Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 16/05/2011, 11:29 am |

CEO NVIDIA: Vì sao máy tính bảng Android “èo uột”?


Các dòng máy tính bảng Android 3.0 (Honeycomb) dù có sự khởi đầu tốt đẹp với nhiều dự báo tiềm năng nhưng các nhà sản xuất đã không hiểu về bán lẻ nên đã bỏ lỡ cơ hội “ăn thua” với đối thủ iPad của Apple.

CEO Jen-Hsun Huang của Nvidia tỏ ra thất vọng với các máy tính bảng Android 3.0.

Giám đốc điều hành NVIDIA - Jen-Hsun Huang - đã bình luận như vậy trên trang CNet. Bộ xử lý Tegra 2 của Nvidia là bộ lõi chính bên trong các máy tính bảng Honeycomb, như Xoom, Samsung Galaxy Tab 10.1.
 

Theo ông này, các nhà sản xuất máy tính bảng Android 3.0 tiên phong, như ASUS, Dell, LG, và Motorola dường như không hiểu được cách làm thế nào để bán tablet qua các kênh bán lẻ. Ông Huang nhấn mạnh chính nhờ chính sách giá tốt, kênh marketing hiệu quả và kinh nghiệm bán lẻ đã giúp Apple iPad thành công. Và, cũng chính những yếu tố này đã tác động đến các cơ hội “thăng hoa” của các dòng máy tính bảng mới, Motorola Xoom là điển hình của những sai lầm liên tiếp.
 

Về cấu hình, Xoom đáng lẽ không nên được tích hợp chip 3G và giá bán tối thiểu 800 USD thông qua nhà mạng Verizon cũng như là một sự thách đố. “Máy tính bảng chỉ nên sử dụng kết nối Wi-Fi và giá cả phải chăng. Chính hai yếu tố trên mới là “đòn bẩy” giúp tablet bán chạy hơn là 3G và cấu hình mạnh”.
 

Nhiều nhà sản xuất tablet Android, trong đó có LG, Motorola và Samsung, ban đầu được dự báo sẽ thành công với những chiếc máy tính bảng bán thông qua các hãng viễn thông giống như cách làm với smartphone. LG G-Slate, Motorola Xoom, và Samsung Galaxy Tab các phiên bản 3G đều có mức giá khởi điểm đắt hơn so với iPad Wi-Fi. Thâm chí Xoom còn đắt hơn cả iPad 3GB 32GB, vì thế, khó có thể cạnh tranh được với “bom tấn” của Apple.
 
Doanh số Motorola Xoom thất vọng mặc dù được sở hữu cấu hình mạnh.

Hơn nữa, việc gắn chặt với các hãng viễn thông để phân phối, thậm chí là không có hợp đồng sử dụng dịch vụ, cũng gây hạn chế trong việc bán lẻ, và làm người dùng cá nhân “nản chí” vì tưởng phải trả phí dịch vụ hàng tháng.
 

Acer, ASUS, Motorola, and Samsung đã khắc phục được vấn đề giá cả và phân phối khi tung ra các phiên bản WiFi. Tuy vậy, việc thiếu những kênh bán lẻ chuyên biệt, như Tablet Center - vẫn là vấn đề lớn của những hãng này khi cạnh tranh với các đối thủ khác. Apple vẫn nhận được sự quan tâm đặc biệt, thậm chí là tại các kênh bán lẻ lớn, như Best Buy.
 

Theo ông Huang, vấn đề nữa khiến tablet Android 3.0 “kém cỏi” về doanh số chính là sự hạn chế về ứng dụng. “Mặc dù tung ra thị trường gần 3 tháng nhưng Android 3.0 vẫn mới chỉ có vài chục ứng dụng tối ưu. Trong khi đó, iPad trình làng với hơn 1.000 ứng dụng, và hiện đã có hơn 65.000 chương trình độc quyền.
 

Doanh số chiếc máy tính bảng Honeycomb đầu tiên - Motorola Xoom - không thể “sánh kịp” iPad. Cuối tháng 4, Motorola có công bố đã xuất xưởng được 250.000 Xoom, thấp hơn nhiều so với tổng doanh số bán ra của iPad, với 1 triệu iPad 2 được bán ra chỉ trong 2 ngày cuối tuần ra mắt.
 
 

Tuyết Nhung theo Now.vn

Để khám phá tính năng và giá bán của những mẫu di động đang "hot" tại Việt Nam, bạn có thể tham khảo tại OHOmobile.vn, TP HCM - Website: OHO.vn - Tintuc.OHO.vn - OHOmobile.vn - didong.oho.vn - didong.us - didong.asia - Sim.OHO.vn
Các tổ chức Web liên kết và bảo trợ thông tin: TintucOnline.vn - Wemuaban.vn - Now.vn - How.vn - NVN.vn - 123.Now.vn - For.vn- International.vn - Giatotsaigon.com - Webviet.vn - WVN.vn - 1VN.vn
« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Tintuc.OHO.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Tintuc.OHO.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam