Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 07/03/2020, 06:52 pm |

Hai người tiếp xúc gần với cô gái Hà Nội đã dương tính với virus corona


Lúc 17 giờ chiều 7/3, Bộ Y tế thông báo hai người tiếp xúc gần với ca mắc Covid - 19 tại Hà Nội đã dương tính với virus corona. Đây là lái xe riêng của gia đình và bác ruột bệnh nhân.


Theo đó, 17h00 ngày 7/3/2020, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương thông báo đã phát hiện thêm 2 ca mắc Covid-19 trong số những người có tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc Covid-19 được công bố ngày hôm qua là N.H.N, nữ, 26 tuổi, trú quán tại phường Trúc Bạch (Ba Đình, Hà Nội).



Một phần phố Trúc Bạch bị cách ly đêm qua (6/3) khi xác nhận cô gái trở về từ Châu Âu mắc Covid - 19.

Đó là bà L.T.H., sinh năm 1956, là bác ruột của bệnh nhân N.H.N. và anh D.Đ.P., sinh năm 1993, là lái xe riêng của gia đình. Đây là hai trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân N.H.N., họ đã được Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Hà Nội cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, sau khi phát hiện ra ca bệnh N.H.N.


Theo đó, sau khi trở về Việt Nam từ 2/3 bằng xe riêng của gia đình, bệnh nhân N.H.N. chỉ ở trong phòng tại nhà riêng. Bệnh nhân có tiếp xúc gần với 8 người là bố và bác bệnh nhân, 5 người tạp vụ và 1 lái xe riêng.


Ngay sau đó, những người tiếp xúc gần đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm và đến nay đã khẳng định 2 trường hợp tiếp xúc gần cô gái mắc Covid - 19.


Như vậy, Việt Nam đã ghi nhận 20 ca mắc Covid - 19, trong đó 16 trường hợp đã xuất viện. 4 trường hợp được ghi nhận mới là cô gái Hà Nội ở phố Trúc Bạch, 2 người tiếp xúc gần với bệnh nhân và nam thanh niên trở về Việt Nam từ vùng dịch Deagu Hàn Quốc.



Viết bài: Hồng Hải

Biên tập: Diệu Uyên

Nguồn: Tuoitre.vn
« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Tintuc.OHO.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Tintuc.OHO.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam