Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 29/01/2021, 03:37 pm |

Dùng 'tuyệt chiêu' đáo hạn, nữ quái khiến 9 người mất hơn 300 tỉ đồng


Tin tưởng 'tuyệt chiêu' đáo hạn ngân hàng và được trả lãi cao, 9 người đã đưa cho Nhàn số tiền hơn 330 tỉ đồng. Sau vài năm, toàn bộ số tiền 'bốc hơi'.



Trần Thị Nhàn trước tòa - Ảnh: Quốc Nam

Ngày 29-1, TAND tỉnh Quảng Trị mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án Trần Thị Nhàn (SN 1986, trú tại khu phố Trung Chỉ, phường Đông Lương, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".


Theo cáo trạng, từ tháng 8-2016 trở về trước, Trần Thị Nhàn vay tiền của nhiều người rồi cho một người ở Đông Hà vay lại để hưởng tiền chênh lệch lãi suất. Tuy nhiên sau đó người này bị chiếm đoạt 7 tỉ đồng, Nhàn phải đi vay của nhiều người khác để trả cho những người đã vay trước dưới danh nghĩa "đáo hạn ngân hàng".


9 người đã cho Nhàn vay với tổng số tiền hơn 331 tỉ đồng. Trong đó, người cho vay nhiều nhất hơn 121 tỉ, một người cho Nhàn vay 50 tỉ, những người khác cũng cho Nhàn vay từ vài tỉ đến vài chục tỉ đồng.


Nhàn dùng thủ đoạn lấy tiền vay của người sau trả cho người trước. Đến khi không thể vay thêm được nữa, Nhàn đến cơ quan công an khai báo.


Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Trị cho rằng hành vi của Nhàn gây nguy hiểm cho xã hội, khiến nhiều gia đình rơi vào cảnh khó khăn, có người còn tìm đến cái chết, gây ảnh hưởng đến trật tự trị an không chỉ ở tỉnh Quảng Trị mà còn nhiều tỉnh thành khác trên cả nước.


Hội đồng xét xử đã tuyên mức án chung thân đối với Nhà, đồng thời buộc Nhàn bồi thường cho 9 bị hại nói trên số tiền hơn 331 tỉ đồng.


Viết bài: Quốc Nam



« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Tintuc.OHO.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Tintuc.OHO.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam