Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 08/02/2021, 11:12 am |

Hà Nội: 1.200 người bị phong tỏa vào 27 Tết, lo lắng chờ xét nghiệm


Chung cư Garden Hill (Hà Nội) đã được chính quyền sở tại phong tỏa để kiểm soát chặt chẽ người ra, vào. Cơ quan y tế cũng đang tích cực lấy mẫu xét nghiệm với khoảng 1.200 cư dân ở đây.



Ghi nhận của PV vào sáng 8/2 (nhằm ngày 27 Tết), tại lối ra vào chung cư Garden Hill ở địa chỉ 99 Trần Bình (phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã được thiết lập hàng rào barie để kiểm soát người ra, vào nơi này.



Trước đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội (CDC Hà Nội) cho biết, chung cư này có chị N.T.K.A. (SN 1993) được xác định dương tính mới với SARS-CoV-2.



Về tiền sử dịch tễ, chị A. từng tiếp xúc với BN 1722 vào ngày 26/1 tại cổng tòa nhà. Đến ngày 5/2, chị có biểu hiện sốt, ho, đau họng. Chiều muộn ngày 6/2, chị gọi điện thoại đến CDC Hà Nội để tư vấn, ngay sau đó chị được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính ngày 7/2.



Nắm bắt thông tin, UBND quận Nam Từ Liêm đã tiến hành phong tỏa tòa A và tòa B chung cư Garden Hill để phòng, chống dịch bệnh.



Ngay trong hôm nay, cơ quan y tế sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho khoảng 1.200 cư dân tại sân tòa nhà.



Để đảm bảo đời sống sinh hoạt cho người dân, đặc biệt trong những ngày Tết, lực lượng an ninh tòa nhà đã được cắt cử để vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm ra vào nơi này.



Hình ảnh cơ quan y tế tiến hành lấy lịch sử di chuyển và quá trình tiếp xúc của cư dân Garden Hill trước sảnh tòa nhà.



Được biết, trong sáng nay, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận Nam Từ Liêm sẽ tiếp tục họp để triển khai các phương án khoanh vùng, kiểm soát chung cư này.


Viết bài: Nguyễn Trường

Nguồn: Dân Trí

« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Tintuc.OHO.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Tintuc.OHO.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam