Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 15/03/2020, 09:46 am |

FACEBOOK: Cung cấp cho cộng đồng thông tin sức khỏe chính xác về virus Corona (COVID-19)


FACEBOOK: Chúng tôi đã hợp tác với các tổ chức y tế toàn cầu để cung cấp cho bạn thông tin chính xác về biện pháp phòng ngừa dịch bệnh, cũng như các công cụ để bạn quản lý cộng đồng.



Thật khó để quản lý được các cuộc trò chuyện đa dạng về virus corona (COVID-19) cũng như những mối lo ngại chung về sức khỏe trong cộng đồng của bạn, đặc biệt là khi phải cố gắng phân biệt giữa tin thật và tin giả. Nếu bạn đang tìm nội dung đáng tin cậy về cách phòng ngừa hoặc muốn trấn an mọi người trước tình hình đại dịch này, chúng tôi đã tổng hợp sẵn cho bạn một số thông tin hữu ích từ các tổ chức y tế hàng đầu rồi đây.


Cách phòng ngừa

(WHO)

  • Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước sạch trong ít nhất 20 giây. Nếu không có sẵn nước và xà phòng, hãy dùng dung dịch rửa tay chứa tối thiểu 60% cồn.
  • Tránh chạm tay lên mắt, mũi và miệng.
  • Tránh tiếp xúc gần với người đang ốm.
  • Che miệng bằng tay áo, khăn giấy mỗi khi ho hoặc hắt hơi. Bỏ ngay khăn giấy vào thùng rác kín rồi rửa sạch tay.
  • Thường xuyên khử trùng các bề mặt, ví dụ như kệ bếp và bàn làm việc.


Nếu cảm thấy không khỏe

(WHO)

  • Tránh đi du lịch khi có biểu hiện sốt và/hoặc ho. Khi về nhà, hãy liên hệ với cán bộ y tế và thông báo về những nơi bạn đã đến.
  • Nếu cảm thấy không khỏe, hãy ở yên nhà và gọi cho cơ sở khám chữa bệnh.


Đeo khẩu trang

(WHO)


Hãy đeo khẩu trang nếu:

  • Bạn là nhân viên y tế đang điều trị cho các bệnh nhân nhiễm COVID-19.
  • Bạn khỏe mạnh, nhưng đang chăm sóc người bị nghi nhiễm virus corona.
  • Bạn đang bị ho hoặc hắt hơi.


Việc đeo khẩu trang chỉ phát huy hiệu quả khi kết hợp với việc thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước sạch hoặc dung dịch có cồn. Nếu đeo khẩu trang, bạn phải biết sử dụng và vứt bỏ đúng cách, như thông tin chia sẻ tại đây trên trang web của WHO.


Kiểm soát tình trạng bất an, lo lắng nảy sinh

(WHO)

Chúng tôi biết là cộng đồng của bạn có thể sẽ thấy lo lắng, căng thẳng hoặc hoảng sợ. Hãy tham khảo và chia sẻ một số lưu ý quan trọng sau đây với thành viên trong cộng đồng nhé:

  • Buồn bã, căng thẳng, bối rối, hoảng sợ hoặc phẫn nộ đều là những phản ứng hết sức bình thường trong cơn khủng hoảng. Bạn có thể trò chuyện với những người mình tin cậy như bạn bè, gia đình hoặc anh chị em trong cộng đồng.

  • Nếu bạn phải ở nhà, hãy duy trì lối sống lành mạnh, bao gồm việc ăn uống, nghỉ ngơi và tập luyện điều độ, đúng cách. Liên hệ với những người thân yêu ở nhà qua điện thoại, email và kết nối với cộng đồng đông đảo hơn của bạn trên Facebook để được hỗ trợ.

  • Không hút thuốc, uống bia rượu hoặc sử dụng các chất kích thích khác để giải tỏa tâm lý.

  • Nếu cảm thấy quá tải, hãy trò chuyện với chuyên gia tư vấn hoặc nhân viên y tế. Nếu cần, hãy lập sẵn những địa chỉ và cách thức để tìm kiếm sự trợ giúp về sức khỏe tinh thần và thể chất.

  • Cập nhật thông tin chính thống. Hãy tổng hợp thông tin hữu ích để xác định chính xác nguy cơ của bạn, từ đó biết cách phòng ngừa thích hợp. Tham khảo từ các nguồn đáng tin như trang web của WHO hoặc cơ quan y tế nhà nước/địa phương.

Khi đăng trong cộng đồng, hãy chắc chắn là bạn chỉ chia sẻ tin tức mới nhất từ những nguồn đáng tin cậy, tránh cường điệu hóa, cũng như thể hiện tinh thần tương thân tương ái bằng cách chia sẻ cùng cộng đồng các câu chuyện về những người nhiễm bệnh. Tất nhiên là đừng chia sẻ thông tin về tình hình sức khỏe của người khác (chẳng hạn như của người nhiễm COVID-19 khi chưa được họ cho phép).



Dùng các công cụ của Facebook để quản lý cộng đồng tốt hơn trong thời điểm này

Nếu bạn nhận được quá nhiều bài viết, bình luận và câu hỏi trong lúc này, hãy sử dụng một số công cụ của chúng tôi để quản lý cộng đồng thật hiệu quả.


Quản lý cuộc trò chuyện và kiểm soát thông tin sai lệch


  • Phê duyệt bài viết


Hãy tạm thời bật tính năng phê duyệt bài viết trong nhóm để quản lý tốt hơn lượng câu hỏi nhận được, nhất là các câu hỏi trùng lặp. Tìm hiểu thêm tại đây để biết cách các quản trị viên khác dùng tính năng phê duyệt bài viết.


Bạn có thể bật tính năng phê duyệt bài viết cho thành viên mà mình muốn giám sát, thay vì bật cho cả nhóm.


  • Kiểm soát tính năng đăng trên Trang


Bạn có thể bật hoặc tắt tính năng cho phép khách truy cập đăng trên Trang để kiểm soát và quản lý cuộc trò chuyện tốt hơn. Xem cách chỉnh sửa cài đặt đăng trên Trang tại đây. Ngoài ra, bạn có thể bật hoặc tắt tính năng nhắn tin cho Trang, tùy thuộc vào nhu cầu của cộng đồng và nhân lực của đội ngũ.


  • Thông báo về từ khóa


Với tính năng này, bạn sẽ chẳng lo tốn thời gian sàng lọc vô số cuộc trò chuyện xem có nhắc đến virus này hoặc mối lo ngại khác về sức khỏe hay không. Bạn có thể tạo danh sách tùy chỉnh gồm các từ, cụm từ mà mình muốn nhận thông báo khi chúng xuất hiện trong nhóm, để phản ứng nhanh chóng và dễ dàng.


  • Chặn từ ngữ và thêm bộ lọc ngôn từ tục tĩu


Các Trang đều có một số công cụ hỗ trợ để bạn dễ dàng kiểm duyệt cuộc trò chuyện hơn. Nếu không muốn thấy từ ngữ nào đó xuất hiện trên Trang, bạn có thể chặn ngay. Tương tự, bạn có thể thêm bộ lọc để chặn ngôn từ tục tĩu mà cộng đồng đánh dấu là mang tính xúc phạm, từ đó tránh được các xung đột. Hãy xem chi tiết tại đây để biết cách thiết lậpcác công cụ kiểm duyệt trên Trang Facebook của bạn.


  • Công cụ giám sát: cấm đăng, chặn hoặc đóng bình luận


Đôi khi, các cuộc trò chuyện trong nhóm có thể vượt quá tầm kiểm soát. Hãy áp dụng các quy tắc của nhóm. Ngoài việc tắt tính năng bình luận trên cuộc trò chuyện, bạn có thể cấm đăng hoặc chặn thành viên, nếu cần. Tìm hiểu thêm về cách thực thi quy tắc nhóm tại đây.


  • Cấm hoặc xóa người khỏi Trang


Bạn có thể cấm hoặc xóa ai đó trên Trang của mình, kể cả khi họ đã thích Trang. Ngoài ra, bạn có thể thiết lập các giới hạn về quốc gia và độ tuổi để kiểm soát ai có thể thấy và thích Trang. Đọc thêm về cách kiểm soát đối tượng nhìn thấy Trang của bạn tại đây.


Chia sẻ thông tin xác thực, đáng tin cậy


  • Công bố trong nhóm


Bạn có thể đặt hạn chế rằng mọi hoạt động trao đổi, bàn luận trong nhóm về virus Corona chỉ được phép diễn ra trong một cuộc trò chuyện. Nhờ đó, đội ngũ quản trị có thể trả lời các câu hỏi và không bỏ sót bất kỳ điều gì. Hãy chuyển cuộc trò chuyện đó thành bài công bố trong nhóm để thành viên dễ dàng tìm kiếm, tham khảo và tương tác ngay tại đó. Tìm hiểu cách ghim bài viết thành công bố tại đây.


  • Bài học trong phần Cùng nhau học hỏi


Nếu bạn có loạt thông tin hoặc tài nguyên muốn chia sẻ, hãy tạo bài học trong nhóm để đưa mọi người đến đó. Bạn nên chia sẻ liên kết đến Tổ chức Y tế Thế giới.


Duy trì kết nối và hỗ trợ cộng đồng


  • Facebook Live và Buổi xem chung


Với Facebook Live, bạn có thể hòa mình vào dòng sự kiện thế giới theo thời gian thực, bất kể ở nơi đâu. Nếu cộng đồng của bạn không thể gặp mặt trực tiếp, bạn có thể dùng tính năng Facebook Live để tổ chức các sự kiện online và duy trì kết nối. Hãy phát trực tiếp cuộc trò chuyện với diễn giả, phần trình bày hoặc buổi H&Đ ngay từ ứng dụng Facebook trên điện thoại. Bạn cũng có thể dùng camera trên máy tính hoặc phần mềm phát trực tiếp để đạt chất lượng âm thanh hoặc video cao hơn.


Buổi xem chung là cách khác để kết nối với bạn bè và fan. Hãy chủ trì hoặc tham gia buổi xem chung để cùng dõi xem video và chat trực tiếp với nhau.


Tìm hiểu thêm về cách phát trực tiếp sự kiện.


  • Yêu cầu tham gia


Có thể bạn sẽ nhận được một lượng lớn yêu cầu tham gia từ những người muốn được hỗ trợ hoặc tìm kiếm thông tin trong nhóm. Nếu lượng thành viên mới đã đủ lớn, bạn có thể tạm dừng chấp nhận yêu cầu tham gia hoặc sử dụng công cụ của chúng tôi để đội ngũ quản trị dễ dàng làm việc này hơn. Hãy xem các mẹo ở đây về cách sàng lọc yêu cầu tham gia hoặc dùng công cụ của chúng tôi để tự động phê duyệt yêu cầu tham gia mới dựa trên các tiêu chuẩn cụ thể mà bạn thiết lập cho thành viên.


  • Chủ đề


Hãy vinh danh những cá nhân có bài viết giàu thông tin hoặc tinh thần hỗ trợ. Tạo chủ đề trong nhóm để mọi người có thể dễ dàng tìm thấy các cuộc trò chuyện này và tương tác trong phần bình luận.


Hi vọng rằng với những công cụ này trong cộng đồng, bạn có thể quản lý cuộc trò chuyện, nêu bật thông tin xác thực và hữu ích, cũng như hỗ trợ thành viên một cách dễ dàng hơn. Để hiểu hơn về nỗ lực của chúng tôi trên cả Facebook và Instagram, hãy ghé thăm blog Tin tức nhé.


Nguồn: Facebook.com 

Cập nhật: Kinhtesaigon.net

BT: Diệu Uyên - Đỗ Vinh

« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Tintuc.OHO.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Tintuc.OHO.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam