Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 16/11/2021, 07:08 pm |

🔴 Vụ bà Phương Hằng livestream: Bộ Thông tin và truyền thông yêu cầu Bình Dương xử lý


🔴 Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử - Bộ Thông tin và truyền thông cho rằng nội dung phát ngôn trong buổi livestream có dấu hiệu vi phạm pháp luật, tung tin sai sự thật, xúc phạm danh dự, uy tín của nền báo chí cách mạng Việt Nam.



Buổi livestream ngày 14-11 tập trung đông người, trong đó bà Phương Hằng và chồng không đeo khẩu trang để phòng chống COVID-19 nhưng tới nay cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương mới chỉ "nhắc nhở" - Ảnh cắt từ clip

Ngày 16-11 Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử thuộc Bộ Thông tin và truyền thông (TT&TT) đã có văn bản yêu cầu Sở TT&TT tỉnh Bình Dương xác minh, xử lý phát ngôn vi phạm trên mạng liên quan buổi phát trực tuyến (livestream) của bà Nguyễn Phương Hằng - tổng giám đốc khu du lịch Đại Nam.


Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử cho biết qua theo dõi, nắm bắt tình hình trên mạng và tiếp nhận thông tin từ báo chí, cục nhận thấy ngày 14-11, bà Phương Hằng đã tổ chức buổi "gặp gỡ và giao lưu khán giả" tại khu du lịch Đại Nam, được phát trực tuyến trên mạng qua nhiều kênh Facebook, YouTube...



Bà Nguyễn Phương Hằng trong một buổi giao lưu phát trực tuyến (Ảnh chụp màn hình)


Đáng chú ý, trong các phát ngôn của khách mời tham dự buổi livestream có nội dung cho rằng "Báo chí của cộng sản chung với phản động để đánh một Nguyễn Phương Hằng".


Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử - Bộ TT&TT nhận thấy "nội dung phát ngôn nêu trên có dấu hiệu vi phạm pháp luật, tung tin sai sự thật, xúc phạm danh dự, uy tín của nền báo chí cách mạng Việt Nam".


Vì vậy, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử yêu cầu Sở TT&TT tỉnh Bình Dương kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm pháp luật (nếu có) liên quan đến vụ việc trên và báo cáo trước ngày 30-11.


Một nguồn tin xác nhận Sở TT&TT tỉnh Bình Dương đã nhận được văn bản trên của Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử Bộ TT&TT. Đồng thời, lãnh đạo tỉnh Bình Dương cũng yêu cầu báo cáo nên Sở TT&TT tỉnh Bình Dương đang phối hợp với các đơn vị liên quan làm rõ, xử lý vụ việc.


Cũng liên quan buổi livestream ngày 14-11, tại khu du lịch Đại Nam tập trung đông người, trong đó có cả những người không đeo khẩu trang nhưng lãnh đạo Sở Văn hóa - thể thao và du lịch tỉnh Bình Dương cho biết mặc dù thanh tra sở có mặt tại khu du lịch để "nắm tình hình" nhưng sở chỉ "nhắc nhở về biện pháp phòng chống dịch COVID-19". Còn việc có vi phạm và xử phạt hay không thì sở cho biết đó là "thẩm quyền của địa phương" nơi có khu du lịch (phường Hiệp An, thành phố Thủ Dầu Một).


Viết bài: Tuấn Duy

Nguồn: Báo Tuổi trẻ

Cập nhật: #VinhTiên

« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Tintuc.OHO.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Tintuc.OHO.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam