Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 12/08/2020, 06:07 pm |

Chùm nho Nhật giá 2 chỉ vàng, muốn mua phải 'xếp hàng'


Mỗi chùm nho Ruby Roman 24 quả xuất xứ từ Nhật về Việt Nam được bán với giá 11 triệu đồng, tương đương 2 chỉ vàng, hay gần 500.000 đồng 1 trái. Giá cao nhưng muốn mua, giới có tiền phải đặt hàng chờ đợi.



Chị Thảo Vy đang nâng niu chùm nho Ruby Roman giá 11 triệu đồng -  Ảnh Bông Mai

Bên trong một cửa hàng chuyên bán trái cây nhập khẩu ở Q.1 (TP.HCM), chị Lạc Thảo Vy (giám đốc điều hành) chia sẻ: "Chúng tôi vừa nhập về 7 chùm nho Ruby Roman, khách ở Hà Nội đã lấy 5 chùm, khách Sài Gòn đặt 2 chùm, một số khách hàng muốn mua phải chờ đợt nhập hàng sau".

Đa phần khách "săn" loại nho sang chảnh này đều thuộc giới nhà giàu. Như chùm nho chị Vy đưa chúng tôi xem sắp được gửi tới một nghệ sĩ nổi tiếng trong showbiz.


Mỗi chùm nho Ruby Roman đều được đặt trong hộp giấy cứng sang trọng, bọc xốp giảm sốc, dán tem phân loại, kèm nhãn của câu lạc bộ nho Ruby Roman và tờ thông tin để tra cứu, quét mã QR -  Ảnh Bông Mai

Nhập từ Nhật Bản về, mỗi chùm nho Ruby Roman gồm 24 trái, cửa hàng này bán với giá 11 triệu đồng, xấp xỉ 2 chỉ vàng, gần 500.000 đồng 1 trái. Với giá trị này, chỉ 1 trái nho Ruby Roman đã có thể mua được 2kg nho Mỹ, hoặc hơn 5kg nho đỏ Ninh Thuận.

Cầm chùm nho quan sát, lớp vỏ ngoài có màu đỏ thẫm như màu đá ruby, bóng, mịn. Kích cỡ một trái nho tương đương trái bóng bàn hoặc trái chanh.

Cắt đôi, thịt nho "tách lòng" thành 2 màu rõ rệt. Ăn vào lớp thịt ngoài có vị của nho mẫu đơn xanh, lớp trong thoang thoảng vị rượu của nho Pione. Hàm lượng đường nho này đạt khoảng 18%, cao hơn các giống nho thông thường.


Ruby Roman được kết hợp giữa hai hương vị thơm sữa của nho mẫu đơn xanh (phải) và thoang thoảng vị rượu của nho Pione (trái) -  Ảnh Bông Mai


Khi chuẩn bị thu hoạch, Ruby Roman phải đạt trọng lượng từ 700g/chùm, từ 30g/trái, đường kính 30cm.

Ruby Roman là thành quả lao động không ngừng nghỉ trong suốt hơn 14 năm trời của nông dân và chính quyền tỉnh Ishikawa, Nhật Bản từ năm 1992. Mãi đến năm 2006, giống nho này mới chính thức được công bố và giới thiệu tại Nhật.


Cận cảnh các trái nho Ruby Roman, giá mỗi trái gần 500.000 đồng -  Ảnh Bông Mai

Dựa vào chất lượng, trọng lượng, Ruby Roman chia thành 5 dòng, dòng cao cấp nhất (premium) thường dành cho hoàng gia. Các dòng nho cũng được phân phối tại siêu thị, cửa hàng trái cây uy tín tại Nhật và nhiều nước trên thế giới.

Để nhập hàng, các tiểu thương phải thông qua Liên hiệp Hợp tác xã nông nghiệp Nhật Bản (JA) kết nối, phân phối dòng nho phù hợp với đối tượng khách hàng.

Theo tờ Japan Times, trong phiên đấu giá đầu tiên của mùa nho Ruby Roman ở Kanazawa, một chùm nho đỏ đã được bán giá 1,2 triệu yen (260 triệu đồng). Điều này khiến nó trở thành chùm nho đắt nhất thế giới kể từ khi loại nho này lần đầu xuất hiện trên thị trường.

Mùa nho Ruby Roman không kéo dài, chính vụ chỉ tầm 15 ngày rơi vào cuối tháng 8 đến đầu tháng 9 hằng năm.


Bên trong trái nho giá gần 500.000 đồng - Ảnh Bông Mai

Ngoài bán theo chùm, đại diện cửa hàng cho biết dự tính đợt tới nếu đủ hàng sẽ cắt ra từng trái để khách mua ăn cho biết, giá từ 350.000-500.000 đồng/trái.

"Hiện nay sức tiêu thụ ở Hà Nội khoảng 70%, 30% ở TP.HCM. Trung thu sắp đến, chúng tôi kỳ vọng lượng khách sẽ tăng", chị Vy chia sẻ.

Nguồn Báo Tuổi trẻ
Viết bài Bông Mai
« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Tintuc.OHO.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Tintuc.OHO.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam