừa phát hiện trường hợp bệnh nhân N.H.N., bệnh nhân thứ 17 của Việt Nam nhiễm COVID-19 được phong tỏa, cách ly nghiêm ngặt.


Ngay ngày đầu tiên cách ly, người dân "nội bất xuất, ngoại bất nhập", chỉ một vài người dân từ bên ngoài xin phép lực lượng chức năng được gửi hàng hóa, thực phẩm vào tiếp tế cho bên trong.



Người dân khu cách ly được bên ngoài "tiếp tế" lương thực - Ảnh: SƠN NGUYỄN


Tại đây, loa phát thanh liên tục phát thông tin về dịch bệnh COVID-19, khuyến cáo người dân trên địa bàn không hoang mang, lo lắng, tự cách ly tại nhà, theo dõi nhiệt độ thường xuyên 2 lần/ngày.


Đồng thời, loa cũng nhắc đi nhắc lại người dân tại khu vực này không chủ quan, hoang mang, khi nghi ngờ mình thuộc đối tượng bị cách ly, hãy gọi điện đến số điện thoại y tế gần nhất hoặc đường dây nóng của Bộ Y tế.



Tiến hành khai báo tại chỗ nơi khu vực cách ly ở phố Trúc Bạch giao với Ngũ Xã - Ảnh: HÀ THANH


Cũng trong sáng nay, nhân viên y tế, xe cứu thương xuất hiện trên phố Trúc Bạch để triển khai các phương án phòng chống dịch COVID-19, triển khai công tác khai báo y tế ngay tại khu vực cách ly.


Đặc biệt, các lực lượng của quân đội, trong đó có Binh chủng hóa học, triển khai lực lượng đến khu vực các phố Trấn Vũ, Trúc Bạch, Châu Long, đến từng nhà dân tại khu vực cách ly và các phố xung quanh ở quận Ba Đình phun thuốc tiêu độc khử trùng.


"Trước sự lây lan COVID-19, tôi rất yên tâm vì đã có quân đội, Nhà nước tiêu độc, khử trùng nơi cần thiết. Tối qua nghe tin tôi không hoang mang, vẫn đi chợ và tin tưởng Đảng, Nhà nước sẽ dập được dịch", bà Nguyễn Thị Thủy, người dân buôn bán ở phố Châu Long gần khu cách ly, chia sẻ.



Khu phố Trúc Bạch ngày đầu bị phong tỏa - Ảnh: HÀ THANH



Người dân được tiếp tế lương thực, thực phẩm, hàng hóa - Ảnh: SƠN NGUYỄN



Những người dân bên trong khu vực cách ly phải tuyệt đối đeo khẩu trang - Ảnh: HÀ THANH



Lực lượng quân đội phun thuốc tiêu độc khử trùng tại số nhà 133 Trúc Bạch - Ảnh: HÀ THANH



Các khuyến cáo phòng chống COVID-19 được dán tại khu phố Trúc Bạch - Ảnh: HÀ THANH



Đoạn đường Trúc Bạch giao với phố Châu Long cũng bị phong tỏa - Ảnh: HÀ THANH



Không chỉ phun tiêu độc khử trùng tại phố Trúc Bạch, lực lượng quân đội còn phun khử trùng các con phố xung quanh. Trong hình, phố Châu Long sau khi được phun khử trùng - Ảnh: HÀ THANH



Phố Trúc Bạch ngày đầu cách ly - Ảnh 12.Hàng quán tại khu vực phố Châu Long vẫn mở cửa bình thường. Ngay khi xe quân đội đi qua, người dân hiếu kỳ ra đường livestream, chụp hình - Ảnh: HÀ THANH


Viết bài & hình ảnh: Hà Thanh

Biên tập: Diệu Uyên

Nguồn: Tuoitre.vn

« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Tintuc.OHO.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Tintuc.OHO.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam