Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 19/12/2021, 04:24 pm |

🔴 Sẽ đưa số đẹp lên sàn đấu giá tài sản


🔴 Nhân vụ đấu giá đất tỉ đô ở Thủ Thiêm, rồi phương án đấu giá biển số xe được bàn trở lại, có nhiều tranh luận xung quanh biển số, như có thật số đẹp mang lại may mắn để phải tốn kém có được số đẹp?


Cũng có người nói "được tặng số đẹp cũng không màng, vì xe có biển số đẹp dễ bị soi, ai cũng để ý, mất tự do...". Nói vậy chứ, thực tế là khi sắm xe, gần như ai cũng hỏi biển số "mấy nút!".


Các biển số ngũ quý 9 được ghi nhận tại TP.HCM đa số do những chủ xe sang bấm được, như biển số 51F-999.99 của xe Lexus LX570 (khoảng 8 tỉ đồng), biển số 51A-999.99 của xe Mercedes-Benz G-Class (khoảng 10 tỉ đồng). Tin tháng 10/2019

Với số điện thoại thì khác, ai cũng muốn có được số dễ nhớ, số đẹp càng tốt, vì thế thị trường sim số đẹp rất sôi động. Thậm chí nhà mạng còn có đầu số như 1900, doanh nghiệp muốn có số đẹp dễ nhớ phải chi tiền thuê.

Biển số xe hay số điện thoại đều là tài nguyên có hạn, số đẹp còn hạn hẹp hơn.


Chiếc sim có giá 7 tỷ 999 vnđ được rao bán vào năm 2014



Chiếc sim có giá 15 tỷ 999 vnđ được rao bán vào năm 2018

Mà thứ gì có hạn, hiếm, ai cũng muốn thuộc về mình, tốt nhất hãy tổ chức những sàn đấu giá để người "phải lòng" làm hết mình để "chinh phục". Ngay tần số vô tuyến điện, thứ mà chúng ta không thấy được cũng là tài nguyên hữu hạn nên các công ty viễn thông phải đấu giá để được khai thác.

Nói chung, số đẹp có giá trị rất lớn. Nhưng giá bao nhiêu là hợp lý và quan trọng là ai được hưởng giá trị của số đẹp luôn được quan tâm. Bởi lâu nay số đẹp chưa được đưa lên sàn đấu giá chính thức. Không có sàn đấu giá, sẽ khó nói giá nào là hợp lý. Bởi "vẻ đẹp không ở đôi má hồng của cô gái mà ở trong đôi mắt của kẻ si tình". Đấu giá số đẹp, người hãnh diện khi ngồi trên "con xe" có bảng số "tứ quý", "tài lộc", "phát lộc"... hay sở hữu số điện thoại mà nói ra chỉ một lần ai cũng nhớ rồi tấm tắc, tứ quý, tiến lên... sẽ chấp nhận chi tiền để có số đẹp.

Câu chuyện đấu giá biển số xe đẹp từng đặt ra từ nhiều năm trước nhưng nay vẫn là bấm số ngẫu nhiên, trong khi người đam mê luôn tìm cách mua bán lại xe để có được biển số đẹp. Không đấu giá, làm gì có tranh Mai Trung Thứ có giá "triệu đô", làm gì có khu đất được trả tới 2,4 tỉ đồng/mét vuông.

Số đẹp lên sàn, biết đâu, sẽ có biển số xe hay số điện thoại được trả giá tiền tỉ. Tiền đó được dùng vào mục đích gì sẽ do cơ quan nhà nước hay doanh nghiệp được giao số đẹp quyết định, như trong quá khứ tiền đấu giá số điện thoại đẹp đã được dùng làm từ thiện. 

Nhưng quan trọng sẽ loại bỏ được những nghi vấn "dùng mối quan hệ để có số đẹp" như nhiều năm trước hoặc số điện thoại đẹp trở thành cơ hội kiếm tiền cho một số ít người. Cho đến nay, cơ quan chức năng luôn khẳng định hệ thống bốc số ngẫu nhiên là không thể can thiệp. Nhưng trong quá khứ, đã có nhiều vụ chủ xe sang bấm ngẫu nhiên được biển số đẹp, và liền sau đó cơ quan chức năng phải giải thích "làm đúng quy trình, không có can thiệp vào hệ thống bốc số" để tránh bị suy diễn.

Không đưa số đẹp lên sàn, khó tránh khỏi những nghi ngờ, dù quy trình quản lý chặt chẽ để đảm bảo công bằng, minh bạch trong cấp số. Liệu rằng những vướng mắc về pháp lý (cấm mua bán bảng số) phức tạp đến mức không thể điều chỉnh và việc xem bảng số là tài sản là điều không thể chấp nhận được dù quan niệm xã hội ngày nay đã có nhiều thay đổi? Không rõ khi nào hành trình kiến nghị đưa biển số xe đẹp lên sàn mới kết thúc?

Viết bài: Thanh Tuyền

Nguồn: Báo Tuổi trẻ

Cập nhật: #VinhTiên

« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Tintuc.OHO.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Tintuc.OHO.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam