Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 17/05/2011, 10:33 am |

Trung Quốc: Thức đêm xếp hàng nộp đơn xin học tiểu học


 Vào thời gian này hàng năm, các bậc phụ huynh Trung Quốc có con đi học tiểu học lại lo lắng chuyện nộp đơn xinh học. Tại Quảng Châu, nhiều ông bố bà mẹ thậm chí đã phải thức suốt đêm để giữ chỗ.

Phụ huynh xếp hàng nộp đơn xin học cho con ở tỉnh Quảng Châu.

Các ông bố bà mẹ đã phải xếp hàng suốt đêm trước ngày tuyển sinh đầu tiên của trường tại Quảng Châu. Họ cũng tìm các phương thức giải trí như chơi bài để đêm trôi nhanh hơn.

Khi trời sáng, các ông bố bà mẹ đổ xô tới cổng trường để thực hiện các thủ tục nộp đơn phức tạp. Nếu họ không xin được cho con vào trường yêu thích, tình hình sẽ trở nên khó khăn.

Một bậc phụ huynh tại Quảng Châu nói: “Tôi lo lắng. Đây là lựa chọn cuối cùng của chúng tôi hoặc chúng tôi phải quay trở lại để xin học vào trường tại quận nơi chúng tôi sinh sống. Nhưng chúng tôi đã lỡ thời gian thích hợp nhất để nộp vào trường đó. Và quá trình phỏng vấn rất phức tạp”.

Câu chuyện tương tự cũng diễn ra tại nhiều trường tiểu học ở Trung Quốc. Các em nhỏ buộc phải cạnh tranh nhau để vào trường bằng hình thức phỏng vấn.

Sự cạnh tranh của các em nhỏ đôi khi cũng phụ thuộc nhiều vào khả năng kinh tế của cha mẹ. Nhân viên các trường mẫu giáo cho hay "phí tự nguyện" được xem là một nhân tố để các em nhỏ vào trường.

Giáo dục ngày nay đã trở thành một gánh nặng đối với cả các bậc phụ huynh và con cái họ.

Video nộp đơn xin học tiểu học tại Quảng Châu:

Tuyết Nhung theo Now.vn

Để khám phá tính năng và giá bán của những mẫu di động đang "hot" tại Việt Nam, bạn có thể tham khảo tại OHOmobile.vn, TP HCM - Website: OHO.vn - Tintuc.OHO.vn - OHOmobile.vn - didong.oho.vn - didong.us - didong.asia - Sim.OHO.vn
Các tổ chức Web liên kết và bảo trợ thông tin: TintucOnline.vn - Wemuaban.vn - Now.vn - How.vn - NVN.vn - 123.Now.vn - For.vn- International.vn - Giatotsaigon.com - Webviet.vn - WVN.vn - 1VN.vn
« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Tintuc.OHO.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Tintuc.OHO.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam